Bản tin thị trường cà phê ngày 24/2/2012

Giá cà phê thế giới đồng loạt đảo chiều tăng trên cả 2 thị trường nhờ đồng USD yếu và các dữ liệu kinh tế tốt lành từ Mỹ lẫn khối Eurozone.

Thị trường London:

Sau khi giảm liên tục kể từ thứ Sáu tuần trước tới thứ Tư tuần này, giá cà phê Robusta phiên qua đảo chiều tăng ngoạn mục nhờ đồng USD yếu và các dữ liệu kinh tế tốt lành, bên cạnh hoạt động giao dịch sôi nổi.

Khối lượng giao dịch phiên qua tăng gấp hơn 2 lần so với phiên giao dịch liền trước. Các nhà môi giới cho biết, nhà đầu tư đẩy mạnh chuyển sang hợp đồng tháng 5 vì hợp đồng tháng 3 sắp hết hạn đã tạo sóng cho thị trường.

Chốt phiên, kỳ hạn giao tháng 3 và tháng 5 cùng lên đứng tại 2.018 USD/tấn, tăng lần lượt 70 USD và 68 USD so với phiên liền trước, trong khi kỳ hạn giao tháng 7 lên đứng ở 2.001 USD/tấn sau khi chỉ tăng 41 USD.

Đồng USD hôm qua yếu vì niềm tin kinh doanh ở Đức tăng mạnh, làm giảm nỗi lo về sự ảnh hưởng của suy thoái khu vực tới nền kinh tế số 1 châu Âu này. Báo cáo thất nghiệp hàng tuần thấp nhất 4 năm ở Mỹ cũng áp lực lên USD. Đồng bạc xanh giảm làm cho hàng hóa trở nên hấp dẫn hơn.

Sucdent Financial chỉ ra khả năng giá sẽ lên 2.079 USD/tấn ở kỳ hạn tháng 5 trong phiên cuối tuần hoặc đầu tuần tới, dựa trên những biến động của biểu đồ giá gần đây.

Thị trường New York:

Giá cà phê Arabica trong khi đó kéo dài sự suy giảm bởi hoạt động chốt lời và những triển vọng u ám. Hôm qua là ngày thông báo giao hàng đầu tiên của kỳ hạn tháng 3 nên chỉ có kỳ hạn này là tăng mạnh.

Chốt phiên, kỳ hạn tháng 3 tăng 1,15 cent lên 202 cent/lb, kỳ hạn tháng 5 chỉ tăng 0,55 cent lên 202,05 cent/lb.

Trang tin DowJones cho rằng, giá cà phê Arabica đang đối diện áp lực giảm xuống vùng 170 cent/lb trong trung hạn. Việc Brazil chuẩn bị bước vào vụ thu hoạch kỷ lục càng làm cho tình hình trở nên nghiêm trọng.

Hôm qua, công ty Volcafe phát đi báo cáo cho thấy, nguồn cung cà phê Arabica chắc chắn không khan hiếm trong năm nay, dù lượng hàng xuất khẩu và có mặt trên thị trường hiện đang giảm. Nguyên nhân là do nông dân ở khắp các nước từ Colombia đến vùng Trung Mỹ cũng có tâm lý găm hàng chờ giá. Hiện nhiều nhà rang xay lớn bắt đầu gom hàng vì cho rằng giá quanh 200 cent/lb là hợp lý, nhưng cũng có không ít công ty chờ giá hạ sâu hơn nữa.

Trong nước:

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên hôm nay tăng thêm 1.000 đồng so với hôm qua, lên 39.500-39.700 đồng/kg, lấy lại những sụt giảm của các phiên tuần này và trở về mức cao nhất kể từ tháng 12 năm ngoái. Tuy nhiên, bà con nông dân vẫn quyết tâm chờ giá lên cao mới xuất hàng.

Theo số liệu báo cáo của ngành Hải Quan, xuất khẩu cà phê nửa đầu tháng 2/2012 đạt 102.507 tấn với giá trị kim ngạch 207,5 triệu USD, tăng 140,29 % về lượng và tăng 138,87 % về giá so với nửa đầu tháng 2/2011.

Anh Văn – Nguyễn Hằng (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

    1. nguyen van phong

      Bạn không nhìn tổng quát gì hết ! Không có chuyện lên 43 đâu, trừ khi hết cafe trong dân, với tình hình này giá cafe sẽ lên xuống chênh lệch từ 38,9 -40,4 là cao rồi !

      1. thuythuy

        uh, Không có chuyện lên 43 đâu, đầu tuần sau lại giảm đó thôi. Cuối tuần nâng giá chút cho bà con mừng đó.

