Thị trường cà phê tuần 20 (19/5 – 24/5/2014)

Trong tuần 20, giá cà phê Robusta giảm 43 USD/tấn, tương đương giảm 2,1 % và giá cà phê Arabica giảm 3,15 cent/lb, tức giảm 1,7 %, trong khi giá cà phê nhân xô giảm 300 đồng/kg, tương đương giảm 0,76 %, mức giảm ít nhất.

Biểu đồ giá cà phê Robusta London T7 tuần 20 (19/5 – 24/5/2014)
Biểu đồ giá cà phê Robusta London T7 tuần 20 (19/5 – 24/5/2014)

Chốt phiên cuối tuần, giá cà phê kỳ hạn thế giới tiếp tục xu hướng trái chiều.

Trên sàn NYSE Liffe – London, giá cà phê Robusta kỳ hạn tháng 7 giảm 16 USD, tương đương giảm 0,8 %, xuống 2.003 USD/tấn và kỳ hạn tháng 9 giảm 15 USD, tương đương giảm 0,74 %, còn 2.017 USD/tấn, các mức giảm đáng kể.

Trái lại, trên sàn ICE – New York, giá cà phê Arabica kỳ hạn tháng 7 tăng 0,55 cent, tức tăng 0,3 %, lên 181,9 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 9 cũng tăng 0,55 cent, tức tăng 0,3 %, lên 184,25 cent/lb, các mức tăng rất nhẹ.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm 200 đồng, xuống ở mức 38.900 – 39.300 đồng/kg.

Giá cà phê  Robusta xuất khẩu loại 2, 5 % đen vỡ, được chào 1.933 USD/tấn, FOB – HCM, với mức trừ lùi duy trì ở 70 USD theo giá kỳ hạn tháng 7 tại London.

Tính chung cả tuần, giá cà phê Robusta kỳ hạn giảm 43 USD/tấn, tương đương giảm 2,1 % và giá cà phê Arabica kỳ hạn giảm 3,15 cent/lb, tức giảm 1,7 %, trong khi giá cà phê nhân xô trong nước giảm 300 đồng/kg, tương đương giảm 0,76 %, mức giảm ít nhất.

Thị trường cà phê thế giới tiếp tục suy yếu do USD mạnh lên trước thông tin Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ thực hiện kế hoạch nâng lãi suất cơ bản lên kể từ 2015 và tiếp tục cắt giảm kích thích kinh tế 10 tỷ USD/tháng do số liệu kinh tế Mỹ đang tăng trưởng khá lạc quan.

Theo các nhà đầu tư, giá giảm do tình hình thời tiết khô hạn tại Brazil đã được cải thiện.  Paul Christopher, chiến lược gia quốc tế của quỹ đầu tư Wells Fargo Advisors LLC, cho rằng khi khô hạn đã qua mọi người mới nhận ra là mình đã có bước đi thái quá.

Dữ liệu báo cáo trên cả hai sàn cà phê kỳ hạn cũng cho thấy nhà đầu tư vẫn đang tiếp tục giảm cược vào mặt hàng cà phê.

Tuy nhiên trong báo cáo gần đây nhất, Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) dự báo Indonesia sẽ thu hoạch vụ mùa ở mức khiêm tốn 8,9 triệu bao, giảm năm thứ hai liên tiếp. Các thương nhân Đông Nam Á cũng dự kiến xuất khẩu tháng 5 của Việt Nam sẽ giảm khoảng 15 – 20 % so với tháng trước. Đây là những thông tin tích cực giúp ngăn chặn đà giảm giá cà phê Robusta.

*Thứ Hai, ngày 26/5, thị trường cà phê quốc tế nghỉ lễ, không giao dịch.
-Thị trường ICE – New York nghỉ lễ Chiến sỹ trận vong (Memorial Day).
-Thị trường LIFFE – London nghỉ lễ Ngân hàng mùa xuân (Spring Bank Holiday).

Anh Văn (giacaphe.com)  

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. phuhaipro

    Chào bà con. Cả tháng nay bận quá, lo làm cái quán võng Wifi ko lên mạng được nhiều, hôm nay ghé thấy bà con có vẻ ủ rũ quá. Không biết bà con bán hết cà chừa hay vẫn chờ. Mình thì đã bán một ít để trang trải, còn vài tấn nữa vẫn chờ, chắc tháng sau có giá tốt thôi. Bà con cứ bán nếu cần, nhưng nhớ hạn chế ồ ạt kẻo bị ép. Hi vọng sẽ có phần thưởng cho những ai biết chờ đợi. Thân chào

  2. nguyen cuong

    Mình rất buồn đang kẹt tiền trả nợ ai ngờ cà rớt giá. Bây giò bán thì tiếc quá vì năm 2000 mình bị mất gần chục chai do tính toán không kĩ bán sớm, nửa tháng sau cà lên 6 giá. Chờ đợi tới nửa tháng sau bà con ơi.

