Giá cao su chạm mức thấp nhất 6 tháng

thi-truong-cao-suCác thương nhân kỳ vọng giá cao su sẽ sớm phục hồi khi mà khách hàng Trung Quốc sẽ đẩy mạnh mua vào ở vùng giá thấp.

Giá cao su thiên nhiên trên thị trường châu Á giảm mạnh trong ngày cuối cùng của tháng 5, chạm mức thấp nhất 6 tháng, vì những lo lắng mới liên quan đến khủng hoảng nợ châu Âu.

Trên sàn giao dịch hàng hóa Tokyo (Tocom – nơi giá cao su được lấy làm tham chiếu cho thị trường châu Á), giá cao su giao tháng 11 chốt phiên hôm nay mất 10,3 yên tức 3,8% xuống 261,4 yên/kg. Trong phiên, có lúc giá xuống 257,9 yên/kg – thấp nhất kể từ ngày 24 tháng 9 năm ngoái.

Giá cao su tại đây giảm mạnh còn bởi đồng yên mạnh lên so với rổ tiền tệ. Ở các nước tính giá cao su theo đồng USD, giá hôm nay chịu áp lực ít hơn.

Chốt tháng 5, giá cao su tại Tocom giảm 17% – mức giảm lớn thứ hai kể từ tháng 9 năm ngoái, khi giá mất 17,2%.

Các nhà giao dịch cho biết, giá cao su giảm mạnh trong ngày 31/5 khiến cho nhiều nhà đầu tư không giữ được bình tĩnh đã vội bán chặn lỗ, càng khiến cho tình hình trở nên nghiêm trọng hơn.

Giá cao su của Indonesia trong khi đó rơi xuống mức thấp nhất của 4 năm, sau khi giá chuẩn của châu Á chạm mức thấp 6 tháng. Dẫu vậy, kỳ vọng giá cao su sẽ sớm phục hồi khi mà khách hàng Trung Quốc sẽ tận dụng lợi thế để mua vào ở vùng giá thấp.

Chính phủ Thái Lan hồi đầu tuần này cho biết đã bắt đầu mua cao su tại các sàn giao dịch Tocom và Singapore trong nỗ lực đẩy tăng giá và giải quyết tình trạng nguồn cung thắt chặt tạm thời vì mưa. Tuy nhiên, con số chính thức được công bố hôm qua chỉ là 4.300 tấn, thấp hơn rất nhiều so với mức 200.000 tấn tiết lộ trước đó. Giá mặt hàng này vì thế đã không được nâng đỡ.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

83