Bản tin thị trường cà phê ngày 14/7/2011

Giá cà phê thế giới đảo chiều trong phiên giao dịch ngày 13/7 nhờ nhu cầu mua mạnh và đồng USD yếu.

Đóng cửa phiên 13/7, giá cà phê robusta giao tháng 9 tại London tăng 40 USD lên 2.331 USD/tấn. Giá cà phê arabica cùng kỳ hạn tại New York tăng 6,1 cent lên 263,95 cent/lb.

Giá cà phê hôm qua được hỗ trợ mạnh từ đồng USD sau khi chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ ông Ben Bernanke phát đi tín hiệu sẵn sàng nới lỏng chính sách tiền tệ hơn nữa, ám chỉ rằng có thể sẽ có QE3 để hỗ trợ nền kinh tế đang khó khăn. USD yếu thường đẩy tăng giá hàng hoá.

Ngoài ra, thị trường London còn đựơc trợ lực từ nhu cầu mua vào của nhà đầu tư và các nhà rang xay sau khi giá giảm tới gần 150 USD/tấn trong 2 phiên vừa qua.

Cà phê London chart
Biểu đồ theo ngày kỳ hạn tháng 09/2011. Ảnh: Giacaphe.vn

Ở thị trường trong nước, giá cà phê nhân xô hôm nay tăng 600 đồng lên 49.100 đồng/kg. Giá như vậy tăng mạnh hơn so với thị trường thế giới. Nguyên nhân là do nguồn hàng thật không còn, các công ty phải đẩy giá lên mới có cơ hội mua vào cho các hợp đồng đã ký.

Theo nguồn tin từ Hải quan các tỉnh, giá cà phê robusta loại 2 của nước ta đăng ký trong tờ khai xuất khẩu tuần qua đã lên tới 2.500 USD/tấn. Như vậy mức cộng không chỉ là 100 USD mà lên đến hơn 200 USD/tấn so với giá tại London.

Nguyễn Hằng (Giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Thanh Sơn

    Có nhiều công ty chào giá mà không phụ thuộc vào Liffe, chỉ coi đó là giá tham khảo. Công ty của bạn tôi ở Bình Thạnh hôm nay chào R2, 5% giá 2.550 usd/tấn. Khách mua cũng là khách truyền thống.

    1. Hoàng

      Nếu R2 5% mà được giá 2.550 thì cao hơn giá London rất nhiều. Không biết nguồn tin này liệu có xác thực hay không trong khi các DN mua của nông dân với giá 49,300 (tại Bảo Lộc).

  2. Dân Dak Mil

    Từ nay cho đến hết tháng 7 giá cà phê vẫn chưa hồi phục đâu, may ra thì qua tháng 8 cho giới đầu cơ London bán bớt hàng đi đã rồi giá mới theo đúng cung cầu thị trường.
    Chiều nay đại lý đi gom hàng với giá 49,8-50. Công ty không thấy đưa giá công khai, chỉ đưa cho đại lý thôi.
    Binh tình này thì cafe 55 là có.

  3. Nguyên Anh Hao

    Giá cao hơn tại Luân Đôn là vì các DN Việt Nam đã ký hợp đồng với các Cty nước ngoài nên đến thời hạn giao hàng do khan hiếm nên phải mua vào giá cao mà bán giá thấp, đây là diễn biến xấu về giá caphê cho vụ tới.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80