Uganda: xuất khẩu cà phê tháng Tư tăng lên 76% do thu hoạch cao điểm

Xuất khẩu cà phê tháng Tư năm 2013 của Uganda tăng 76% so với cùng kỳ một năm trước đó, do vụ mùa thu hoạch của quốc gia sản xuất cà phê Robusta lớn nhất châu Phi đã vào giai đoạn đạt đỉnh, Cơ quan phát triển Cà phê nhà nước Uganda (UCDA) cho biết hôm thứ Sáu ngày 10 tháng 5.

UCDA cho biết trong tháng 4/2013 có tổng cộng 248.749 bao (bao = 60 kg) đã được xuất khẩu, tăng so với 141.220 bao cà phê được bán ra trong cùng kỳ năm ngoái.

Cà phê là loại nông sản xuất khẩu hàng đầu của đất nước, và là nguồn thu ngoại tệ xếp thứ hai sau doanh thu hàng đầu là ngành du lịch. “Vào tháng Tư, đã có một sự đột biến trong việc giao hàng cà phê từ các trạm khác nhau trong khu vực Trung tâm và phía Đông “, UCDA cho biết.

Tháng Tư là tháng đánh dấu vụ thu hoạch ở khu vực Trung tâm và phía Đông bước vào tháng cao điểm, các vùng này chiếm khoảng 55% lượng cà phê xuất khẩu của cả nước. Tính từ đầu niên vụ đến hết tháng Tư, tổng lượng cà phê xuất khẩu của Uganda đã đạt 1,89 triệu bao, tăng so với chỉ 1,48 triệu bao được xuất khẩu trong cùng kỳ một năm trước đó.

Giá bán cà phê tại cổng trang trại được cải thiện cũng khiến nông dân gia tăng đưa hàng ra thị trường. Theo UCDA, hiện giá cà phê nội địa tại Uganda tăng cao do được hỗ trợ bởi giá trên thị trường quốc tế đang tăng, bởi có quan ngại rằng thời tiết lạnh ở vành đai cà phê chính của Brazil có thể làm hư hại cây trồng.

Vụ thu hoạch thứ hai trong khu vực phía Nam và phía Tây dự kiến sẽ bắt đầu vào cuối tháng này. Uganda xuất khẩu gần như tất cả cà phê dưới dạng hạt, chủ yếu là xuất sang Liên minh châu Âu, Mỹ và các thị trường châu Á. Niên vụ 2012/2013 dự kiến sản lượng cà phê của Uganda sẽ tăng ít nhất 10% so với năm trước và đạt khoảng 3 triệu bao.

Theo DJ/Giacaphe.vn

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84