Bản tin thị trường cà phê ngày 22/09

Thị trường London

Giá đóng cửa giảm và bị cuốn theo sau các hoạt động của thị trường NY, rất nhiều các lệnh bán hoặc mua chần chừ trong phiên qua khi NY không thể hoàn thành nhiệm vụ hoa tiêu dẫn đường của mình khi các tin cơ bản “ trái ngược” với các tin phát đi cuối tuần trước về mùa vụ mới của Brazil – theo tin mới nhất thì các cơn mưa gần đây chính là các cơn “ mưa thuận gió hoà “ cho việc ra hoa và kết quả là… sẽ có 1 mùa vụ kế tiếp bội thu !

Mặc dù các giới cho rằng ly do “ mất phương hướng” là như vậy nhưng họ đều đồng ý với nhau rằng thị trường Liffe phụ thuộc vào chiều hướng của NY trong khi NY thĩ bị điều khiển bởi các quỹ hàng !

Theo các phân tích thì mặc dù thị trường đang bị “ điều chỉnh xuống” nhưng cơ hội lên chưa phải đã chấm dứt (mặc dù cơ hội lên chỉ là cơ hội phục hồi giá và đính nhắm chỉ là 1,545) và mức sàn đáy là 1,407 , tuy nhiên mức sàn đáy tâm lý lúc này lại là 1,441 .

Thị trường NewYork

Giá đóng cửa yếu nhẹ trong bối cảnh USD có phiên thứ 2 tăng điểm ! và các yếu tố đều khuyến khích .. Brazil bán ra !

Điều đáng nói nhất về thị trường lúc này không phải là sức bán của các nhà sản xuất mà chính là việc các quỹ đẩy giá tăng chạm mức cao của 5 tuần gần đây nhất trong tuần trước và tuần này họ bán ngược ra kiếm lời , thị trường khá yên tĩnh ( các nước sản xuất) và chủ yếu tập trung quianh các lệnh bán của các quỹ hàng mà thôi .Điều này đối nghịch với tâm lý thiếu hàng khi Brazil tung ra các trương trình mua tạm trữ !

Theo các phân tích thì mức giảm của cà phê so với các mặt hàng khác chỉ là ở mức khiêm tốn , các mặt hàng như bông, đậu nành .Theo các tin phản hồi gần đây nhất thì sức bán của Brazil đang tăng lên khi các nông dân của Brazil cần tiền để mua phân bón tuy nhiên phần lớn các nông d6an đều không có sẵn tiền để làm việc này.

Các kĩ thuật cho biết thị trường đang bị “ gián đoạn” bởi các hiệu chỉnh xuống nhưng cơ hội quay đầu vẫn còn.

Tin liên quan

Công ty Jayangti Pte Ltd (Singapore) vừa được Sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh Đăk Lăk cấp giấy chứng nhận đầu tư xây dựng nhà máy chế biến cà phê hoà tan có công suất 6.000 tấn sản phẩm/năm. Đây là nhà máy chế biến cà phê hoà tan lớn nhất Việt Nam xây dựng tại xã Đray Blang, huyện trọng điểm cà phê Cư Kuin, với tổng vốn đầu tư trên 288 tỷ đồng và theo kế hoạch nhà máy đi vào hoạt động tháng 5/2011.

Như vậy, từ đầu năm đến nay, tỉnh Đắk Lắk được các doanh nghiệp trong, ngoài nước đầu tư xây dựng mới hai nhà máy chế biến cà phê lớn nhất khu vực Tây Nguyên, gồm: Nhà máy chế biến cà phê nhân của Công ty TNHH cà phê Hà Lan – Việt Nam (100% vốn nước ngoài), có công suất 100.000 tấn nhân/năm và Nhà máy chế biến cà phê bột, cà phê hoà tan của Công ty cà phê Trung Nguyên. Tỉnh đã áp dụng nhiều chính sách khuyến khích, ưu đãi đầu tư như hỗ trợ đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, giá cho thuê đất, hỗ trợ đào tạo lao động… nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp trong, ngoài nước đầu tư phát triển công nghiệp chế biến cà phê. Tỉnh cũng như các doanh nghiệp còn hỗ trợ vốn để các nông hộ sản xuất, kinh doanh.
Quan điểm của chúng tôi về thị trường hiện nay là tháng 11 nên đóng trạng thái vì đã xuất hiện sự giảm tháng do đó nếu chuyển tháng trong tương lai chưa chắc đã có lợi do đó việc đóng trạng thái lúc này không phải là dở.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

76