Bản tin thị trường cà phê ngày 28/02/2009

Tin thị trường London

Giá đóng cửa tiếp tục âm nhẹ trên cả 2 sàn vào cuối giờ đóng cửa , tuy nhiên các lệnh mua của các rang xay đã làm cho thị trường bớt u ám hơn, vì là ngày cuối cùng của các hợp đồng giao dịch trên kì hạn tháng 3 nên lượng giao dịch tăng vọt trong ngày hôm qua.

Trong phiên giao dịch hôm qua đã có những tín hiệu mừng khi xuất hiện lệnh mua vào của giới rang xay nhưng chỉ với một lượng rất ít được giao dịch.

Hàng giao tháng 3 sẽ bắt đầu được giao nhận hàng thật vào tuần tới 02/03/2009. Một số Nhà môi giới trên sàn London nhận định: nhu cầu mua của các nhà Rang xay ngày càng yếu hơn. Ngay khi đó, nhiều Nhà phân tích nhận định: Nếu nhu cầu mua giảm thì sẽ dẫn đến lượng mua của các Nhà rang xay sẽ giảm. Vì thế một số Nước sản xuất phiên qua bán ra đẩy thị trường đi xuống.

Ngày hôm qua các nhà công nghiệp cũng bắt đầu có những dự đoán đầu tiên về vụ mùa kế tiếp của Việt Nam là ở mức 16 triệu bao tức xấp xỉ 960,000 tấn.

Tổng khối lượng giao dịch ước đạt 17,600 lots

Tin thị trường Newyork

Giá đóng cửa giảm khi các quỹ hàng bán ra, tuy nhiên mức lỗ lã của thị trường được hạn chế vào cuối ngày giao dịch đồng dollars mạnh trong ngày hôm qua. Sự mất giá của dầu thô và sự lo lắng trên phố Wall và đó là bức trang toàn cảnh của phiên giao dịch ngày hôm qua.

Theo Hencorp tại Miami thì chính áp lực từ khu vực tài chánh đã tác động lên thị trường cà phê mặc dù tuần rồi có những phiên rất cố gắng khi đóng cửa vẫn ghi nhận giá giữ được mức giá khung của tuần. Vào ngay đâu phiên các đầu cơ và các quỹ hàng đã bán ra đẩy giá sát mức hỗ trợ sàn đáy, tuy nhiên sau đó sức mua của các rang xay đã xuất hiện và thay đổi được phần nào sự giảm sút tuy nhiên sức mua của rang xay là chưa đủ mạnh, mức giá hổ trợ của thị trường lúc này là 1.10 cho kì hạn tháng 5 nếu thị trường thấp qua mức này và chạm 1.08 thì thị trường sẽ tuột dốc mà không có phanh!

Hôm nay Bộ Thương mại Hoa Kỳ sẽ công bố về tăng trưởng kinh tế quốc dân Quý IV làm thị trường cổ phiếu Mỹ cũng bị tác động. Ngay khi cổ phiếu tại châu Á phiên cuối tuần nay lại tiếp giảm mạnh khi chưa kết thúc được lo ngại về nền kinh tế thế giới và hệ thống tài chính chao đảo. Tuy nhiên cổ phiếu tại Tokyo lại tăng ngay khi đồng Đôla vững giá và đồng Yen Nhật Bản đã bật tăng kể từ 3 tháng rưỡi qua.

Theo giới phân tích trong những phiên tới giá vẫn đang đi ngang và có hướng tăng nhiều hơn hướng giảm. Họ cũng khuyên rằng lúc này không nên ở vị thế bán khống vì cần phải xác định giá NY có giao dịch trên khu 110.50 được hay không? Nếu giá nằm trên được khu này thì ở kỳ hạn xa giá sẽ đi lên.

Tổng khối lượng giao dịch ước đạt 10,713 lots

Nhận định của Y5cafe

Hôm nay sản lượng Việt Nam vụ 2009/10 được các Nhà công nghiệp đưa ra dự kiến lần đầu mức 16 triệu bao sau 2 vụ mùa bội thu. Ngay khi nông dân tại Việt Nam vẫn cầm hàng lại và hy vọng 1 mức giá cao hơn . Giá nội địa tại thị trường Việt Nam và Indo – là 2 Nước sản xuất Robusta lớ nhất thế giới tuần qua không thay đổi nhiều.

Thị trường Indonesia giá tương đương với 1.42Usd/kg trong 2 tuần vừa qua. Các rang xay nội địa còn chào mua cao hơn cả giá FOB tính trên mặt hàng EK4 của indo. Tại thị trường VN giá vẫn chưa có gì thay đổi vẫn nằm trong khoảng 1.43 -1.47 USD/kg , tức không tăng cũng không giảm so với trước đó mức trừ lùi vẫn -130 và -140.

Farmer

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

76