Nguyên nhắc cần nhớ để tránh thua lỗ khi giao dịch hàng hóa

Rủi ro là một phần không thể thiếu trong giao dịch phái sinh, hãy luôn học hỏi và xây dựng kế hoạch giao dịch cụ thể và luôn tuân thủ nó.

Giacaphe.com đã tổng hợp lại những nguyên tắc quan trọng để giảm thiểu rủi ro khi giao dịch hàng hóa phái sinh, mời bà con cùng xem. (bài viết có tham khảo từ Đầu Tư TVT)

rui ro khi giao dich hang hoa phai sinh
Cần phải xác định một cách có kỷ luật mức chúng ta sẽ chốt lời, chốt lỗ và không để cho tâm lý tham lời chi phối lý trí của mình.

1. Học hỏi kiến thức:

Trước khi bắt đầu giao dịch hàng hóa phái sinh, hãy tìm hiểu và hiểu rõ về cơ bản của thị trường, các sản phẩm phái sinh và các chiến lược giao dịch. Điều này giúp bạn làm quen với các yếu tố quan trọng và giảm rủi ro.

Nguyên tắc đầu tiên đừng bao giờ bỏ qua, là bạn nên tự thực hành bài tập giao dịch thử nghiệm (demo) trước khi giao dịch thật, hiện nay Đầu tư TVT có cung cấp dịch vụ thử nghiệm miễn phí để bạn giao dịch thử để rút tỉa kinh nghiệm ít nhất là 1 tuần trước khi giao dịch trên tài khoản thật.

Qua những lần giao dịch trên tài khoản thử nghiệm, bạn nên ghi nhận lại những sai lầm nếu có khi thao tác, những quy tắc của các lệnh thị trường mà trước đây bạn chưa hề có dịp trải nghiệm.

[ Tìm hiểu: Thị trường hàng hóa phái sinh là gì? ]

2. Xây dựng kế hoạch giao dịch

Thiết lập một kế hoạch giao dịch chi tiết và tuân thủ nó. Điều này bao gồm việc xác định mục tiêu đầu tư, quản lý rủi ro và lựa chọn các chiến lược phù hợp với mục tiêu đó.

Khi đi vào giao dịch thật, bạn cần xác định chúng ta chỉ là những nhà đầu tư nhỏ lẻ, chúng ta khó có thể đủ sức mạnh tài chính cũng như tâm lý vững vàng để chịu đựng mức lời hoặc lỗ mà chúng ta chưa từng trải nghiệm, cho nên chúng ta không nên để lệnh còn mở qua phiên, cần phải xác định một cách có kỷ luật mức chúng ta sẽ chốt lời, chốt lỗ và không để cho tâm lý tham lời chi phối lý trí của mình.

3. Quản lý rủi ro

Rủi ro là một phần không thể thiếu trong giao dịch phái sinh. Hãy đảm bảo bạn hiểu rõ về quản lý rủi ro và sử dụng các công cụ bảo vệ như các lệnh dừng lỗ (stop-loss) và lệnh chốt lời (take-profit) để giảm thiểu thiệt hại.

Luôn luôn có một chiến lược rõ ràng trước khi mở vị thế, không để đến khi thị trường đi ngược hướng mong muốn còn bạn thì chưa biết sẽ phải làm gì.

4. Thực hiện nghiên cứu cơ bản và kỹ thuật

Hãy theo dõi tin tức và sự kiện kinh tế, chính trị, thời tiết để hiểu cơ bản thị trường và tác động của chúng. Cũng quan trọng là nghiên cứu kỹ thuật, sử dụng các chỉ báo và biểu đồ để nhận diện xu hướng và tín hiệu giao dịch để ít nhất là tránh các điểm bán ra khi thị trường trong trạng thái bán vượt mức hoặc lại mua vào khi thị trường đã ở trạng thái mua vượt mức.

5. Tìm hiểu về các công cụ hỗ trợ

Sử dụng những công cụ và nền tảng phân tích thị trường phái sinh để cải thiện quyết định giao dịch của bạn. Tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước cũng là một lựa chọn tốt để nhanh chóng bổ sung vào kho kiến thức của mình.

Cuối cùng là đừng ngần ngại đặt câu hỏi của các bạn tại đây, chúng tôi có những chuyên gia có kinh nghiệm về lĩnh vực kinh doanh hàng hóa phái sinh có thể giúp giải đáp những thắc mắc của bạn.

Xem thêm: >> Ưu nhược điểm và rủi ro khi giao dịch hàng hóa phái sinh

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

73