    2. Hòa

      Như mình nhận đinh tại bài: “Rabobank: Giá cà phê sẽ ở xu hướng giảm cho đến hết năm” giá cà phê chắc chắn không dưới 45000đồng/kg. Nay tuy là đã có sự thay đổi tích cực nhưng chưa đến độ chín của nó đâu bà con cứ giữ cà phê tại nhà. Việc giữ này không phải là đầu cơ, bà con không nên nghe sự kích bác từ bên ngoài (họ nguy hiểm lắm, sự kích bác ấy chia thành 3 nhóm: nhóm 1 là thể hiện sự không am hiểu 1 cách thấu đáo về thị trường, nhóm còn lại là những kẻ đang ngóng trông sự nhẹ dạ, cả tin của bà con để kiếm lợi từ việc giá cả có những thay đổi cụ nhất đinh nào đó, nhóm 3 là những kẻ vô công rồi nghề, kẻ đứng ngoài cuộc, giá lên hay xuống không ảnh hưởng gì đến bọn chúng cả, cứ kích bác để bà con xao động, những kẻ lòng dạ nhỏ nhen, không muốn ai hơn mình).
      Giá lúc này lên cũng bởi 1 phần là đồng USD mất giá hơn xo với rổ tiền tệ, là do dấu hiệu khởi sắc bởi nền kinh tế Đức …. Nhưng theo tôi đây chưa phải là dấu hiệu để chúng ta vui mừng sớm, mọi người lên coi đây là dấu hiệu để bà con chúng ta vững tin giữ Cà phê lại. Mọi thứ chưa phải là bắt đầu, giá này chưa phải là giá đỉnh.

  1. HaDLK

    Chào các bạn!

    Giá cà phê mấy phiên này giảm là để điều chỉnh kỹ thuật thôi. Giá sẽ tăng mạnh trong những phiên tiếp theo. Bà con nên giữ hàng lại từ từ đã bán. Hiện tượng “vắt giá” đã xuất hiện trở lại, giá tháng 5 (2018$) cao hơn giá tháng 7 (2001$), nên giá sẽ còn tăng cao. Theo Sucdent Financial chỉ ra khả năng giá sẽ lên 2.079 USD/tấn ở kỳ hạn tháng 5 trong phiên cuối tuần hoặc đầu tuần tới, dựa trên những biến động của biểu đồ giá gần đây.
    Bà con cùng đoàn kết giữ hàng từ từ bán nhé.

  2. TuanCaPhe

    Thị trường cà phê đang có sức tăng mặc mạnh dầu có một số phiên giao dịch bị âm. Bà con nông dân cứ yên tâm vì đây là thời điểm phục hồi kinh tế châu Âu và đồng USD suy giảm, các hợp đồng mua bán cà phê qua mạng tăng mạnh nhưng hàng thật bị sụt giảm trên 60% so với cùng kỳ năm trước. Mức giá sẽ cải thiện trong thời gian này cho đến hết tháng 4/ 2012. Chúc mừng bà con ! Doanh nghiệp TuanCaPhe cũng mừng vì hợp đồng tháng 3 đã thanh lý xong, tiếp tục ký hợp đồng giao dịch tháng 5. Hy vọng hàng sẽ dồi dào vào điểm đỉnh tháng 4/ 2012 để các doanh nghiệp dễ thở với bên kia khi hợp đồng tháng 5 phải thanh lý. Tin vui này, Doanh nghiệp và nông dân đều phấn khởi, TuanCaPhe xin được chia sẻ.

  3. tháihy

    Bà con ơi, hãy đợi cà phê 45.000đ hãy bán nhé, mỗi người hãy cố chịu đựng thêm ít nữa. Chúng ta gần đến đích rồi ! Thân.

    1. Hòa

      Chỉ chắc chắn là chết cũng không bán, đổ đi cũng không bán giá dưới 45. Còn 45 thì chỉ biết là chưa hẳn đã bán thôi. Anh em chúng mình cùng hợp lực.

  4. nghiadilinh

    Theo bác minhduc thì đợt tăng giá này sẽ kéo dài bao lâu và giá lên đến bao nhiêu thì dừng? Ngồi chờ giá lên mà hồi hộp quá, em chưa bán hạt cà phê nào hết đang đợi coi sao.

  5. Tâm Cà

    Hôm qua, công ty Volcafe phát đi báo cáo cho thấy, nguồn cung cà phê Arabica chắc chắn không khan hiếm trong năm nay, dù lượng hàng xuất khẩu và có mặt trên thị trường hiện đang giảm. Nguyên nhân là do nông dân ở khắp các nước từ Colombia đến vùng Trung Mỹ cũng có tâm lý găm hàng chờ giá. Hiện nhiều nhà rang xay lớn bắt đầu gom hàng vì cho rằng giá quanh 200 cent/lb là hợp lý, nhưng cũng có không ít công ty chờ giá hạ sâu hơn nữa.

    Mình nghĩ sau khi cái tin này được phát đi thì giá cà phê sẽ tăng mạnh. Cứ chờ mà xem.

