“Táo tợn” trộm bò rồi xẻ thịt ngay trong rẫy cà phê

Sáng nay 20/7, người dân phát hiện trong một rẫy cà phê ở thôn Tân Tiến, xã Ea Knuếc, H.Krông Pắk (Đắk Lắk) có một con bò bị kẻ trộm chặt lấy đi một số bộ phận cơ thể.

Theo TNO, vụ trộm bò được phát hiện vào khoảng 6h ngày 20/7, tại thôn Tân Tiến, xã Ea Knuếc, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk.

Tại hiện trường, con bò cái đang mang thai chuẩn bị sinh, nặng khoảng 500kg đã bị đánh chết tại rẫy cà phê, 4 đùi thịt đã bị kẻ trộm chặt lấy đi, bỏ lại phần mình.

trom bo xe thit trong ray ca phe
Con bò bị trộm giết thịt ngay tại rẫy cà phê – Ảnh: Nguyên Bình

Con bò được xác định của bà H’L, 50 tuổi, ở buôn Kreh, xã Ea Knuếc, H.Krông Pắk.

Bà H’L bức xúc, “Vào khoảng 4h sáng tôi thức dậy cho bò ăn nhưng nhìn vào chuồng không thấy bò đâu. Tiến lại gần quan sát, tôi phát hiện cửa chuồng đã bị phá. Sau đó, tôi đánh thức gia đình và người dân trong buôn cầm đèn pin tổ chức đi tìm. Đến khoảng 6h sáng, sau khi lần theo dấu chân bò, cách nhà hơn 2km thì phát hiện con bò đã bị kẻ trộm xẻ thịt”. Con bò đã bị kẻ trộm giết, xẻ thịt lấy đi 4 cái đùi, chỉ để lại đầu và thân bụng.

trom bo trong ray ca phe daklak
Tình trạng trộm bò và xẻ đi phần đùi đã xảy ra nhiều lần tại xã Ea Knuếc, H.Krông Pắk (Đắk Lắk) khiến người dân bức xúc.

Đây là con bò cái có chửa sắp đẻ, được bà H’L vay tiền mua được một năm. Nhà bà H’L thuộc diện hộ nghèo của buôn, con bò được xem là tài sản lớn nhất.

Giao thông đưa tin, theo một số người dân, trước đây kẻ trộm đã từng đột nhập vào chuồng bò của nhiều hộ dân trong vùng để bắt bò dẫn ra rẫy cà phê để xẻ thịt. Chúng cũng chỉ giết bò và lấy đi 4 đùi thịt rồi tẩu thoát.

Nhận tin báo, cơ quan chức năng H.Krông Pắk đã đến khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

85