Bản tin thị trường cà phê ngày 2/2/2012

Giá cà phê thế giới tiếp tục suy giảm bởi sự bế tắt trong việc giải quyết khủng hoảng nợ công của khối Liên minh châu Âu và triển vọng hồi phục của nền kinh tế thế giới.

Thị trường London:

Sau phiên hồi giá nhẹ vào rạng sáng thứ Năm, ngày 26/1, giá cà phê Robusta có chuỗi suy giảm liên tiếp thêm 5 phiên nữa. Cho dù nhiều thương nhân đã trở lại thị trường sau kỳ nghỉ Tết khá dài của Việt Nam và khối lượng giao dịch cũng như hợp đồng mở đã tăng lên nhiều nhưng giá vẫn sụt.

Chốt phiên, các kỳ hạn giao đồng loạt mất 17 USD, xấp xỉ 0,9%, trong đó kỳ hạn giao tháng 3 xuống 1.819 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 5 còn 1.848 USD/tấn. Kỳ hạn giao tháng 7 cũng xuống ở 1.876 USD/tấn.

Giá cà phê robusta còn suy yếu sau báo cáo của Tổ chức Cà phê Quốc tế (ICO) cho thấy cung từ Việt Nam đang tăng mạnh tới gấp rưỡi trong tháng 12 vừa qua, trong khi Indonesia cũng bắt đầu bước vào vụ thu hoạch mới.

Thị trường New York:

Tiếp tục là phiên thứ 4 giá cà phê Arabica suy giảm, bởi nhà đầu tư trên thị trường đang ồ ạt trở lại sau thời gian dài đứng ngoài nghe ngóng. Do lực bán mạnh nên giá không thể đảo chiều đi lên, dù rằng có hậu thuẫn là đồng USD yếu và các vấn đề về nguồn cung.

Sau thời gian khá dài cầm hàng để chờ mức giá tốt hơn, nông dân Brazil đã có động thái buông hàng để chuẩn bị đối diện với vụ thu hoạch mới được dự báo là sản lượng rất khả quan.

Chốt phiên, giá cà phê Arabica kỳ hạn giao tháng 3 giảm 0,9 cent, chiếm 0,42%, xuống còn 213,65 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 5 cũng giảm 0,9 cent, chiếm 0,41%, xuống còn 216,65 cent/lb.

Trong nước:

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên hôm nay mất thêm 200 đồng để xuống còn 36.400-36.700 đồng/kg.

Theo các thương lái, chất lượng cà phê nhân của nông dân năm này tốt hơn hẳn do bà con đầu tư phơi sấy sau thu hoạch tốt hơn nhờ năm qua được giá. Đồng thời lượng hàng bán ra từ phía nông dân vẫn chỉ ở mức cầm chừng vì bà con muốn giá cao hơn nữa.

Giá cà phê xuất khẩu tiếp tục có giá trừ lùi 30 USD/tấn, FOB so với giá giao tháng 3 tại London.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. NGUYÊN

    Thế này thỉ cũng bất ổn nhỉ, tưởng chừng cafe năm nay lại tăng giá tồn kho chờ bán thế nhưng giá càng ngày càng giảm thế này thì phải bán đi, chứ nếu không cứ trữ hàng như thế này thì chết mất

  2. Chính Trung GL

    Tình hình cũng chưa thấy có gì gọi là sáng sủa. Không khéo năm nay kinh tế thế giới lại suy giảm như năm 2008.

    1. Tín Nghĩa

      Giá vàng đã lên thì giá thứ gì cũng lên. Vấn đề nằm ở chỗ là tỷ lệ lạm phát năm nay sẽ lên đến bao nhiêu? Tui nghe nói nhà nước nỗ lực kéo lạm phát xuống 1 con số và ông Thống đốc Ngân hàng VN bảo là sẽ đưa lợi suất ngân hàng về dưới 10% trong năm nay.
      Mong sao các vị có quyết tâm và biện pháp thích hợp.

  3. Dân cafe Dak Mil

    Nếu chất lượng năm nay tốt hơn hẳn có nghĩa là tỷ lệ cà loại 1 nhiều hơn, lợi nhuận đem về cho doanh nghiệp sẽ cao hơn. Còn người nông dân như tui thì được cái gì?

  4. liên hệ 01643635388

    Ttôi hiện có 5 tấn cà phê định bán trả ngân hàng mà giá thấp thế này thì không muốn bán. Ai có nhiều thông tin chia sẻ với, tôi không biết sắp tới giá có lên không vui lòng làm quen qua số 01643635388 cảm ơn. Giá thấp thế này tôi chán quá chẳng muốn làm cà phê nữa

  5. quang teo vina

    Giá cà phê còn có khả năng xuống tiếp, theo tôi giai đoạn này mà giá không sáng sủa gì thì bà con nên bán tháo bớt một ít đi. Nếu là các doanh nghiệp nhỏ củng nên bán hết hàng ra đi để lấy lại vốn trả ngân hàng, kẽo lãi suất ăn hết. Giờ giá không có khả năng lên tiếp nữa đâu mà chỉ có xu hướng xuống mà thôi. Bà con nên lưu ý rằng năm này giá cà phê sau khi ăn tết nó sẽ giảm, chứ không tăng như mọi năm. Theo tôi cà phê Arabica nó sẽ giảm xuống đến còn 117 cent/lb.

    1. thúy

      Đừng có dụ người khác, mấy vị dụ người ta bán đổ bán tháo đi để mấy người gom đc hàng rẻ rồi bán chứ gì. Ko có chuyện cafe xuống thấp đâu.