  3. Ngô Phú Hiển

    Dự kiến chu kỳ điều chỉnh của cà phê đã ở vào giai đoạn cuối, nếu có giảm thêm cũng không đáng kể và sẽ nhanh chóng tăng trở lại.
    Phiên hôm nay có khả năng giá cà phê sẽ bừng sáng, NY +9cent, Ld +60$, khởi đầu cho một đợt tăng mới với mục tiêu của Ld ở 2269-2443 và NY ở 220, 240-279.

    1. Vo Thanh Thuy

      Hy vọng được giá như bác nói, ko biết cuối phiên sao giờ mở cửa đã thấy đỏ loét rồi . Buồn…thật sự buồn….

    2. Ca phe cao nguyen

      Nghe bác Hiển nói mình như sống lại. Tuy nhiên, cũng chính vì chết đi sống lại nhiều lần rồi nên rất là lo lắng, thật sự chưa yên tâm. Thôi đành chờ cuối phiên để xem thế nào.

    3. Vo Thanh Thuy

      Trời ơi lên đâu ko thấy lại hạ tuốt luốt vậy trời ? mới dầu tuần mất mấy trăm thì tuần này hết hy vọng rồi ….hic…..

  4. Quế . Lộc nga

    Cám ơn anh Ngô Phú Hiển , đã viết vài chữ, đọc nghe mát ruột. Tôi dắt vợ lên chỉ khoe ngay, chứ bã càm ràm xưa nay quá sức.

  5. Còi

    Lâu rồi không thấy @ Ngô Phú Hiển tham gia diễn đàn. Chẳng biết dự báo của @ Ngô Phú Hiển chính xác đến mức nào nhưng thấy thông tin giá sẽ tăng nhanh trở lại cũng tạo niềm vui, niềm hi vọng cho những ai còn cà. Cảm ơn bạn!

  6. nguyenmanhdung

    ”Có phước cùng hưởng có họa cùng chia”… Mới sắp hết tháng 5 thôi .vẫn còn hy vọng mà bà con. Thời gian khó khăn này chúng ta cố gắng xoay xở rồi sẽ qua…Nông Dân chúng ta đã khổ nhiều rồi giờ có khổ thêm một ít nữa cũng chả thấm vào đâu .Thời gian vẫn còn dài .Còn cà phê trong kho. vẫn còn nuôi hy vọng .Bà con ơi vững tin và cố lên …

  7. Vo Thanh Thuy

    Cầu mong cho cuối phiên giá quay đầu tăng trở lại., để mai nay thấy đươc sự hân hoan vui vẻ của mọi người….trong đó có mình nữa hen…

  8. Nguyễn Nguyên Thủy

    Mọi người có thấy thời tiết năm nay bất thường không? có phải hiện tượng El Nino diển ra sớm hơn dự báo không? các nơi khác tôi không rỏ, riêng CưM’gar nơi tôi ở gần cả tháng năm này chỉ có vài cơn mưa gọi là tạm tạm còn lại toàn chỉ đủ ước áo. Số cơn mưa quá ít, lượng mưa trong một cơn càng ít, độ ẩm trong đất không đủ để bón phân đợt 1 cho cây cà phê, đa số người ta phải đi tưới để bón phân chắc chắn lượng phân cây hấp thu không đạt tối đa. Trên thì nắng nóng dưới đất khô, đột, cành không phát triển nổi, trái non bắt đầu có hiện vàng, rụng năm nay chắc lại mất mùa nặng. Ôi làm nông dân thật khổ!

  9. Trúc Lam

    Họ mua chơi, bán chơi đấy thôi. Mua một bao, bán một bao cũng là mua bán. Họ đang làm giá rất thấp, để vài tuần nữa họ mua lên chừng trên 41000đ/kg, là thấy cao rồi thế là bán ra nhiều và có khi còn nhiều hơn dự báo. Khi vét cơ bản hết hàng họ lại mua chơi với giá thật cao có thể trên 45000đ/kg, nhưng chỉ mua chóng vánh một vài bao để làm giá bán cả cái kho khồng lồ hàng hoá kia. Buôn bán là thế đấy. Biết đấy nhưng đố làm gì được đấy.

  10. đắknông buồn.

    Cà ngày nào cũng mất giá, hi vọng năm sau thôi. Mình chẳng còn hột cà nào nữa, lên xuống cũng kg phải lo lắng nữa, thoải mái vô cùng.

