Brazil phê duyệt các khoản tín dụng trị giá 3,16 tỷ REAL cho ngành công nghiệp cà phê

Hội đồng Tiền tệ Quốc gia (NMC) Brazil, cơ quan nắm quyền kinh tế cao nhất của nhà nước, đã phê duyệt một ngân khoản trị giá 3,16 tỷ REAL (tương đương1,5 tỷ USD) trong năm tài chính dành cho ngành công nghiệp cà phê tại một cuộc họp đặc biệt, Bộ Tài chính của Brazil vừa cho biết.

Những cánh đồng cà phê ở Brazil nhìn từ trên cao

Ngân khoản tài chính, dành cho vụ mùa hiện tại, sẽ được phân chia gồm 650 triệu REAL để trang trải chi phí thu hoạch, 1,14 tỷ reais cho chi phí lưu trữ, 500 triệu REAL để tài trợ cho nhà rang xay và doanh nghiệp xuất khẩu mua cà phê, 450 triệu cho nông dân các hợp tác xã, và phần còn lại phân chia cho các ngành công nghiệp chế biến và những người khác.

Các khoản tín dụng là rất quan trọng cho những người trồng cà phê, vì với số tiền được hỗ trợ này họ sẽ không phải bán cà phê cho nhu cầu tiền mặt và do đó sẽ không làm tăng thêm áp lực giảm giá, Hội đồng Cà phê Quốc gia (NCC) cho biết.

Giá cà phê Arabica trên sàn kỳ hạn ICE ở New York tuần trước đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 9 năm 2009. Giá cà phê Arabica chuẩn đã xuống ngang bằng với chi phí sản xuất của người trồng ở Brazil, và thấp hơn chi phí sản xuất của người trồng ở các quốc gia khác, kể cả Colombia, các nông dân trồng cà phê cho biết.

Brazil là quốc gia sản xuất và xuất khẩu cà phê lớn nhất thế giới, chiếm 1/3 tổng sản lượng cà phê của toàn cầu.

Ngoài ra, Chính phủ cũng đã quyết định thực hiện nhiều biện pháp nhằm chống đỡ cho giá cà phê, mặc dù chi tiết cụ thể vẫn chưa được làm rõ, Edilson Alcantara, giám đốc bộ phận cà phê của Bộ Nông nghiệp, cho biết trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ Hai, 17/6, tại một sự kiện được tổ chức ở Brasilia.

Trong quá khứ, Chính phủ đã từng bán đấu giá các tùy chọn cho những người trồng và trợ cấp cho nông dân khi họ phải bán cà phê với giá thấp hơn so với giá tham chiếu của Chính phủ đề ra.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. phamtuan

    Nhìn vào đó mà làm. Người ta biết lo cho dân cho ngành còn mầy ông chỉ biết lo cho túi của mấy ông mà thôi.

  2. Văn Thành

    Đọc bài này mới thấy phía bên kia bán cầu họ lo cho dân quá , vì họ biết dân giàu là nước mạnh mà.

  3. lambaoloc

    Brazil vừa đưa ra những thông tin này lập tức giá lên ngay, thật kỳ diệu. Còn VN ta mấy ông chỉ vào hùa, lên thì nói thông tin tốt, xuống thì nói ngược lại. Ít khi xuống mà tìm cách kìm hãm lại còn nông dân chúng ta chỉ còn biết tự mình mà thoát hiểm.

  4. Tri nông

    Các nước Latinh đều ra tay cứu dân trồng cafe khi bị thất thu về giá và bị dịch nấm.
    Còn nông dân VN tái canh đã nhận được gì? Vicofa chỉ hỗ trợ giống cho những diện tích lớn của Vinacafe liên kết với nông dân ở các nông trường mà thôi. Nestle thì hỗ trợ giống trong vùng dự án liên kết bền vững…
    Nông dân các địa phương khác thì tự bơi.

  5. tuan daklak

    May bo nha minh chi thay tien la nhanh thoi chu ngi ve nguoi dan thi it lam.ma viet nam gio Dổi dời Cuoc song roi tu ban het cac thjm ak
    Vui lòng sử dụng tiếng Việt có đủ dấu. Cám ơn.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

88