Sản lượng cà phê Brazil sẽ tăng gần 40% trong năm tới

Sản lượng cà phê của Brazil tăng đồng nghĩa với việc căng thẳng nguồn cung giảm và hạ giá cà phê.

cà phê braxin

Theo dự báo của hãng môi giới Marex Spectron, trong năm tới, sản lượng cà phê của Brazil – nước sản xuất cà phê đứng đầu thế giới có thể tăng 37% lên mức 3,78 triệu tấn.

Trong khi đó, chính phủ Mỹ cũng dự báo khu mực Trung Mỹ sẽ có vụ thu hoạch lớn nhát kể từ niên vụ 1999-2000.

Sản lượng cà phê của Brazil tăng trong năm 2012 đồng nghĩa với việc giảm căng thẳng nguồn cung và sẽ đẩy giá cà phê arabica đi xuống.

Kể từ tháng 6/2010, giá cà phê Arabica đã tăng hơn 2 lần. Tuy nhiên so với mức cao kỷ lục hồi tháng 5-2011, mức giá hiện tại thấp hơn khoảng 20%.

Brazil đã xuất khẩu 2,59 triệu bao cà phê loại 60 trong tháng 8, hầu như không thay đổi so với tháng 8 năm ngoái, theo thống kê của Ủy ban Xuất khẩu Cà phê nhân Brazil.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Hoang tuyen

    Lại một bài viết sản lượng tăng quá bội thu của Brazin nữa đây. Có lẽ đây là một cơn siêu bão giật giá xuống nữa đây. Bà con ta đối phó, chống bão sao đây. Hạt cafe VN sao mà mãi mãi thăng ít, trầm nhiều qúa. Nông dân ta khó mà ngóc đầu lên được!

  2. cafe con

    Tin vịt của các công ty KD thuê viết nhằm để hạ giá cà phê khi mùa thu hoạch tới !
    1.Muốn tăng 37 % năng suất thì phải tăng diện tích lên ít nhất là 30 %. Con số này không hề đơn giản.
    2.Và phải nhanh nhất là 3 năm sau mới thu sản phẩm. Cây cà phê không phải muốn tăng là tăng ngay như trồng khoai được.
    3. Brazil đang có vấn đề khủng hoảng nhân công mùa thu hái và nông dân cũng không mặn mà lắm với cây cà phê nữa, vì thu nhập bình quân của nông dân từ cây cà phê còn thấp. Brazil thuộc nhóm G20, đời sống, bình quân thu nhập khá cao nên ngành cà phê được chính phủ hỗ trợ mạnh để cho thu nhập bằng các ngành khác…
    4. Tin của một hãng môi giới? loại cò cuốc này có đáng tin không? và cho hỏi trên đời này có hãng môi giới mang tên Marex Spectron không? ở đâu? có liên quan gì đến cà phê không? có đủ tư cách để đưa ra những thông tin có tầm cở về sản lượng như thế này không?
    Reuters đưa tin mà bà con còn phản đối thì tin này là cái gì. Chỉ là món ăn lạ miệng của báo chí thôi.

    1. hungpm

      Chú cafe con nói đúng đấy !
      Trước khi đăng bài phải xem xét kỹ nguồn thông tin nhằm tránh tình trạng hoang mang cho bà con vì đa số bà con mình còn thật thà lắm, nói sao nghe vậy – lao động thì giỏi chứ mấy thứ thông tin mạng, …miết này cũng mù.
      Trong thời đại thông tin hiện này rất nhiều “quả mù” của các nhà đầu cơ, các bạn biết đấy từ BĐS -Chứng khoán -Vàng – các mặt hàng Nông sản, …. trong thời gian vừa qua lên bờ xuống ruộng vì các thông tin kiểu này.

    2. Nông dân nghèo

      Năm ngoái trên diễn đàn này tui đã khẳng định : Chỉ có những nước nghèo, đông dân hoặc nhân công rẻ mới trồng cà phê chứ giàu có như Mỹ, Úc, Canada, Đức… ai thèm trồng cà phê. Bảo họ không có đất là sai đấy nhé (trừ Nhật ở ngoài đảo ra), ngược lại họ còn mênh mông đất. Các nước như Ấn Độ, VN, Brazil, Mexico, Indo… dân quá trời đông mới trồng cà phê được vì phải thu hoạch bằng thủ công. Hoặc phải là những nước đang phát triển, thậm chí chậm phát triển nên công lao động nhàn rỗi nhiều… như ở châu Phi.

  3. Thuận Hòa

    Có đọc mới biết hiện tại các nhà đầu cơ đang tìm mọi cách để… MOI HÀNG trong nhà dân ra để hoàn thành các hợp đồng đã ký đến mức nào bác ah. Nếu họ càng ít rêu rao trái ngược lúc thế này khi thế khác thì chúng ta chẳng biết đâu mà lần. Giờ thì chúng ta đã nắm quá rõ phương thức xuất chiêu rồi nên nhàm tai. Càng đọc càng thấy vui chứ tớ chả thấy buồn nữa. Bởi biết các nhà đầu cơ đang sốt vó giật các tít trên bất kể phương tiện nào có thể đem lại lợi ích cho họ mà thôi.

  4. Hoang tuyen

    Ừm nhỉ! Mấy nhà báo họ moi đâu ra mấy cái tin thất thiệt này. Cafe Brazin ho mới thu xong tháng 5, mà giờ lấy đâu ra mà họ dự báo ghê thật. Đúng là hù ma nhát khỉ, hòng tìm cách hạ giá mà thôi!

