Tin buồn

Cần Thơ: Phát hiện thêm cơ sở sản xuất cà phê độc hại

Sáng ngày 19.7, lực lượng trinh sát Phòng CSĐT tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ Công an TP. Cần Thơ ( PC 46) đã bất ngờ tiến hành kiểm tra Công ty cà phê An Khánh (trụ sở tại số 303/1, đường Cái Sơn Hàng Bàng, P An Khánh, Q Ninh Kiều) do ông Nguyễn Mậu Thảo (SN 1974) làm Giám đốc.

Xem thêm: >> Uống cà phê để sống hay chết?


Nguyên liệu là được cho là phụ phẩm của cà phê


Công ty cà phê An Khánh


Sản xuất mỹ phẩm

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện doanh nghiệp này sản xuất cà phê chủ yếu từ bắp, đậu nành, hương liệu và hóa chất.

Tại hiện trường, lực lượng kiểm tra đã phát hiện tại đây có hệ thống dây chuyền sản xuất, đóng gói cà phê qui mô lớn và gần 100 bao nguyên liệu (loại 50 kg) các loại như đậu nành, bắp, phế phẩm của hạt cà phê cùng số lượng lớn hương liệu, hóa chất như đường, nước mắm, vani, bơ, sữa và nhiều thùng, can hóa chất tạo mùi, tạo màu…

Lực lượng chức năng còn thu giữ được rất nhiều bao bì, nhãn hiệu in sẵn các loại dùng chế biến, sản xuất ra khoảng 15 thương hiệu cà phê. Ngoài ra, lực lượng chức năng còn thu giữ được rất nhiều loại mỹ phẩm, bao bì mỹ phẩm khác nhau được sản xuất và cất giữ tại công ty này. Do lãnh đạo công ty vắng mặt, nên chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ nguồn gốc các nguyên liệu trên.

Theo khai nhận ban đầu của các công nhân, để chế biến được 100 kg cà phê thành phẩm, chỉ cần 5kg cà phê thật, còn lại là các nguyên liệu khác, trong đó có bắp, đầu nành, phế phẩm của hạt cà phê… Để cà phê được đậm đà, họ còn cho thêm rượu và nước mắm và nhiều loại hoá chất… Cùng thời điểm trên, PC 46 cũng đã kiểm tra cơ sở gần Công ty cà phê An Khánh, phát hiện ở đây có gần 10 công nhân đang sản xuất mỹ phẩm từ các loại hóa chất, hương liệu. lực lượng chức năng thu giữ hàng trăm kg hóa chất nguyên liêu dùng để sản xuất ra 30 loại kem dưỡng da, làm trắng da các thương hiệu trong và ngoài nước cùng với hơn 200kg kem trộn đã thành phẩm.

Theo khai nhận của một người làm công tên Nguyễn Tấn Lữ (SN 1978, ngụ 26, đường Ba Tháng Hai, P. Hưng Lợi, Q. Ninh Kiều, Cần Thơ), địa điểm sản xuất mỹ phẩm này đã ra đời, hoạt động hơn một năm nay. Anh Lữ đảm trách việc pha trộn. Công thức pha trộn ban đầu do Giám đốc Nguyễn Mậu Thảo chỉ dẫn; việc tiêu thụ và nhập nguyên liệu đều do vợ chồng ông Thảo thực hiện…

Trong suốt quá trình các trinh sát kiểm tra, đại diện DN không xuất trình được giấy đăng ký kinh doanh, các giấy tờ liên quan đến công bố chất lượng sản phẩm, cũng như hóa đơn, chứng từ theo quy định. Người nhà của ông Nguyễn Mậu Thảo cho biết ông Thảo đã đi Phú Quốc.

Chiều cùng ngày, thượng tá Trần Thanh Chàng – Trưởng phòng PC 46 cho biết, do số lượng hóa quá lớn , nên việc kiểm kê số lượng đến chiều vẫn chưa kết thúc, Đồng thời do giám đốc DN không có mặt nên PC 46 đã niêm phong toàn bộ hệ thống sản xuất cùng các nguyên liệu, nhãn mác dùng để chế biến cà phê và sản xuất mỹ phẩm để tiếp tục làm rõ.

Xem thêm: Kinh hoàng “công nghệ” rang xay cà phê

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Nguyễn Tường Bách

    Bài này là một trong những bài rất sát sườn với “ngành cà phê”, post lên Thứ Sáu, 19 Tháng Bảy 2013, 21:48 GMT+7 vậy mà đến giờ này vẫn chưa thấy ai comment. Hình như, những bài liên quan đến giá cả, thời tiết có sức thu hút hơn thì phải.

    1. Hồng Vân

      Ko phải đâu, mà nói hoài vẫn chưa thay đổi được gì. Khi có cầu ắt có cung, ko có người tiêu thụ thì sx ra bán cho ai? Chế tài của nhà nước chưa đủ mạnh, ko có sức răn đe thì nhà sx hàng dỏm vẫn ko chùn tay.

  2. nguyễn thị thơ

    người uống cà phê rất thích không gian, tụ tâp bạn bè, mà quên đi ly (cà phê) đang thưởng thức. Quán nắm bắt được thì mua nhiều loại bột thương hiệu khác nhau (loại rẻ) để thu được lợi nhuận nhiều nhất. Có ai uống xong ly cà phê mà chết ngay đâu. Nên nhớ thành phần từ hạt cà phê không một hóa chất nào thay thế được. Thế nên các công ty cà phê lớn của thế giới phải nhảy vào tận vùng nguyên liệu để mua. Đừng nói sáng tạo ra cà phê!

  3. PHUONG MAI

    Hoan hô các Anh công an Cần Thơ đã xuất sắc phá tụ điểm sản xuất hàng giả, để công dân được yên tâm sử dụng hàng hóa có chất lượng, CSKT Cần Thơ giỏi quá

Tin đã đăng

Tin mới nhất

81