Đắk Nông: Đắk Song vào vụ thu hoạch cà phê chè

Từ đầu tháng 10 đến nay, người dân trên địa bàn huyện Đắk Song vào vụ thu hoạch cà phê chè vụ 2011. Do thời tiết hiện mưa nhiều nên người dân chủ yếu chọn phương án thu hái và bán tươi ngay tại vườn.

Gia đình chị Thái Thị Lý ở thôn 4, xã Nâm N’jang có 1.500 cây cà phê chè. Theo chị thì vụ cà phê chè năm nay sớm hơn năm ngoái khoảng nửa tháng. Do trời mưa nhiều lại không có lò sấy nên gia đình chị phải bán quả tươi ngay sau khi hái với giá 7.800 đồng/kg, cao hơn so với năm ngoái khoảng 2.000 đồng/kg

Đắk N’Drung là xã có diện tích cà phê chè lớn nhất của huyện Đắk Song với hơn 200 ha, tập trung chủ yếu tại các thôn Đắk Tiên, Đắk Kual 2 và Đắk Kual 3. Theo ông Điểu G’rơn, Chủ tịch UBND xã Đắk N’Drung thì cà phê chè chiếm 30% tổng diện tích cà phê của xã. Do điều kiện sinh trưởng khác so với loại cà phê vối nên cà phê chè thường chín sớm hơn khoảng 1 tháng, nên cũng thuận lợi để người dân thuê mướn nhân công thu hái vì nguồn lao động đang dồi dào.

Dự kiến, khoảng cuối tháng 10, việc thu hái cà phê chè sẽ được người dân trong huyện hoàn tất để tiếp tục bước vào thu hái cà phê vối niên vụ 2011.

 H’Loan

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Thuận An

    Cà phê Chè mà bà con Đăk Song hái xanh quá. Như thế này thì bán giá có khác gì cà phê Vối đâu.
    Giá như có ai đầu tư để chế biến ướt thì bà con bán giá cũng đỡ hơn rất nhiều.
    Tiếc thật!

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84