Cảnh giác trước nạn trộm cắp tiêu

Lợi dụng lúc đêm khuya trời mưa “tiêu tặc” đã cắt khóa cửa nhà kho và khoắng đi gần 7 tạ tiêu mà gia đình chị Oanh với tổng trị giá ước tính hơn 100 triệu đồng.

Khoảng thời gian này đa số những hộ trồng tiêu trên địa bàn xã Ia Băng, huyện ChưPrông, Gia Lai đã thu hoạch tiêu xong, trong đó có một số người dân đã bán hết tiêu vừa thu hoạch và cũng có một số người dân đang cất trữ tiêu trong nhà.

Đây cũng là cơ hội để “tiêu tặc” lợi dụng lúc người dân sơ hở thực hiện hành vi trộm cắp.

trom cap tieu gia lai
Kho chứa tiêu của gia đình chị Oanh bị “tiêu tặc” cắt khóa.

Thông tin từ Công an xã Ia Băng, huyện ChưPrông cho biết vào đêm ngày 05/4/2014, tại gia đình chị Nguyễn Thị Oanh (SN 1975, ngụ thôn Phú Tân, xã Ia Băng, huyện ChưPrông, Gia Lai) lợi dụng lúc đêm khuya trời mưa “tiêu tặc” đã cắt khóa cửa nhà kho và khoắng đi gần 7 tạ tiêu mà gia đình chị Oanh vừa thu hoạch xong với tổng trị giá ước tính hơn 100 triệu đồng.

Trao đổi với PV chị Oanh tâm sự: Gia đình chị quanh năm làm rẫy, kinh tế phụ thuộc hoàn toàn vào rẫy tiêu và cà phê, suốt năm chỉ đợi đến mùa thu hoạch, bao nhiêu là thứ tiền phải chi ra từ việc lo cho 3 đứa con đang tuổi ăn học, còn phải lo trả tiền phân bón mua nợ để chăm sóc cho rẫy tiêu và cà phê.

Năm nay, do thời tiết khắc nghiệt, mặc dù trồng hơn 1.000 trụ tiêu trong vườn nhà nhưng một số cây có biểu hiện bị chết khô nên gia đình chị chỉ thu hoạch được 7 tạ tiêu khô đang chuẩn bị làm sạch để mang bán lấy tiền trả nợ tiền phân bón cho đại lý và trang trải cho cuộc sống gia đình, nhưng chưa kịp thực hiện thì gia đình đã bị “tiêu tặc” vào khoắng sạch lúc nửa đêm.

Hiện cơ quan Công an đang điều tra và làm rõ vụ việc.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

83