Lâm Đồng: Trích 12 tỷ đồng hỗ trợ kinh phí mua cây giống cà phê

Ông Phạm S, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ký quyết định phê duyệt kế hoạch tái canh, cải tạo giống cà phê trên toàn tỉnh năm 2015, với tổng kinh phí 12 tỷ đồng.

Nên xem: Tái canh: Nên chọn giống cà phê nào?

ca phe arabica lam dong
Chương trình tái canh, cải tạo giống cà phê cằn cỗi, cho năng suất thấp đến thời điểm này được thực hiện khá thuận lợi

Các đối tượng được tỉnh hỗ trợ và phân bổ kinh phí hỗ trợ giống là các hộ nghèo, cận nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, được hỗ trợ 80% kinh phí mua giống để thực hiện tái canh, cải tạo giống cà phê cằn cỗi, cho năng suất thấp; các hộ gia đình, cá nhân có nhu cầu hỗ trợ để thực hiện tái canh, cải tạo giống cà phê sẽ được hỗ trợ mức 60%, nhưng ưu tiên cho những hộ ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.

Trong đó, 3 huyện có nguồn hỗ trợ nhiều nhất là Di Linh, Lâm Hà, Bảo Lâm (trên 2 tỷ đồng mỗi huyện), 2 huyện Đức Trọng và Đam Rông được hỗ trợ hơn 1 tỷ đồng, các huyện, thành phố khác từ 105 đến gần 300 triệu đồng.

Riêng hơn 1.000 hộ dân ở huyện Lạc Dương bị thiệt hại do sương muối vào đầu tháng 3 vừa qua sẽ được tỉnh hỗ trợ 100% tiền mua giống cây cà phê mới.

Xem thêm: Hình ảnh đẹp về cây cà phê Robusta giống TR4

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Nguyễn tuân

    Tôi ở Lâm Hà -Lâm Đồng muôn mua giống thì phải làm thế nào, mua ớ đâu? Mong mọi người chỉ giúp với!

  2. nguyễn dung

    kế hoạch này thì tốt quá giúp được nhiều hộ nghèo vượt qua khó khăn, nhưng nói là một chuyện làm là một chuyện. có đến được tay các hộ nghèo hay không. hay là…..! làm giàu cho những ai đó thôi. buồn lắm!

Tin đã đăng

Tin mới nhất

85