Giá cao su đạt mức cao nhất 3 tuần

Giá cao su thiên nhiênGiá cao su thiên nhiên đi lên trong ngày đầu tiên của tháng 5 bởi lạc quan về nhu cầu và kỳ vọng rằng kế hoạch cắt giảm chi phí giao dịch trên sàn Thượng Hải từ tháng tới sẽ hỗ trợ cho giá.

Ngày 1/5, Trung Quốc – nước tiêu thụ cao su nhiều nhất thế giới – công bố lĩnh vực sản xuất tháng 4 đã tăng trưởng mạnh nhất trong 13 tháng, cho thấy nền kinh tế lớn thứ hai thế giới có thể đã thoát khỏi đáy sau khi tăng trưởng GDP quý 1 ở mức thấp nhất 3 năm. Thông tin này củng cố niềm tin cho nhà đầu tư về tương lai của nhu cầu cao su, bên cạnh cam kết của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ tuần trước rằng sẵn sàng hành động để hỗ trợ nếu nền kinh tế số 1 thế giới xấu đi.

Hôm qua, thị trường vẫn tương đối sôi động, bất chấp nhiều nước ở châu Á trong đó có Singapore, Thái Lan, Trung Quốc và Việt Nam nghỉ lễ Quốc tế lao động. Thị trường Tokyo đóng cửa ngày thứ Hai – quốc lễ của người Nhật, và tiếp tục đóng cửa trong ngày thứ Năm, thứ Sáu tuần này cho Tuần lễ Vàng.

Chốt phiên giao dịch ngày 1/5, giá cao su giao tháng 10 – kỳ hạn sôi động nhất – trên sàn Tocom ở Tokyo tăng 1 yên lên 313,9 yên/kg – mức đóng cửa cao nhất kể từ 10/4. Trong phiên, có lúc giá chạm 316 yên/kg – cao nhất 3 tuần.

Sàn giao dịch Thượng Hải cuối tuần trước thông báo sẽ giảm phí giao dịch cho các hàng hóa bao gồm cao su, đồng và vàng kể từ 1/6 để tăng tính thanh khoản.

Các thương nhân cho biết, dù đang có nhiều tin tốt nhưng giá cao su vẫn chịu áp lực giảm trong thời gian tới bởi nguồn cung tăng tại các nước sản xuất chủ lực là Thái Lan và Malaysia do mùa cạo mủ quay trở lại sau thời gian mùa khô kết thúc vào tháng 4.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

83