Lâm Đồng: Phạt hàng loạt công ty sản xuất và kinh doanh phân bón

Ngày 4/2, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, cùng lúc ra 7 quyết định phạt 7 doanh nghiệp SXKD phân bón có sản phẩm đang lưu hành trên thị trường Lâm Đồng.

7 doanh nghiệp này là những doanh nghiệp ngoài tỉnh Lâm Đồng, gồm: Công ty cổ phần (CP) phân bón Mầm Xanh, Công ty TNHH sản xuất – thương mại – vận tải Hùng Quang và Công ty TNHH sản xuất – thương mại Thuận Nông Phát; Công ty CP công nghiệp hóa chất Đà Nẵng; Công ty CP phân bón và hóa chất Cần Thơ; Công ty CP COVAS; Công ty TNHH Baconco.

Mỗi công ty này bị phạt 160 triệu đồng về hành vi vi phạm hành chính “sản xuất phân bón không đạt mức sai số định lượng cho phép so với mức công bố tiêu chuẩn áp dụng…”. Riêng Công ty TNHH Baconco bị phạt 170 triệu đồng.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. bui nguyễn

    Phạt còn quá nhẹ so với mức thiệt hại mà nông dân phải gánh chịu đồng thơi cũng chỉ là công sức của nông dân đóng thêm vào ngân sách nhà nước mà thôi

  2. quangtrinh cukuin

    Tôi mong muốn Y5 cà phê, tìm hiểu và cung cấp giúp cho nhà nông các hình ảnh, màu sắc, nhãn mác trên bao bì các loại phân bón kém chất lượng để bà con nông dân chúng tôi dễ nhận biết khi mua phân bón. Xin cảm ơn BQT Y5 cà phê.

    1. Kinh Vu

      Thân gởi Anh Quang Trinh.
      Chúng ta cần biết một số điều tế nhị ở đây là diễn đàn Y5Cafe không có chức năng để kết luận nhãn mác nào là tốt, hay loại nào là kém, nói không đúng có khi người ta kiện cho, hoặc có khi bị bà con hiểu nhầm là đang dùng Diễn đàn để galăng cho một nhãn mác nào đó.
      Tuy nhiên, nếu chúng tôi có được thông tin đáng tin cậy chắc chắn thì sẽ không ngại nêu lên cho bà con cùng biết, nhất là đối với những Công ty có uy tín, đáng tin cậy thì chúng ta càng nên ủng hộ, tại sao không chứ?
      Nhân tiện nhắn với anh, Kinh Vu có gởi một email cho anh hôm nay.

  3. Triệu sinh ngân

    Tôi rất mong các ban ngành đoàn thể mạnh dạ kiểm tra phân bón để biết được phân giả sử phạn tật gốc bởi vì hôm nay tôi đã bón lót để trồng tiêu nhưng tôi mua 5 bao phân hưũ cơ vi sinh hq6 của ctytnhh hùng quang thì được biết có 2 bao không có mùi hôi giống 3bao trước đó nữa và tôi mang đi rửa sạch thì thấy có 80% là đất khô nhìn kỹ thì có một ít phân sa chộn vào đó ngày mai tôi mang bao phân lại trả cho đại lý nếu không nhật thì các bạn nói xem ta nên làm gì?

Tin đã đăng

Tin mới nhất

87