  6. bần nông

    Tuyệt! Lùi 1 bước tiến 3 bước nè.
    Như vậy mới phải chứ, mấy ÔNG chuẩn bị có tin vịt gì tung ra nữa không đây.

    1. Nông dân 1/2

      Đúng đấy, bà con ta phải chịu khó uống caphe thì giá mới tăng được. Sáng mai (25/2) tôi mời bà con đến quán tôi uống cà phê miễn phí nhé.

      1. TRANPHONG

        Bạn này vui tính thật đấy, mời tới quán uống cà phê mà không cho địa chỉ thì ai biết mà tới nhỉ.

  7. trần hòa

    Chào bà con.
    Thật phục “ông” Rabobank chỉ ăn nói linh tinh, cứ nghĩ nông dân Việt dễ lừa. Cà phê ở trong nhà tôi, tôi không bán “ông” lấy gì mà hù dọa, “ông” đừng tưởng nông dân không biết gì nhé!

    1. Yngông

      Bà con thấy chưa? Ở phiên trước giá xuống dốc đều do giới đầu cơ lũng đoạn tung hỏa mù để nhằm trục lợi. Tuy nhiên, theo tui, bà con cũng cần tỉnh táo xem xét và cân đối lượng chi tiêu cho gia đình & chăm sóc tưới tắm để xuất trong phiên cuối tuần này (hoặc) tuần sau. Kính chúc bà con luôn bền gan!

    2. Hương Gia Lai

      Mình cũng cùng quan điểm với Trần Hòa. Bà con mình quyết đoàn kết lại, găm hàng không xuất xem các doanh nghiệp hay các nhà đầu cơ hù dọa ai, xem ai sợ ai. Mình nghĩ giá cà phê năm nay sẽ lên 45. Không có hàng cho những hợp đồng tiếp theo thì ai thiệt biết liền. Chúc bà con thành công.

    1. Văn Thành

      Giá chỉ mới cải thiện so với phiên trước thôi, chưa mua nổi 3kg gạo thường thì bạn đừng dùng từ tăng, nghe từ này các “nhà ảo thuật ” họ lại tìm cách “thôi miên” bà con cho mà xem. Trước đây tui kiếm 1kg cà phê đi đổi cho thương nghiệp được 5,5kg gạo ngon tui thấy đã chán cho giá trị của càphê, còn giá bây giờ không tương xứng với giá trị thực của càphê làm cả năm trời mới có…

      1. cò bay

        Thế bạn nghĩ người làm ra hạt gạo dễ dàng và giàu lắm hả. Mong cho ta nhưng đừng ác với người.

  8. thúy tài

    giá cà phê lúc mưa lúc nắng
    ai mà biết được
    lên rồi hạ, thật là chán
    vị đắng trong ngọt
    lúc ngọt lúc đắng
    làm cho mọi người đau đầu

  9. Nguyễn Long Quân

    Tình hình kinh tế thế giới nói chung và khu vực Eurozone đang có dấu hiệu tích cực nên hy vọng giá cafe sẽ tiếp tục đà tăng mạnh. Chúng ta phải cố gắng chờ đợi thêm thời gian nữa nha bà con ơi. Đừng nóng lòng và đừng vội bán ra nhé

    1. Văn Thành

      Bạn hy vọng tăng mạnh hả ? Tui chỉ mong bán 1kg cà phê để đi mua 4kg gạo thường là được rồi . Bà con thống nhất giá này mới xuất hàng nhé .!

      1. cukhoi

        Ngày nay làm cà phê đâu còn khó khăn như xưa. Kỹ thuật, kinh nghiệm, năng lực tài chính, giống… làm tăng sản lượng rất nhiều, sao lại so bì với lúa gạo -một nhu cầu không thể thiếu của đại đa số con người trên trái đất này. Nếu bạn cảm thấy chưa đủ hãhê vì khá giả hơn dân làm lúa rồi mà vẫn muốn (…) thì bỏ rẫy cà chuyển sang nghề (…) cho mau phất !

      2. Văn Thành

        Cảm ơn lời khuyên của bạn, vì lời khuyên này sẽ góp phần đẩy giá tăng cao tương xứng với giá trị thực của cà phê, không thì tui sẽ chuyển sang nghề khác, mọi người làm cà phê sẽ chuyển sang nghề khác cho mau phất, lúc đó cả thế giới sẻ chết thèm vì khát cà phê… cà phê tăng lên nữa đi… Bây giờ vẫn chưa muộn.

  10. Nguyễn Nhật Minh

    Xin chúc mừng thắng lợi đầu tiên!
    Để chiến thắng toàn chiến dịch bà con cần tỉnh táo và kiên định, thông tin trái chiều thì nhiều…. nên bà con cứ nhìn vào thực tế nhé!