  11. Nguyễn Khiêm

    Mình cũng bán hết từ khi 41,8. Nhưng vẫn hàng ngày đọc tin &còm trên Y5. Nếu các bạn còn ít cà mà ngày nào cũng than thở vì giá cứ giảm thế này thì khó có khả năng hồi giá vì doanh thương họ theo dõi và bắt thóp chúng ta đó. Mong cả nhà bình tĩnh!

  12. Ngô Phú Hiển

    Dự kiến xu hướng giá cà phê:
    Có khả năng còn giảm thêm một vài phiên,
    LD t7 xuống quanh đáy cũ vùng 1980 được thiết lập vào ngày 2/4/2014.
    Tương tự, NY t7: xuống khu 170.
    Đây là giai đoạn điều chỉnh thường gặp trước một đợt tăng mạnh mẽ và kéo dài sẽ xảy ra sau đó.

    1. Ca phe cao nguyen

      Hy vọng bác Hiển đoán đúng. Chứ hiện đang giảm 27, không khỏi lo lắng. Dù gì tới giai đoạn này thì chẳng ai còn muốn buôn bán gì nữa, nên tiếc gì mà không chờ tiếp.

  13. Nguyễn nguyên Thủy

    Tôi thường xuyên vào diễn đàn Y5 đọc các bản tin của Anh Văn các bài phân tích nhận định giá cà phê của anh Kinh Vu, anh ngô Phú Hiển… và phản hồi của các bạn.Tôi rất khâm phục và biết ơn các anh, khâm phục bởi kiến thức khoa học bài bản chuyên sâu của các anh, biết ơn bởi tinh thần phục vụ vô tư hết mình có trách nhiệm vì cộng đồng của các anh. Tôi nghĩ thị trường ca phê luôn có những yếu tố bất ngờ, phức tạp khó lường; nên chuyện dự đoán giá đúng sai là chuyện bình thường. Cái quí ở đây là các anh đã bỏ thời gian, công sức cập nhật kịp thời các thông tin, phân tích chuyên sâu các thông tin đó từ đó có cơ sở để đưa ra nhận định về xu hướng giá. Nông dân chúng ta đọc bản tin, tham khảo bài phân tích, nhận định của các anh + kinh nghiệm bản thân từ đó có quyết định cho mình (không hối hận, không oán trách ai cả). Chúng ta không nên coi nhận định của các anh là tất cả! để rồi khi đúng thì hết lời khen ngợi còn khi sai thì oán trách thậm chí ném đá. Nhân đây nếu có thể xin anh Ngô Phú Hiển cho bà con biết cơ sở để anh đưa ra nhận định trên chứ xem lại lịch sử giá mà Y5 lưu trữ thì thời gian này đến mùa không rõ do tác động bởi yếu tố nào mà giá cà phê giai đoạn này đa phần là theo xu hướng xấu, mong anh phản hồi sớm trong thời gian này.
    Cảm ơn Y5, tôi yêu Y5, chúc Y5 ngày một lớn mạnh là nơi đáng tin cậy để bà con nông dân gửi gấm nguyện vọng, tâm tư, tình cảm.

    1. Ngô Phú Hiển

      Trước hết xin được cảm ơn bạn đã cảm thông cho những khó khăn của những người làm công tác dự báo, phân tích thị trường như chúng tôi, về mong muốn của bạn tôi sẽ hồi đáp đầy đủ trong một vài ngày tới.
      Sau đây là nhận định nhanh trong phiên đối với cà phê Robusta.
      Về trung hạn: xu hướng tăng rất tốt, với mục tiêu tối thiểu ở khu 2400 sẽ đạt được trong năm nay, nếu diễn ra sớm sẽ đạt được trong tháng 7.
      Trong ngắn hạn: LD t7 đang dò đáy, dự kiến 1921 của kỳ hạn tháng 7 trở thành đáy tạm thời, tiếp theo sẽ có một đợt phục hồi lên vùng 2023, 2055, sau đó có khả năng còn một đợt giảm xuống 1890-1817 trước khi đảo chiều tăng mạnh.
      Trong trường hợp giá phục hồi vượt qua mức 2055, sẽ xem xét mức tiếp theo 2086, nếu vượt qua 2086 và vượt 2115 thì sẽ tiếp tục tăng cao, khi đó 1921 chính thức trở thành đáy trung hạn.

  14. mmtuan

    London vẫn đang dò đáy , khu vực hỗ trợ mạnh là quanh 1900 T7 , Trong khi đó NY vững hơn LD và sẽ giữ vững trên 170 cent .

