Tin buồn

Cameroon: xuất khẩu cả hai loại cà phê tiếp tục sụt giảm

Cây cà phê ở Cameroon trồng theo lối quảng canh nên cho năng suất rất thấp

Hội đồng Cà phê và Ca cao Quốc gia (NCCB) Cameroon vừa cho biết xuất khẩu cả hai loại cà phê của quốc gia vùng Trung Phi này tiếp tục sụt giảm trong tháng Năm.

Cà phê Robusta

Xuất khẩu cà phê Robusta của Cameroon tiếp tục giảm trong sáu tháng đầu tiên của mùa vụ hiện tại, từ tháng Mười Hai đến tháng Năm, theo dữ liệu của NCCB vừa công bố hôm thứ Sáu, ngày 28/6.

Tổng cộng có 8.406 tấn cà phê đã được xuất khẩu, trong khoảng thời gian sáu tháng đầu của niên vụ này, thấp hơn nhiều so với 16.331 tấn đã xuất khẩu trong cùng thời gian của niên vụ trước.

Dữ liệu cũng cho thấy chỉ có 2.290 tấn cà phê robusta được vận chuyển ra khỏi nước trong tháng Năm năm 2013, thấp hơn 43,5 %, so với 4.052 tấn đã được xuất khẩu trong tháng Năm năm 2012.

Các thành viên của NCCB tin rằng nông dân đang tiếp tục tích trữ lại cà phê của họ với mục đích làm cho giá cao hơn nhưng tiêu thụ trong nước gia tăng, buôn lậu và sản lượng thấp hơn năm nay đã không được loại trừ.

Niên vụ cà phê Robusta của Cameroon chính thức bắt đầu từ tháng Mười Hai năm trước đến hết tháng Mười Một năm sau.

Cà phê Arabica

Trong tám tháng đầu của niên vụ cà phê hiện tại, từ tháng Mười đến tháng Năm, Cameroon đã xuất khẩu được 1.199 tấn cà phê Arabica, giảm so với 1.660 tấn đã xuất khẩu trong cùng kỳ của niên vụ trước, theo số liệu thống kê của Hội đồng Cà phê Ca cao quốc gia công bố.

Chỉ tính riêng trong tháng Năm năm 2013, Cameroon đã xuất khẩu 252 tấn cà phê Arabica, giảm so với 430 tấn đã xuất khẩu trong cùng kỳ năm ngoái.

Cho đến nay Cameroon vẫn chưa công bố dữ liệu xuất khẩu chính thức của niên vụ 2011/2012, mặc dù thống kê công nghiệp đã đưa ra con số xuất khẩu cà phê Arabica của niên vụ này là 3.840 tấn và niên vụ 2010/2011 chỉ có 1.156 tấn đượcvận chuyển ra khỏi đất nước.

Niên vụ cà phê Arabica của Cameroon chính thức bắt đầu từ tháng Mười năm trước đến hết tháng Chín năm sau.

Sản lượng cà phê của Cameroon đã tiếp tục sụt giảm trong những năm gần đây bởi vì người nông dân đã không thu được lợi nhuận cao hơn cho mùa màng nên họ đã chuyển sang trồng các loại cây lương thực để thay thế.

Chính phủ Cameroon đã có kế hoạch nâng cao sản lượng cà phê hàng năm lên 25.000 tấn vào năm 2020, thông qua biện pháp hỗ trợ tài chính và kỹ thuật. Tuy nhiên, chi tiết của kế hoạch này vẫn chưa được công bố.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78