  11. nguyễn thanh khiết

    Sáng nào tôi cũng dậy sớm, việc đầu tiên là bật máy tính và coi coi hôm nay có tin gì mới ko. Thấy giá lên mừng hết nói. Cùng nhau đoàn kết bà con ơi.

  12. huynh y

    Lại có tín hiệu vui vui rồi bà con ơi! Mình tin đây chỉ là tin vui khởi đầu thôi, còn nhiều và rất nhiều tin vui nữa…!
    Chúc bà con vui vẻ.

  13. binh thanh duc trong

    Cà phê sẽ có khả năng lên trong tuần tiếp theo nhờ những tín hiệu khả quan về nền kinh tế. Chúc bà con nông dân minh thắng lợi.

  14. nguyenvantandalat

    Bà con yên tâm lên xuống là chuyện thường tình, bà con nào muốn giá lên phải có lá gan bằng chì mới mới đứng vững được trên đống cà phê của nhà mình. Bà con nào có trái tim bị yếu và lá gan nhỏ thì nên rút lui đi thôi. Chứ đừng làm khủng hoảng tinh thần những bà con còn lại nhé, đôi lúc hên vẫn còn nhiều hơn xui, mà tôi nghĩ sẽ không có xui đâu bà con ơi. Chào bà con.

    1. Nhất Tửu Công

      Theo dự báo tình hình cà phê năm nay giá đỉnh sẽ ở tháng 7 giá ở mức 45.000 – 46.000đ. Nhưng cuối tháng 3 giá cà phê sẽ tăng 40,5 đến 41,5 là sẻ dừng lại và hạ thấp ở tháng 5. Nếu bà con cần tiền thì nên bán một ít. Bà con nên trữ lại đến tháng 7 hãy xuất.

      1. Tâm Cà

        Thị trường sẽ quyết định tất cả. Ai nắm rõ người đó sẽ đạt được điều mình muốn. Nếu ai kẹt tiền thì cũng nên bán đi một ít. Chứ các bác nhà ta đầu cơ, rồi các anh rang xay thì chây ỳ mua hàng. Sang năm cà chất đống rồi chúng ta lại đua nhau chặt cà.

  15. tranvanxuatdalat

    Tôi đã được tham khảo nhiều ý kiến của bà con làm cà phê. Thấy bà con ta đoàn kết lấy lại công bằng là đứng vì làm ra hạt cà phê một nắng hai sương vất vả lắm nếu không được giá bà con sẽ khổ vì vậy ý kiến của tôi là tất cả mọi người làm ra hạt cà phê đến người thu mua và người chế biến cho đến người uống cà phê là một mối liên kết hữu cơ với nhau. Vậy chúng ta phải làm sao cho tất cả cùng tồn tại. Vì một cuộc sống chung, vì ly cà phê chất lượng, xứng đáng là thức uống của sự khởi đầu của mọi sáng tạo. Vậy nếu như người làm ra hạt cà phê chúng ta mà cà phê không bán được giá thì không có nguồn kinh phí tái tạo sản xuất, không có hạt cà phê chất lượng. Theo tôi mọi người làm cà phê trên toàn thế giới phải đoàn kết lại không bán rẻ sản phẩm. Theo tôi khoảng 45000 đ/kg là được. Chúc bà con thành công !

  16. manh hiệpkt

    Nếu có vốn thì không ai chịu bán giá rẻ đâu.
    Giá cà bắt đầu có chút khởi sắc rồi. Chúc mừng bà con nhé.

  17. minhduc

    Cần tiền đâu bán đến đó, theo ý kiến thiển cận của tôi năm nay giá cafe sẽ khó xảy ra đột biến. Liệu cơm gắp mắm thôi bà con ạ!

  18. Cafe con

    Trước đây có rất nhiều ý kiến cho rằng, xuất khẩu cà phê tháng 2 sẽ giảm sút vì nghỉ tết kéo dài và vì tháng 2 chỉ có 28 ngày, đồng thời nông dân còn găm hàng lại chờ giá nên nguồn cung cà phê thế giới bị thắt chặt góp phần đẩy giá lên. Ý kiến đó rất dễ được mọi người đồng tình.
    Nhưng bây giờ theo số liệu HQ thì hoàn toàn khác, chỉ nửa đầu tháng 2 đã xuất hơn 100 ngàn tấn, nghĩa là nguồn cung không hề bị thắt chặt… Bất ngờ thật. Hàng đâu ra? Hay cứ lên diễn đàn hô hào rồi về lẵng lặng bán cà? Vậy là sao? Ai trả lời giùm.

    1. Cafe con

      Bạn này vui thật. Bạn có biết bao nhiêu người tham gia diễn đàn trên tổng số nông dân ở VN không. Tỷ lệ chênh lệch quá lớn, một vài người hô hào trên diễn đàn sao cầm trịch được cục diện. Điều này quá dễ hiểu mà.

