Tin buồn

5 ứng dụng “siêu hay” của bã cà phê không phải ai cũng biết

Sau khi pha cà phê, nhiều người có thói quen vứt bã cà phê vào sọt rác. Sẽ rất lãng phí nếu bạn vội bỏ bã cà phê đi mà không biết nhiều công dụng của nó, đặc biệt là trong việc làm sạch nhà cửa.

Nicola Rodriguez – Chuyên gia trong lĩnh vực làm sạch, cho biết khi nói đến việc làm sạch nhà cửa thì bã cà phê là thứ rất tốt và nó có thể được sử dụng như một chất tẩy rửa tự nhiên.

Bã cà phê có công dụng trong việc tẩy rửa dầu mỡ, mảng bám trên xoong nồi. (Ảnh minh hoạ)

Sau đây là 5 cách gia chủ có thể sử dụng bã cà phê để làm sạch nhà cửa:

Tẩy dầu mỡ xoong nồi

Sau một thời gian sử dụng, trên xoong nồi thường tích tụ những vết bẩn khó tẩy. Phần đáy xoong nồi là nơi có nhiều vết cháy xém, dầu mỡ và thậm chí cặn bẩn không thể làm sạch khi rửa.

Theo Nicola Rodriguez, gia chủ hãy thử chà xát một ít bã cà phê trực tiếp lên vết bẩn trên xoong, chảo trước khi cọ rửa như bình thường. Bã cà phê có tác dụng loại bỏ những vết bẩn dính bám lâu ngày, làm cho dụng cụ nhà bếp trở nên sáng bóng hơn.

Ngoài ra, gia chủ cũng có thể trộn 2 – 3 thìa bã cà phê với nước ấm để tạo thành hỗn hợp tẩy rửa tế bào chết như tẩy rửa dầu mỡ trên xoong, chảo.

Khử mùi hôi trong tủ lạnh

Tủ lạnh sẽ có mùi nếu gia chủ không để ý đến việc rơi vãi thức ăn, thức ăn thừa được lưu trữ quá lâu và thậm chí có những thức ăn bị hư hỏng. Mùi hôi trong tủ lạnh không thể biến mất ngay lập tức khi gia chủ vứt bỏ những thức ăn này.

Khi tủ lạnh có mùi như vậy, gia chủ có thể dủng bã cà phê để khử mùi. Nicola Rodriguez cho biết, trong bã cà phê có chứa nitơ, phản ứng với cacbon để hấp thụ và khử mùi hôi. Gia chủ chỉ cần cho bã cà phê vào cốc hoặc bát rồi đặt vào tủ lạnh để khử mùi hôi. Nhưng phải đảm bảo bã cà phê phải khô hoàn toàn, nếu không chúng có thể bị mốc.

Loại bỏ vết bẩn trên vỉ nướng

Nếu gia chủ thường xuyên sử dụng vỉ nướng nhưng không vệ sinh sau mỗi lần sử dụng, dầu mỡ và các mảng thức ăn có thể tích tụ. Điều này dẫn đến vi khuẩn sinh sôi và có thể vào thức ăn.

Vỉ nướng rất khó để làm sạch, nhưng gia chủ cần phải lau chùi sạch sẽ để đảm bảo thực phẩm luôn an toàn. May mắn là bã cà phê có thể giúp các gia chủ dễ dàng tẩy sạch các vết bẩn bám lâu ngày. Chỉ cần cho một ít bã cà phê lên vết bẩn và cọ rửa bình thường.

Làm mờ vết trầy xước trên đồ nội thất bằng gỗ

Đồ nội thất bằng gỗ rất dễ bị trầy xước và bong tróc. Đồ gỗ bị trầy xước sẽ làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ của ngôi nhà. Một công dụng ít người biết của bã cà phê là nó có thể làm mờ các vết trầy xước trên đồ gỗ.

Theo Nicola Rodriguez, để làm được điều này, gia chủ hãy trộn bã cà phê với nước để tạo thành hỗn hợp sền sệt, sau đó nhẹ nhàng chà xát lên bề mặt có vết xước. Để trong vài phút rồi lau sạch. Nếu vết trầy xước vẫn chưa mờ, hãy thử bôi lại hỗn hợp sau vài giờ. Gia chủ cũng có thể sử dụng dầu ô liu thay cho nước, điều này cũng sẽ giúp làm mờ vết xước hiệu quả.

Hạn chế tro bụi bay khi vệ sinh lò sưởi
Cho dù gia chủ có cẩn thận đến đâu, thật khó để giữ cho bụi và tro bụi không bay khắp nhà khi vệ sinh lò sưởi. Tuy nhiên, theo Nicola Rodriguez, nếu gia chủ rải một lớp mỏng bã cà phê lên trước đó, gia chủ sẽ dễ dàng hơn trong việc xúc tro trong lò sưởi. Việc dọn dẹp lò sưởi sẽ trở nên dễ dàng hơn vì sẽ không còn tình trạng bụi tro bay tứ tung.

Xem thêm:

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

81