Thị trường tiêu Ấn Độ: Áp lực bán sẽ kéo hạt tiêu ra khỏi tay người trồng

Hotieuthuonghieucopy(16/12) – Thị trường hạt tiêu Ấn Độ đã bùng nổ trong tuần trước nhưng đến thứ Năm và thứ Sáu đã xuất hiện xu hướng giảm do áp lực bán.

Tuy nhiên, nhìn chung trong tuần, giá cả trên thị trường kỳ hạn và thị trường giao ngay vẫn gia tăng.

Giá tiêu từ tất cả các nguồn gốc khác đều đã báo cáo rất vững chắc do nguồn cung khủng hoảng. Tuy nhiên, tại thị trường nội địa Ấn độ nổi lên một số áp lực bán sau khi có khá nhiều tiêu đang cầm giữ tại kho của cơ quan an toàn thực phẩm được phép phát hành.

Ước tính khoảng 30 – 40 tấn tiêu được giao dịch đã ảnh hưởng đến thị trường. Thương nhân ở bang Bihar và Jharkhand báo cáo các đại lý đã mua số tiêu này và bán cho các nhà xuất khẩu, nguồn tin thị trường tiết lộ cho Business Line biết.

Bên cạnh đó, hạt tiêu vụ mới được trộn với tiêu cũ bắt đầu được đưa ra các thị trường chính ở vùng đồng bằng của bang Kerala cũng góp phần làm cho giá giảm. Thêm vào đó, Các nhà máy tái xử lý được cung cấp tiêu đã sơ chế với giá 515 Rupi/kg.

Xu hướng giá bắt đầu giảm cho thấy người mua trong nước còn chờ đợi và theo dõi. Báo cáo tiêu vụ mới đưa đến thị trường trong tuần này dường như đã tạo ra một cảm giác là sẽ được đưa đến liên tục và gia tăng trong những ngày tới có thể đẩy giá tiếp tục giảm xuống. Do đó khách mua hàng đã rời khỏi thị trường đang suy giảm. Kết quả là thị trường đã chứng kiến ​​hoạt động hạn chế trong tuần trước.

Khách đến tại thị trường kỳ hạn hầu như không có do các đại lý trong nước đã mua một khối lượng nhỏ tiêu trực tiếp tại thị trường sơ cấp / người trồng và vận chuyển ra bằng đường sắt.

Cuối tuần qua chứng kiến nguồn cung ​​tiêu mới trộn với tiêu cũ nhỏ giọt từ các trung tâm khác nhau ở các huyện Pathanamthitta, Kottayam và Ernakulam của Kerala. Thương lái đang mua tiêu trực tiếp tại ngưỡng cửa của người trồng.

Trong tuần, hợp đồng tháng Mười Hai và tháng Giêng trên sàn NMCE tăng 895 Rupi và 728 Rupi, tương ứng với 53.400 Rupi/tạ và 53.500 Rupi/tạ (tương đương 8.591 USD/tấn và 8.607 USD/tấn). ( 1 USD = 62,160 Rupi )

Tổng doanh thu trong tuần giảm 31 tấn xuống còn 64 tấn trong khi hợp đồng mở tăng 1 tấn lên 14 tấn.

Trên IPSTA, hợp đồng tháng Mười Hai và tháng Giêng đã tăng 799 Rupi và 1.595 Rupi, tương ứng với 53.099 Rupi/tạ và 53.595 Rupi/tạ (tương đương 8.542 USD/tấn và 8.622 USD/tấn).

Giá giao ngay tuần trước tăng 1.100 Rupi lên 50.600 Rupi/tạ (tương đương 8.140 USD/tấn) loại tiêu xô và 52.600 Rupi/tạ (tương đương 8.462 USD/tấn) loại tiêu chọn, vào ngày thứ Bảy.

Tiêu đặc chủng Ấn Độ trên thị trường quốc tế ở mức 8.750 USD/tấn (c & f) đối với châu Âu và 9.000 USD/tấn (c & f) đối với Mỹ.

Xu hướng ở nước ngoài
G
iá hạt tiêu vẫn vững chắc vào tuần trước tại tất cả các nguồn gốc do “thiếu hàng có sẵn ở tất cả các nguồn gốc”, theo Cộng đồng Hồ tiêu Quốc tế (IPC).

Tại Lampung (Indonesia), giá tiêu đen tăng 2.500 IDR/kg, trong khi tại Bangka, giá tiêu trắng tăng thêm 9.000 IDR lên mức 124.000 IDR/tấn tuần trước.

Tại TP.HCM, Việt Nam, giá tăng 1 % đối với tiêu đen và 2 % đối với tiêu trắng.

Giá tiêu Ấn Độ đã không thu hút bất kỳ người mua nào nhưng có vẻ như chỉ là vấn đề thời gian trước khi khách mua, một báo cáo ở nước ngoài hôm thứ Bảy cho biết.

Tất cả người mua hiện nay đang bỏ qua hầu hết các nguồn gốc để tìm tới Brazil, họ cho biết.

Báo giá từ Brazil là: B-Asta 8.300 USD/tấn (fob) ; B2 500 Gr/l 8.125 USD/tấn (giá fob).

Người mua báo cáo đang đặt Brazil bán giá 8.300 USD/tấn (fob) cho hàng giao tháng Giêng.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

83