      1. cò bay

        Và, người thường xuyên lên diễn đàn này là dân buôn “thập loại hàng hóa”. Năm nay họ mua trữ cà nhiều từ đầu vụ cho nên hàng ngày lên trang này hô hào… mà dễ gì khản cổ. Còn nông dân như bọn tui mấy khi có ý kiến vả lại cũng đâu có nhiều nông dân biết gõ bàn phím đâu mà tham gia chứ !

      2. cafenghot

        Dân buôn hay kinh doanh họ không hô hào và rất hạn chế ý kiến. Họ chỉ xem và yên lặng nghe ngóng tình hình coi bà con thảo luận, họ ko bị cuốn vào dòng xoáy thảo luận của bà con mình đâu.

    2. Dân Khổ

      Người nông dân có cách suy nghĩ và tính toán riêng. Như mẹ em nói, họ ăn cơm cũng phải để cháo cho mình chứ, giá cafe có lên 40 bà con cũng từ từ bán, như năm ngoái cafe khan hiếm dẫn đến giá cao khi ko có cà, khi có cá thì giá lại giảm thảm hại.

      1. Văn Thành

        Bạn nhầm rồi . Năm ngoái, đầu vụ thu hoạch các DN trong lẫn ngoài đẩy mạnh mua vào với giá cạnh tranh nên hút hàng rất mạnh. Đến thời điểm họ thấy lượng hàng gần kiệt thì bắt đầu họ tung “giá chưởng” để bán ra cho các nhà… chứ bà con ta có ai bán được giá đỉnh đâu , bởi vì họ đẩy giá lên để bán chứ đâu phải để mua .

      2. Tâm Cà

        Cái giá vắt cũng thể hiện họ đẩy giá lên để bán chứ có phải mua đâu.

  19. nghiadilinh

    Không phải người nông dân nào cũng có điều kiện để giữ cà phê trong nhà như bác Cafe con đâu, họ cần tiền trang trải sau vụ mùa cộng với ít thông tin nên rất sợ giá xuống, thấy được giá là họ bán thôi, riêng em thì em sẽ thi gan ngồi đợi giá xem sao.

  20. Mậu Cường - Buôn Hồ

    Mừng quá, sáng nay mở máy tính lên thấy giá tăng lên 1000 mà thấy vui khôn tả, vậy là mình sắp có EX2K1 chạy rồi, chúc bà con bán được cà với giá cao nhé

  21. nongdan

    3 h chiều nay vùng Đạt Lý – Cuôr Đăng mưa to, có nhiều người vui, nhưng chắc chắn có ít nhiều bà con lo lắng vì cà phê đang nở sau tưới, thời tiết thay đổi nhiều quá, tôi lần đầu tiên thấy có mưa ở vùng này vào tháng này!

    1. Tâm Cà

      Năm nay sẽ mưa sớm. Lượng ánh sáng vì thế cũng ít đi. Và vụ tới sản lượng sẽ giảm trên 20%. Để cà sang năm bán cũng là một cân nhắc hợp lý.

      1. bom

        Nếu trời mưa sớm thì đó là mong muốn của dân cà chúng ta. Chỉ sợ bọn “thương …” mà ghét, nó khai thác rằng “mưa sớm nên được mùa” rồi đánh giá xuống làm thiệt hại nhà nông ta thôi. Ôi “đoạn trường” giá cà phê.

  22. Mậu Cường - Buôn Hồ

    Bà con ơi giá cà có thể tăng giảm thất thường, ai cần thì bán bớt đừng có chờ lên 45 hoặc 47 thì trả tiền lãi NH, chúc bà con bán được giá cao.

  23. Nhuphuoc8x

    Chẳng biết phải nói sao với mọi người nữa, nói giá hạ bán một nửa do giá cả không lên nữa cũng do moi người, mà nói trữ hàng để nâng giá cũng của mọi người. Chính ra người làm cho nông dân hoang mang ko phải là nhà đầu cơ mà là do mọi người thôi. Tại vì nông dân chứ không phải như doanh nghiệp, họ ko bao giờ đặt cược lớn vì vốn nhỏ. Nên em có ý kiến nếu ai có thông tin tốt nên post lên cho bà con theo giỏi, nếu tin linh tinh không bảo đảm thì tốt nhất chỉ nên theo dõi mà đừng phát biểu lung tung. Nếu là em nói sai thì mọi người thứ lỗi.

  24. chautran

    Bà con thấy đó, dự báo của Rabobank bị quê độ rồi. Với giá này nếu ai cần tiền thì cũng có thể bán được rồi. Cảm ơn những nhà phân tích giá cả thị trường. Nhưng mong các ngài đừng nói chắc quá mà gây hoang mang cho những người yếu bóng vía. Đâu biết ngày mai sẽ ra sao. Nếu biết được thì đã làm giàu. Cầu mong lên vài giá nữa, cho bà con ta có thêm thu nhập trang trải cuộc sống.