  15. nguyen van thieu

    Mới đầu phiên mà giá xuống thật không tưởng tượng được.thật khó để biết được hướng đi của gia hiện nay .cũng giống như cơn bão hagian vây

  16. thuca

    Các anh bình luận giá lên mà bà con sướng thế? Bà con ơi, không ai đoán định được Ngài thị trường đâu, kể cả tỉ phú siêu việt Buffet! Bởi vì nếu các chuyên gia đóan đúng cả thì họ đi đầu tư chứ ngồi đoán không làm gì? Bà con căn vô nhu cầu chi tiêu, vào các chỉ số thu – chi trong sản xuất cà, cứ thấy giá hợp lí và tương đối đạt kì vọng là bán thôi, nghe chỉ nên để tham khảo…

  17. ngocthanh

    Đừng vì mấy bài bình luận mà bán hay để lại. Nếu đoan đươc giá cafê thì ở nhà chỉ cần đâu cơ hoặc làm cố vấn cho mấy ông chủ lớn. Mọi người nên xem xét khả năng kinh tế của mình mà quyết định

  18. Tiến Dũng

    Qua tháng 6 tăng thôi bà con yên chí, đến đợt xuất hàng là tăng à. Vì cà Việt nam qua Lđ phải 1 tháng mới tới. Bán bây giờ tiếc quá !

  19. nguyen thanh long

    Kỳ này mấy cha cá mập đầu cơ tài chính. Nước ngoài tính dim hàng càfê Vietnam mình đây, văn phòng đại diện Usda tại Hanoi cho rằng năm nay càfê Vietnam thu hoạch kỷ lục hơn năm trước 2,1 triệu bao. Như mọi người đa biết con sô này là để ep càfê chúng ta, cho du đúng thi củng chi đủ bù cho indonesia mất mùa. Thê mà đạp gia xuống te tua,thật đúng là ngao ngán.

  20. nongdancun

    Mong bác N.P.H. nghiên cứu kỹ càng, phân tích chính xác, tiếp tục cho biết vùng đáy tiếp theo của sàn London để bà con tham khảo.

  21. Ngô Phú Hiển

    Dự kiến xu hướng cà phê ngày 29-5:
    1. Robusta:
    Xu hướng trung hạn: tăng giá, mục tiêu trên khu 2200-2400-2800.
    Xu hướng ngắn hạn: 1890 là vùng hỗ trợ quan trọng khá vững, nếu xuống dưới 1890 thì 1817 được xem là hỗ trợ vững chắc.
    2. Arabica
    Xu hướng trung hạn: tăng giá với mục tiêu ở trên khu 230-330
    Xu hướng ngắn hạn: 170.8 có thể trở thành đáy của đợt điều chỉnh này.
    Nếu xuống dưới 170, cần xem xét vùng hỗ trợ quan trọng 164.5-161.5.
    Kỳ vọng bắt đầu tăng trở lại từ đầu tháng 6/2014.

  22. Nguyen thanh long

    Có một nghịch lý; khi USDA Dư đoán càfê Brazil vu mới đạt xấp xi 49 triệu bao thì gia giảm nhưng ngay sau đó khi CONAB Brazil du đoán 44,5trieu bao thì gia ngay lập túc bung lén. Vietnam là nuớc sản xuất robusta số 1 thê giới nhưng vấn đề là những Dư báo của ta thì mấy anh cá mập không coi ra gi, mặc dù vicofa và giới thương nhân Đông nam a đều cho rằng vu tới Vietnam giảm 15-20% sảnlượng. Vi sao? Có lẽ là chúng ta chua quan tâm đúng mức ở tâm vĩ mô cho càfê Việt,có thê là chúng ta không mạnh về tài chính dẫn đến việc càfê cũng chịu chung số phận như các loại rau,củ Qủa khác, đã vậy nghành nông nghiệp còn đưa ra con số diện tích càfê tăng 622 Ngàn đến 630 ngàn ha càfê với trình độ thâm canh tốt với sản lượng bình quân 3-4 tấn nhân/ ha. Thê là hết,mọi neo đường đều đa bi khóa, Buồn!

  23. yennguyen

    Khả năng bật tăng ở mốc 50% fibo này rất cao kết hợp với chỉ số vượt bán đã rất cao, nếu tiếp tục giảm mức hỗ trợ mạnh tiếp theo sẽ là 1840. Nếu giá bật tăng ở mức hiện tại mục tiêu gần nhất là 2020.

  24. thongnguyen

    Cà đâu ra nữa mà mua hả bác bán hết rồi. Trong dân chỉ còn lại những hộ khá giả, giá này thì họ không bán đâu bác

Tin đã đăng

Tin mới nhất

90