Khách mua hàng cà phê Việt Nam, Indonesia không muốn bán

Cà phê Robusta của Việt Nam đã được bán cho khách mua nhận hàng trong tuần này, trong khi các nhà xuất khẩu Indonesia đã không muốn bán do giá cả toàn cầu giảm mạnh.

Một nhà môi giới tại Singapore, chuyên giao dịch cà phê Việt Nam và Indonesia cho biết “Già kỳ hạn tại London đã ở mức dưới 1.900 USD trong vài ngày qua, nhưng đối với hầu hết các nhà xuất khẩu, mức muốn bán của họ có thể là 2.000 USD. Tuy nhiên mức này vẫn chưa hấp dẫn mặc dù đồng Rupiah đang suy yếu”.

“Đối với cà phêViệt Nam, có một số giao dịch ở mức cộng 50 – 60 USD, nhưng chỉ giao hàng gần. Mọi người đang chờ đợi vụ mùa mới để có hàng bán ra nhiều hơn”.

Cà phê Sumatra loại 4, 80 hạt lỗi có mức cộng 80 USD, ít thay đổi so với tuần trước mặc dù hàng vụ mới kém chất lượng sau một vụ thu hoạch có quá nhiều mưa trong năm nay. Các nhà rang xay nội địa như PT Mayora Indah đã săn đuổi cà phê trong nước, tuy nhiên chi tiết của các giao dịch không rõ ràng.

Ảnh hưởng của mưa quá nhiều đối với sản lượng cà phê Indonesia là mới bắt đầu gần đây, các đại lý đã gặp rất nhiều khó khăn để có được hạt cà phê chất lượng tốt hơn. Vụ mùa sắp chấm dứt tại quốc gia xuất khẩu cà phê Robusta lớn thứ hai thế giới sau khi đã nhận ra vụ thu hoạch khởi đầu không thuận lợi từ tháng Hai.

Một đại lý tại Sumatra cho biết “Độ ẩm vẫn còn rất cao, tới 27 – 28%, đó là lý do tại sao có hạt đen và môc. Tuy nhiên mức cộng vẫn cao, từ 60 – 80 USD, do chúng tôi vẫn tìm thấy hạt cà phê có chất lượng tốt”. “Tôi không nghĩ hạt chất lượng kém, thậm chí chiếm tới 20% tổng sản lượng. Chúng tôi nghe nói có đơn hàng với mức cộng 50 USD trong tuần trước, nhưng không thấy giao dịch”.
Lượng cà phê đưa ra thị trường ổn định ở mức 2.500 – 3.000 tấn/ngày trong tuần này.

Cà phê Robusta loại 2, 5% hạt đen vỡ, có mức cộng dao động trong khoảng 50 – 75 USD, với các đại lý đang đợi hàng vụ tới bắt đầu từ tháng 10.

Niên vụ cà phê 2013/2014, Việt Nam có thể đạt sản lượng 25 triệu bao (bao = 60 kg), theo một khảo sát của Reuters.
Tổ chức Cà phê Quốc tế (ICO) gần đây cho biết, sản lượng cà phê thế giới niên vụ 2012/2013 dự kiến tăng 7,7% so với niên vụ trước lên 144,5 triệu bao.
Theo một thương nhân tại Singapore, mọi người đang chờ đợi vụ thu hoạch mới của Việt Nam, sẽ là một vụ mùa bội thu, và mong muốn mua cà phê với mức giá tốt hơn. Hiện có tin một số người tại Việt Nam đã bắt đầu chào bán cà phê với mức giá ngang bằng giá kỳ hạn London.

Sự sụt giảm giá kỳ hạn tại London có thể thúc đẩy người bán ở Việt Nam và Indonesia dự trữ một số hàng và do đó có thể giữ mức giá cộng như hiện nay.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Hoàng xuân Thạch

    Ai cũng nói là cà phê năm này được mùa, không hẳn đúng đâu. Ở chổ tôi mưa đến muộn, bón phân trể nên cà nhân nhỏ lắm. Sản lượng không như kỳ vọng đâu.

  2. Tâm Võ

    Tại Buôn Hồ, giá cà phê tươi hiện nay chỉ còn 5500đ-5700đ, Chưa đến vụ thu hoạch nhưng đã có người hạ giá để tranh bán.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

86