  25. THIEN@

    Hiện nay đang giao dịch lên hay xuống vậy bà con, tôi đang lên diễn đàn bằng điện thoại nên ko có giá trực tuyến.

  26. Thanh Tâm - Cưkuin

    Giao dịch đang +24USD đó bạn! Ngày mai chắc giá trên 40k bà con nhỉ? Ôi vui quá, nhưng vẫn chưa bán đâu, cứ liều một phen thử!

  27. Thanh Tâm - Cưkuin

    Vào “Bảng giá trực tuyến” đó bạn cucquy. Ko cần phải đăng ký, nó hiện ở dòng trên cùng của trang này đó.

  28. đức Iagrai

    Bà con ơi từ từ hãy bán cà phê. Tôi tin chắc rằng trong tháng 3 giá sẽ đạt 45.000 đ/kg. Hiện tôi cũng đang đợi giá này . Chúc bà con trúng giá !

  29. đào quang vĩnh

    Tình hình này theo kinh nghiệm của em thì giá sẽ tăng tới thứ 4 tuần sau (2 ngày cuối tuần không giao dịch giảm nhẹ) sau đó sẽ bắt đầu xuống và Rabobank bắt đầu chém gió. Cứ như vậy chắc tháng 3 chỉ lên tới 42 là kịch trần. Muốn cao hơn chắc phải chờ tháng 5

  30. TanGL

    Chiều nay giá ở Gia Lai đã 40.000đ rồi, thấy bà con bán cà cũng nhiều. Tôi chưa bán hạt nào vì hy vọng giá sẽ còn tốt hơn, chờ thêm mấy tháng nữa cũng không sao, bà con nào chưa cần tiền hãy cố chờ nhé.

  31. vũ trọng thủy

    Chúc các bạn ngủ ngon và có một giấc mơ thật đẹp, giá cà phê sẽ tăng cao. Như mình mong đợi cà phê cố lên, cà phê cố lên, cà phê cố lên, …

  32. cukhoi

    Giá dầu TG đang tăng chóng mặt. Trong nước chắc cũng không cầm cự được lâu. Giá phân đang giảm. Ta “cân” để bình quân giá đầu vào, đầu ra nha bà con!

    1. Tâm Cà

      Nghe đồn chiến tranh Iran mà xảy ra thì giá dầu sẽ vượt cái ngưỡng 200$/thùng. Giá cà 40 sẽ không đủ bù chi phí dầu tưới, vận chuyển. Giá phân có giảm nhưng có lẽ chỉ trong ngắn hạn. Thực tế phân bón chúng ta vẫn còn phải nhập. Giá dầu tăng thế này thì giá phân sẽ tăng theo thôi.

  33. nông dân

    Giá sẽ còn tăng mạnh bà kon cứ yên tâm găm hàng, nếu bán sẽ thua nhà đầu cơ đó, với thời buổi này giá cafe 40 là nông dân ta cũng khổ rồi, phải 45 mới bán nha bà kon hãy chung tay vì tương lai cafe tăng giá.

  34. thienduy78

    Giá cà tăng rồi, em cũng rất mừng các bác ạ, mong sao lên được 45 là em kiếm tí gạo tí phân. Mai chắc là cà lên 41 đây, cứ hy vọng!

  35. hảo hảo

    Bác này nói hay thật, nếu theo kinh nghiệm của bác được thế thì nông dân cũng sướng các đại lý thu mua cũng vui, 50.000 đ/kg là tốt rồi bác cứ yên tâm chuẩn bị kho chứa nhé.

  36. Cà cao Cao cà

    45.000 là cái chắc, chỉ sớm hay muộn mà thôi, còn 50.000 thì bà con phải chịu khó chờ đến cuối tháng tư, nhưng cũng nhắc nhở bà con đừng nghe tin vịt của các nhà đầu cơ dự đoán tung ra mà bán hết cà, sẽ làm cà mất giá đấy, đoàn kết đoàn kết đại đoàn kết…

  37. cà đắng

    Giá thế giới tăng 38$ mà trong nước chỉ tăng có 200đ , nhưng nếu giảm 38$ thì chắc chắn sẻ giảm 800đ bà con nhỉ?

  38. nguyễn trọng thắng

    Sao tăng 39 usd mà cà phê chỉ tăng có 200 đồng. Còn hôm qua tăng 70 usd mà cà tăng 1000 đồng, đáng lẽ cà phải tăng được 500 đồng chứ.

  39. bom

    Em xin chào bà con chúc bà con mạnh khoẻ bán cà được giá 50. Bờm vẫn chưa bán kg nào không phải lo lăng quá cứ bình tỉnh.