  5. Eatoh-KrôngNăng-Đăk lăk

    Bà con ơi!
    Mình mới lên đọc cái tựa của bài báo đã giật mình rồi. Qua một năm mà sản lượng tăn g 37%. Nghe mà sốc bà con hả. Đây là tin đồn thất thiệt để bà con bán cà phê sớm thôi mà để các nhà kinh doanh kiếm lợi. Bà con mình không còn thiếu thông tin và kém hiểu biết thị trường như hồi xưa nữa đâu.
    Sản lượng cà phê Brasil mà tăng thì cũng chủ yếu phục vụ tiêu dùng nội địa nhiều thôi ah. Hiện tại bây giờ nông dân bên đó còn găm hàng chờ giá cafe Arabica tăng lên nữa kìa. Năm nay nhà nước đã chủ trương mua tạm trữ 300.000 tấn cà phê từ đầu vụ cho nên bà con cứ yên tâm giá cà phê chắc chắn phải trên 45.000đ/kg. Bà con đừng hoang mang nha. Đừng bán cà phê sớm chờ qua tết giá chắc sẽ lên cao nữa.
    Chúc bà con một năm với vụ mùa bội thu. Đón một cái tết thật vui và ấm no trên đất Tây nguyên.

    1. Nông dân nghèo

      Tui cũng khẳng định với mấy chú là cho đến nay nhà nước chưa có chủ trương mua tạm trữ 300 ngàn tấn đâu nhé! Chỉ mới có chủ trương mua tạm trữ của Vicofa đưa ra cho các DNXK cafe, thực hiện hay không là quyền của các DN chứ Vicofa không thể bắt buộc ai được cả, còn nếu muốn thì Vicofa đưa tiền ra?
      Bà con ta cần phân biệt rạch ròi chỗ này : nhà nước mua dự trữ, nhà nước cho vay mua tạm trữ, DN mua tạm trữ là hoàn toàn khác nhau!
      Bà con cũng hay nhầm lẫn giữa Vicofa với nhà nước.

  6. Tiêu cay@

    Thị trường trong nước và thế giới lạnh tanh không ai hỏi mua =>giá xuống. Thị trường sôi động nhiều người hỏi mua = > giá lên, chiêu này nay đã lộ bài . Bọn đầu cơ nay dùng chiêu mới tung tin các nước được mùa đột biến hòng ép giá ta, đẩy giá xuống bà con cứ bình tĩnh găm hàng lại, bán từ từ giá sẽ lên. DN VN nào ký bán XK giao xa, cộng trừ đoán mò có ngày vỡ mặt.
    cafe con nhận định chí lý, sang năm nhà tớ lại giữ cà phê cuối vụ mới bán.

  7. Cư Né

    Dạo này DVT có nhiều bài báo chất lượng kém lắm. Mới mấy hôm trước bị bà con phản ứng cho là viết bậy, còn bài này thì không có cơ sở.
    Kêu mấy đứa cháu học cấp 2 đọc bài này nó cũng chê mà. Bà con thử hỏi con cháu mình coi, chúng nó học phong cách ngôn ngữ và cách viết tin, báo chí hết cả rồi đấy!

    1. Chính trung GL

      Cháu nhà mình về bảo là trong sách học cũng nói nếu tin không có cơ sở, không rõ xuất xứ là… tin vịt !

  8. Trần Hoàng Linh

    Dạo này DVT có bài báo kém quá không thể nào mà nghĩ sao mà họ đưa tin dở tệ (như một tờ báo lá cải).

  9. Thuần trường hà

    Tất cả các bác nói đều chí lý . Thời điểm này là thời điểm nhạy cảm . Bà con chúng ta hãy vững tin lên đừng hoang mang . Chúng chỉ tung tin thất thiệt mà thôi . Cờ bà con ta đang cầm . Năm nào đến thời điểm này mà chẳng có hàng loạt bài báo kiểu này . Chúng ta hãy đoàn kết . Không để dính đòn bọn đầu cơ . Bài báo này không có tác giả cũng không trích từ nguồn tin nào chứng tỏ là của các cty đang cần hàng giao trong tháng 9 . Cần tiền đến đâu bán đến đó bà con nhé . Chắc chắn chúng ta sẽ thu gặt được kết quả tốt .

  10. Nông dân cà phê

    Tất cả các bác thường xuyên tham gia góp ý trên diễn đàn này tôi nghĩ đa số là những người hiểu biết rộng, hay lướt web, biết nhiều thông tin và không dễ dàng bị lừa bởi tin vịt này. Còn đại đa số nông dân chân chất hiện nay vẫn thật thà, có sao nghe vậy, nếu họ biết thông tin mùa vụ tới sản lượng tăng, cung vượt cầu như vầy thì họ rất hoang mang và lo sợ sẽ bán hết cà phê ngay khi thu hái xong. Thật khổ cho nông dân cà phê chúng ta.
    Có bác nào tài chính mạnh lập ra một web chuyên đưa tin vịt nhưng có lợi cho nông dân rồi đưa lên mạng như DVT nha.

  11. ChuotCong

    Nghe thông tin năm nay Brazin, các nước trung – nam Mỹ, Inđô… đều bị ảnh hưởng của thời tiết, nếu NHNN VN chịu chơi bơm tiền thật mạnh tích trữ cà phê …. sẽ thu về nhiều USD > Ích nước – lợi nhà , bà con nông dân được nhờ !

Tin đã đăng

Tin mới nhất

88