  6. DUYTAN

    Các bác đừng vội bán tôi tin cà phê sẽ lên cứ để 1 hay 2 tháng nữa đã, chẳng lẻ bao nhiêu công sức của chúng ta làm ra lại bán với giá đó.

  7. Bù Na

    Mới ra tết lên cái gì mà đòi lên, muốn lên phải đợi đến tháng tư là sớm nhất, còn không thì phải qua tháng bảy.
    Ai không ôm nổi thì bán đi cho nhà buôn kiếm một tí chứ.

    1. Tâm cafe

      Giữa phiên thì NY âm nhiều hơn LĐ thế mà chốt phiên thì trái chiều, trong khi LĐ -1,1% thì NY +0,7%, có phải bị đầu cơ đè giá ko bà con?

  8. xã Gào - Playku

    Mọi người đừng nên nản chí vội, năm nay là năm bội thu cafe ở mình, mình nghĩ rằng giá cafe sẽ quay đầu và tăng giá trong khoảng giữa tháng 2 đầu tháng 3

  9. Trumanhoi

    Năm nay mình được mùa hơn 5t, giờ còn đang phơi giá rớt như thế này thì buồn quá, 2 tháng nữa không biết giá cà có tăng thêm tí nào không? Chứ vật giá cứ tăng ào ào chóng cả mặt chỉ khổ mấy anh nông dân như mình thôi.

  10. phung hiep

    Trồng cho nhiều vào ! Đầu tư cho nhiều vào ! Thu hoạch cho nhiều vào !… Rồi thì đẩy giá phân bón , nhân công tăng cao đến chóng mặt ! Chính chúng ta đã góp phần làm giá caphe suy giảm và lảnh hậu quả … nặng nề còn ca cẩm làm gì nữa

  11. saigonmobile-tân hà

    Đúng là bà con mình tự hại mình thật đó, nói như bác PHUNG HIEP cũng đúng chúng ta trồng nhiều đầu tư nhiều rồi đẩy giá phân bón lên giá nhân công lên rồi chúng ta tự chuốc lấy hậu quả. Mặc dù bán được giá đi chăng nữa nhưng không có lợi nhuận cao vì đầu tư vào phân bón và công quá cao rồi đúng không bà con.

  12. ngocduong_th

    Ai có rẫy cà phê khoảng 1 ha đến 3ha bán ko ? Mình ở Lâm Hà Lâm Đồng… Ai cần bàn thì liên hệ 0986131381

  13. PHAN NGUYÊN

    Thế này thì chết mất thôi bà con ơi. Tôi đang dự tính năm nay sẽ xây nhà để ở, trước tết khi giá lên đến 40 thì tôi không bán được vì xay cà chưa xong. Ngày hôm qua đã giảm rồi ngày hôm nay lại giảm nữa, chỉ còn có 36 thế này đợi giá lên thì biết khi nào xây được nhà đây. Hi vọng trong phiên cuối tháng này giá mà lên được 39 hoặc là hơn tui sẽ bán 10t nhân. Anh (chị) nào muốn mua của tôi xin liên hệ 0935 45 8679

  14. Thanh Tâm - Cưkuin

    Làm nghề nông mà ko “Trồng cho nhiều vào ! Đầu tư cho nhiều vào ! Thu hoạch cho nhiều vào !…” thì lấy gì mà ăn hả bạn Phung hiệp? Làm nông khổ và khó vậy đó, ko có trường lớp nào bài bản để đào tạo cho những nhà nông như chúng tôi mà? Chỉ dám tâm sự thôi chứ ai nào dám ca cẩm gì ?

  15. king

    Bà con cứ bình tĩnh. Mọi việc cũng sẽ đâu vào đó. Ngay tuần sau giá sẽ đổi chiều thôi. Giá bao nhiêu là do bà con quyết định cả đấy, đừng để chúng nó bắt tâm lí của mình. Xuất khẩu của mình tăng 50% nhưng đó chỉ là cà phê arabica giao tại New York thôi. Còn robusta chúng ta vẫn bán ra rất ít. Đầu cơ châu Âu nó muốn thì để cho nó đầu cơ. Bà con cứ găm hàng nửa tháng nữa coi thử phần thắng thuộc về ai. Việc gì thật sự cần thiết mới bán. Tôi cũng phải đi uống 1 viên doping để cùng liều với bà con nè!

  16. cafe vũng tàu

    1 trong những quy tắc kiểm soát được đồng tiền đó là: “tiền của mình phải do mình tự quyết định”…

  17. Thuận Hòa

    Mình nghĩ các nhà đầu cơ đang lợi dụng việc bà con cần vốn để tái đầu tư nên tiếp tục đè giá đấy thôi. Thời điểm này đã bắt đầu cho việc chuẩn bị thanh lý các hợp đồng giao tháng 3/2012 mà các nhà đầu cơ chưa có hàng nên họ chính là những người run trước bà con chúng ta đấy. Bà con để thêm đến tháng 5/2012 thì đảm bảo giới đầu cơ cũng quỳ gối chịu thua chúng ta thôi. Thân

  18. Trần Xuân Ninh

    Tôi rất đồng ý với các ý kiến cho rằng: cần phải điều tiết lượng bán cá phê, vì vậy tất cả chúng ta hãy giữ vững niềm tin. Bán số lượng cần thiết, vừa phải thôi, nếu giá cà phê lên khoảng 38.000đ đến 39.000đ tôi quyết định bán 10T trước, số còn lại chờ trên 40.000đ, dù có chờ đến sang năm sau.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82