  40. Trần Phong

    Giá tháng 5/2012 lên 38USD mà sao giá thị trường chỉ lên có 200 đồng vậy. Có thể cho bà con biết cách tính giá quy đổi từ giá London sang giá Việt Nam được không.

    1. Tâm Cà

      Hai ngày tăng tổng cộng là 108$ tỉ giá 20810 thì sẽ tăng hơn 2,2 triệu một tấn. Cà từ giá 38,5 thì sẽ lên 40,7. Nhưng hiện giờ họ mua có 39,7. Nhà ai mà bán 10 tấn thì họ sẽ lời có 10 triệu thôi chứ không nhiều. Bà con mình làm cả năm không bằng họ làm vài buổi nhỉ?

  41. giacaphenew

    Có lẽ nó bù vào hôm qua tăng quá tay hôm nay bù lại, cà mới lên có tí mà bà con mình chém gió ghê thật.

  42. THIEN@

    Công việc của tôi là sáng ngủ dậy, xem giá cà phê trước, rồi xem qua diễn đàn thấy bà con mình tham gia rất đông, tôi rất vui. Tôi ước gì bà con mình ai cũng biết lên mạng để xem giá cà phê và tham gia diễn đàn đông hơn nữa và góp y kiến hay và bổ ích, thân mến.

  43. Nông dân cà phê

    Sáng hôm qua khu vực Nam Ban Lâm Hà đã mua giá 40, nhưng cũng cùng trong 1 huyện có khu vực khác cũng chỉ mua 39,7 thôi. Thật là lạ lùng, chênh lệch nhau nhiều vậy? Hôm nay giá tăng 38$ chắc cũng phải tăng được 800 đ/kg…! Đại lý, công ty nào không mua được giá 40.800 đ/kg thì về quê mà nghỉ chơi, không ai thèm bán đâu.

  44. Cà cao Cao cà

    Tăng +200 là do DN khống chế giá mua vào đó các bác ah, vì họ đang độc quyền liên kết để ép giá nhà nông đấy mà.

  45. Tâm Cà

    Dạo này vui nhỉ. Sau một hôm tăng 38$ thì tăng trừ lùi 10$ (mà cái trừ lùi nhiều doanh nghiệp đang được cộng chứ không phải trừ), mua tăng có 200đ. Cái này gọi là ép giá 3 ngày. Thứ 7, cn, thứ 2 khi sàn không giao dịch.

    —- Thứ nhất: Đừng ai đem cà phê bán vào ba ngày này.

    —- Thứ hai: Chỉ bán khi nào giá cà phê được mua đúng giá trị thực.

    —- Thứ 3: Giá cà phê phải đủ chi phí sản xuất và đề phòng rủi ro cho năm nay (giá dầu tăng, giá phân tăng trong thời gian tới khi mà chiến tranh Iran có thể xảy ra…)

    Các doanh nghiệp liên kết ép giá, ăn dày quá!

    1. Hòa

      Doanh nghiệp liên kết, tại sao nông dân đứng nhìn.
      Mình cũng liên kết, cùng nhau hợp tác, trao đổi qua trang Web của anh Thịnh này nhé

  46. di linh- dat do

    Cà phê giá này chỉ là chân của đỉnh thôi. Chừng nào lên tới đỉnh của đỉnh thì tôi bán. Hôm nay ở Di Linh mua tới 40.1 nhưng ko thấy xe nào chở cả. Có lẽ bà con đang chờ giá tốt hơn. Theo tôi thì 45000 bán cũng đc.

  47. nghiadilinh

    Sáng vào xem giá thấy giá cà phê tăng là vui rồi. Không có việc gấp thì không bán cà phê, tâm lý chung không ai muốn bán khi giá đang lên như vậy. Lên đi, lên đi cà phê ơi …

  48. ngocduong_th

    Mọi người cho em hỏi tý… sao mà người ta đăng kí tin nhắn kiểu gì mà một ngày nó báo giá mấy lần vậy ạ… Báo như vậy có đúng không… Tại vì một ngày giao dịch một lần thôi mà. Mong mọi người giúp đỡ.

  49. hoàng việt

    Tôi theo dõi lâu nay thấy rằng bạn Tâm cà đúng là nhà đầu cơ chứ không phải nông dân. Người ND ko bao giờ cực đoan như bạn .Mong bạn có suy nghĩ hài hòa hơn!

  50. khiemcoi

    Bà con có tin là sàn Luôn Đôn đang tính giá trừ lùi không? Tôi thì nghĩ rằng chỉ có công thêm chứ làm gì có trừ lùi, đang khan hiếm hàng mà, hồi tháng 6, tháng 7 năm 2011 giá cộng thêm có lúc lên tới trên 100$. Đây cũng là một cách bắt chẹt nông dân!

