Sương giá làm thiệt hại 50.000 bao cà phê của Braxin

cà phê BraxinTrong ngày hôm qua, thông tin về sương giá ở Braxin đã góp phần đẩy giá cà phê arabica tăng gần 3% trong khi cà phê robusta tăng 4,5%.

Theo cơ quan dự báo khí tượng thủy văn Somar của Braxin, đợt sương giá xảy ra ở bang Parana nước này từ hôm qua tới nay chỉ làm giảm sản lượng khoảng 50.000 bao cà phê.

Nhà nông học Marco Antonio dos Santos cho biết, nhiệt độ về đêm rơi xuống 2 độ C ở thành phố Londrina phía bắc bang Parana, gây sương giá ở một số vùng. “Sương giá sẽ không thể làm thiệt hại quá 50.000 bao”, ông nói. Con số này chưa đến 5% sản lượng của bang Parana.

Parana dự kiến sẽ sản xuất 1,7 triệu bao cà phê trong niên vụ 2011/12, theo dự báo của Bộ Nông nghiệp nước này. Con số chỉ bằng 4% so với tổng sản lượng 43,5 triệu bao của cả nước.

Nhiệt độ cũng giảm ở các vùng trồng cà phê bang Sao Paulo và Minas Gerais của Braxin, nhưng không đủ để hình thành sương giá.

Trong 2 ngày qua, thông tin về sương giá ở Braxin đã góp phần đẩy giá cà phê arabica tăng gần 3% trong khi cà phê robusta tăng 7%. Thông báo từ Somar cho thấy sương giá ít tác động hơn dự kiến có thể làm giá cà phê hạ nhiệt sau 3 phiên tăng liên tiếp.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80