Việt Nam: xuất khẩu cà phê tháng 6/2013 giảm cả lượng lẫn giá

Tổng cục Thống kê Việt Nam vừa công bố dữ liệu cho thấy xuất khẩu cà phê trong tháng 6/2013 dự báo sẽ giảm 29 % về lượng và giảm 31 % về giá trị kim ngạch so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo đó, xuất khẩu cà phê tháng 6/2013 ước đạt 100.000 tấn – tương đương 1,67 triệu bao (bao = 60kg), với tổng giá trị kim ngạch 210 triệu USD. Giảm 14,5 % về lượng và giảm 17 % về giá trị so với xuất khẩu tháng 5/2013.

Cũng theo dữ liệu của Tổng cục Thống kê, trong tháng 5/2013 Việt Nam đã xuất khẩu được 117.000 tấn cà phê thu về 253 triệu USD.

Tính chung trong 6 tháng đầu năm 2013, Việt Nam đã xuất khẩu cà phê đạt khối lượng tổng cộng 804.000 tấn – tương đương 13,4 triệu bao, với giá trị kim ngạch 1,72 tỷ USD, giảm 23,4 % về lượng và giảm 21,9 % về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. lambaoloc

    Hàng năm ngành cà phê đã đem lại một nguồn ngoại tệ khá lớn cho nhà nước và Tây nguyên đã tạo biết bao công ăn việc làm cho người dân và điều đặc biệt đã tạo cho cuộc sống của người nông dân ngày càng khá rõ rệt. Vì vậy hy vọng mấy quan chức ở trên quan tâm đến đến giá cả cà phê bằng cách nào đó khống chế đừng để giá rớt sâu. Để bà con còn quyết tâm đừng nản bởi VN là nước chủ yếu là nông nghiệp và là nước xuất khẩu cà phê Ro lớn nhất. Chúc bà con gặp nhiều may mắn đừng lo lắng nhiều.

  2. huyhoang

    Khi cà phê đã rớt giá thê thảm rồi thì các DN trong nước lại bắt tay nhau tiếp tục ép giá người nông dân. Cụ thể qua theo dõi thì hôm trước giá trên sàn giao dịch lên 25 USD nhưng DN chỉ lên có 100 $, hôm sau xuống 24 USD thì giá xuống 500$, hôm nay giá lên 20 USD lại lên 100 $. Trong khi đó giá xuất khẩu thời gian gần đây được cộng từ 120 – 130 USD. Vậy thử tính xem họ đã ép nông dân mình như thế nào? Rất mong các nhà quản lý có biện pháp để điều chỉnh giá cho hợp lý, cho khỏi thiệt hại cho bà con nông dân.

  3. Nông Cà

    Bộ máy điều hành kinh tế vĩ mô của Chính Phủ cần phải có nhiều người TÀI GIỎI!
    Cà phê, tiêu là 2 mặt hàng chi phối nguồn cung của thế giới nhưng VN lại không thể có phương sách để “điều khiển giá cả” nhằm tăng lợi ích cho quốc gia.
    VN là nước xuất khẩu gạo hàng đầu thế giới 20 năm qua kể từ khi đổi mới, nhưng cho đến hôm nay Chính phủ mới đặt trọng tâm vấn đề là mở rộng tìm kiếm thêm thị trường cho lúa gạo, còn trong nước Hiệp hội XK gạo tha hồ làm giá với nông dân!?
    Điều hành XK nông sản có vấn đề!

    Trong bối cảnh cơ chế hiện nay, tìm đúng NHÂN TÀI để giúp chính phủ điều hành hơi khó!
    Vì nhân tài họ thường không luồn cúi, nịnh nọt, chạy chọt chức quyền, dựa vào thế lực họ hàng thân quen. Bởi vậy họ không được trọng dụng. Do đó toàn bộ thiệt hại vì thiếu nhân tài giúp nước, người dân và quốc gia đều phải gánh chịu!

  4. duongthitonga

    Tại sao giá cà lên 20s mà giá trong nước chỉ cộng 100, phải chăng không có DN FDI tham gia các DN trong nước ép giá nông dân? Thật bất công.

  5. dang thanh phuong

    Tây Nguyên là vùng kinh tế và chiến lược rất quan trọng của cả nước, cây cà phê là cây chủ lực của vùng này. Mấy tháng nay người dân rất khổ sở về giá cà phê, nếu tình hình này kéo dài thì dân đói doanh nghiệp thì phá sản ngân sách thì bị thất thu tình hình an ninh thì xáo trộn nạn trộm cắp thì tăng cao vv…. Ko nhửng ảnh hưởng kinh tế của vùng mà cả nước nên chính phủ phải có biện pháp gì đó để ngăn chặn tạo một động lực nào đó để góp thêm sức lực để phát triển vùng này. Tôi ko biêt chính phủ có chính sách gì chưa? nếu có kế hoạch rồi thì thực thi đi để nông dân đỡ hoang mang và giảm bớt đà phá sản của các công ty cà phê và đại lý

Tin đã đăng

Tin mới nhất

86