  51. quang nguyễn

    Mình ở Bình Phước mấy ngày nay có người tới tận nhà hỏi mua, nhưng giá này không bán được phải đợi tăng lên đúng kỳ vọng mới bán, giá bán khoảng 44,5 .

  52. lâm ha lâm đồng

    Ở chỗ em sáng họ mua giá 40.000/kg, nhưng đến chiều nay họ mua xuống 200/kg vậy còn giá 39.800/kg. Có phải chiều nay giá xuống không hả các bác, hay là đại lý họ thấy dân bán ra nhiều nên ép giá. Có bác nào biết giá hiện tại bây giờ là bao nhiêu thì nói cho em biết với.

  53. lâm ha lâm đồng

    Ở chỗ em chiều nay đại lý phát giá xuống 200/kg giá chỉ còn 39.800/kg. Sao lại thế nhỉ, có bác nào biết tại sao thứ bảy nghỉ không giao dịch mà giá lại xuống thì nói cho em biết với nhé.

  54. mạc xuân dung

    Kính chào bà con, tôi trồng cà phê toàn bộ công cán đi thuê mướn hết, nếu bán giá 40.000 đ/kg mới chỉ đủ vốn thôi. Tôi quyết đợi giá 50.000 đ/kg mới bán. Mong bà con vững tin vào giá 50.000 đ/kg.

  55. đàm hưng

    Chào các bạn!
    Té ra Hoàng việt là nhà kinh doanh?
    Tôi thấy Tâm cà nói rất đúng. Có điều theo tôi thật cần tiền mới bán lúc này. Doanh nghiệp cố ép dân trong thời điểm này để cố gắng kéo dài sự sống mà thôi. Ai đời cà thế giới tăng mạnh nhưng trong nước tăng nhỏ giọt. Vì sao vậy? Các bạn thử lý giải giùm tôi.

  56. Thuận Hòa

    Đầu tuần qua nhờ giá xuống em mua lại được ba tấn hưởng chênh lệnh 1000vnd/01kg đấy các bác. Vì khi giá lên 40 thì em bán mua dầu chuẩn bị tưới, thế là trời mưa to em thấy giá xuống mua vào lại hưởng lợi một tháng lương. Việc giá thị trường giao dịch trên sàn lên xuống cũng rất khó ảnh hưởng tới giá trong nước- Bởi khi lên các đại lý công ty họ có chịu nâng giá đâu mà bà con ta mừng! Cho nên bà con ta cứ canh mẹ lợi dụng việc họ đưa giá lên xuống mà cùng kiếm sống thôi. MUa vào 39 vnd thì khi nào lên lại 45 vnd thì bán tiếp kiếm lãi. Chúc bà con ta cùng chặt tay cho giá lên nhé. Đợt VẮT GIÁ cứ thế sẽ tiếp diễn đó là tất yếu thôi.

  57. mạc xuân dung

    Buổi sáng tôi lên mạng xem giá cà phê rồi rồi ra quán uống cà phê để thông tin giá cà vừa cập nhật cho bà con mình, tôi thấy mọi người rất vui. Tôi mong muốn bà con mình ai cũng biết lên mạng để xem giá cà phê và tham gia diễn đàn đông hơn nữa và bắt tay cùng găm hàng chờ được giá mới bán.

  58. đinh xuân hảo.cofeethắnglợi.

    Tui theo bà con đã lâu nhưng hôm nay tui bị lừa một quả cũng đau phải ngậm đắng có gì tư vấn cho tui với chứ như cái giá cả bấp bênh như thế thì tui ko biết làm thế nào nữa, trời ạ. Xin bà con chỉ giáo.

  59. đinh xuân hảo.cofeethắnglợi.

    Như thế này tui ko biết đường nào mà lần, có khi còn điêu đứng. Bà con thông cảm vì tui số lượng ít nên ko điều chỉnh được cuộc sống hiện nay vì phải chi phí ra ko có hàng giữ trữ như bà con nên đau đầu lắm mong bà con tư vấn cho.

  60. coca

    Thì bác ráng chờ đến tháng tư rồi bán, lúc đó chắc chắn sẽ cao hơn bây giờ. Chúc bác vượt qua khó khăn, đừng nản lòng.

  61. Trần Xuân Ninh

    Cà phê giá trên 40k rồi, nhưng chưa phải đã cao nhất, hãy bán từ từ cần đâu bán đó, kính chúc bà con vui vẻ chăm sóc vườn cà cho thu hoạch vụ sau được tốt.

  62. cưkuin

    Tôi thấy giá cà phê sáng nay vẫn giữ nguyên như giá cuối tuần vừa rồi, tôi tin chắc cuối tuần này giá cà sẽ lên 42k, nhưng tôi vẫn chưa bán… Chúc bà con theo dõi giá cả để bán được cafe giá như ý.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

94