Đắk Nông: bắt vụ buôn bán thuốc bảo vệ thực vật bị cấm

Ngày 10/7/2021, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đã đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Đỗ Xuân Nam (SN 1989), trú tại phường Quảng Thành, thành phố Gia Nghĩa để điều tra, làm rõ về hành vi buôn bán hàng cấm.

Lực lượng Công an kiểm tra, lập biên bản thu giữ tang vật…

Trước đó, thực hiện đấu tranh chuyên án, ngày 20/5/2021, tại xã Trường Xuân, huyện Đắk Song, Phòng Cảnh sát Môi trường Công an tỉnh Đắk Nông phối hợp với Công an huyện Đắk Song bắt quả tang một số đối tượng đang có hành vi vận chuyển, buôn bán các loại hàng hóa không có nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ, hàng hóa là thuốc bảo vệ thực vật có chứa hoạt chất cấm kinh doanh, cấm lưu hành, cấm sử dụng tại Việt Nam.

Lực lượng chức năng thu giữ tổng cộng 550,67 lít và 25,85 kg thuốc bảo vệ thực vật là hàng cấm. Trong đó có 243,61 lít thuốc bảo vệ thực vật có hoạt chất Paraquat; 258,9 lít thuốc bảo vệ thực vật có hoạt chất Chlorpyrifos Ethyl; 48,16 lít và 25.85 kg thuốc bảo vệ thực vật có chứa hoạt chất 2,4 D

Quá trình điều tra, ngày 28/6/2021, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Song ra quyết định khởi tố hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Đỗ Xuân Nam về hành vi buôn bán hàng cấm.

Được biết, đây là vụ án buôn bán thuốc bảo vệ thực vật cấm lưu hành, cấm sử dụng lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh Đắk Nông và là vụ đầu tiên bị xử lý hình sự.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84