Indonesia giao hàng cà phê chậm lại do lễ hội Eid

Lượng hàng cà phê được giao đến từ các trang trại ở Indonesia, nhà sản xuất cà phê Robusta lớn thứ ba thế giới, đã giảm trong tuần qua vì ngày lễ Hồi giáo Eid, theo Volcafe, một đơn vị thành viên của Tập đoàn hàng hóa thương nhân ED & F Man Holdings Ltd 

Nông dân đang thu hoạch cà phê tại Lampung, Indonesia

Trong tuần qua, chỉ có khoảng 2.500 đến 3.000 tấn cà phê được giao, thương nhân có trụ sở tại Winterthur, Thụy Sĩ cho biết trong một báo cáo qua thư điện tử. Trong tuần trước đó, có 26.000 tấn được giao.

Indonesia đang tiến hành thu hoạch vụ mùa 2013/2014 bắt đầu kể từ tháng Tư và dự kiến sản lượng sẽ giảm 12 % còn 9,2 triệu bao, theo ước tính của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA). Eid là lễ hội đánh dấu kết thúc tháng ăn chay Ramadan của người Hồi giáo.

“Kinh doanh về cơ bản hiện là bế tắc vì gần như tất cả các nhà xuất khẩu đang đóng cửa do kỳ nghỉ Eid-ul-Fitr,” Volcafe cho biết trong báo cáo. “Thời tiết vẫn còn ẩm ướt, gây ra những vấn đề về chất lượng.”

Kể từ hôm nay cho đến ngày 11 tháng Tám, mưa rải rác và giông bão sẽ hình thành trên khắp miền bắc Indonesia, dự báo thời tiết cho biết. Lượng mưa sẽ thay đổi từ 0,2 inch đến 0,6 inch, và mưa rào cục bộ dọc theo bờ biển của đảo Sumatra và một số vùng của Borneo với khoảng 1 inch đến 2 inch.  Khu vực trồng cà phê chính của Indonesia là miền nam Sumatra.

Khách mua cà phê từ Indonesia cho lô hàng giao tháng Chín và tháng Mười phải trả tiền theo mức giá cộng 110 USD/tấn so với giá kỳ hạn trên sàn NYSE Liffe tại London, so sánh với chỉ 100 USD/tấn vào tuần trước, theo  số liệu từ nhà kinh doanh Volcafe cho biết.

Tại Việt Nam, nhà sản xuất cà phê Robusta hàng đầu thế giới, do yêu cầu ngày càng tăng và có thể mua cà phê trên sàn NYSE Liffe rẻ hơn là mua từ nông dân địa phương, Volcafe cho biết. Cà phê ViệtNam cho lô hàng giao tháng Chín và tháng Mười có mức giá cộng 90 USD/tấn so với giá kỳ hạn, không thay đổi so với tuần trước.

Đồng Rupee suy giảm

Tại Ấn Độ ,  người trồng cà phê lớn thứ ba Châu Á, cà phê đã được chào bán với giá rẻ hơn do đồng rupee giảm. Tiền tệ của Ấn Độ đã giảm 12 % so với đồng USD trong sáu tháng qua, xuống ở mức thấp kỷ lục 61,8050 vào ngày 6 tháng Tám. Rupee của Ấn Độ là tiền tệ mạnh thứ hai trong số 24 đối tác trong thị trường mới nổi.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78