Mỹ là thị trường tiêu thụ cà phê lớn nhất thế giới

Hôm qua, Mỹ kỷ niệm ngày quốc tế Cà phê. Bởi vậy, không ít người tò mò về câu hỏi vậy nơi nào là thị trường cà phê lớn nhất thế giới.

Theo khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor International, trong số 80 quốc gia trong danh sách được đo lường, Mỹ là quốc gia có số lượng cửa hàng bán cà phê lớn nhất thế giới.

thi truong tieu thu ca phe lon nhat the gioi
Top những thị trường tiêu thụ cà phê lớn nhất thế giới

Năm ngoái, người Mỹ đã mua 797.000 tấn cà phê, tiếp theo là Brazil đạt gần 676.000 tấn và 375.000 tấn tại Đức. Trên cơ sở bình quân đầu người, Brazil là quốc gia đứng đầu về lượng tiêu thụ cà phê do có dân số thấp hơn.

Ở châu Á, Trung Quốc, quốc gia đông dân nhất thế giới, chỉ mua 44.000 tấn cà phê.

Thị trường cà phê bóc vỏ đã tăng mạnh. Theo số liệu thống kê của Nielsen, tính đến ngày 23/8, lượng cà phê bóc vở đã tăng từ 9,5% lên 33,9% trong doanh số cà phê bán ra tại Mỹ.

Gần đây, cà phê đã đi vào các chuỗi nhà hàng khi một loạt các nhà hàng ăn sáng được mở rộng.

Tháng trước, chuỗi cửa hàng gà Chick-fil-A chào đón sự xuất hiện của thức ăn nhanh với thương hiệu “cà phê đặc biệt nhất”. McDonald đã nhiều thúc đẩy các dịch vụ bữa ăn sáng của mình thông qua quà tặng cà phê miễn phí vì hãng phải đối mặt với sự cạnh tranh gia tăng trong các loại bữa ăn sáng từ Thương hiệu Yum, ra mắt hồi đầu năm nay.

Theo khảo sát của NPD Group, trong tất cả các loại thực phẩm và đồ uống, cà phê vẫn là mục tiêu hàng đầu cho bữa sáng. Tính đến tháng 8, doanh thu cà phê đặt tại các nhà hàng Mỹ tăng 5% lên 7,9 tỷ.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84