Tin buồn

Nestle đầu tư 130 triệu USD mở rộng nhà máy sản xuất cà phê hòa tan ở Mexico

Tổng thống Mexico Enrique Peña Nieto vừa cắt băng khánh thành một nhà máy sản xuất cà phê hòa tan của Nestle Mexico ngay trung tâm thành phố Toluca. Nhà máy này được mở rộng lên từ nhà máy trước đó với số vốn đầu tư thêm vào là 130 triệu USD.

Lần rót vốn đầu tư này sẽ tăng thêm 30% năng lực sản xuất hiện có của nhà máy, biến nhà máy này trở thành cơ sở chế biến cà phê hòa tan lớn nhất thế giới, Giám đốc điều hành Nestle Mexico, Marcelo Melchior cho biết trong buổi lễ hôm thứ Sáu. Nhà máy bao chiếm một khu diện tích 14 ha sẽ cung cấp cho thị trường Mexico, Mỹ, Trung Mỹ và vùng Caribean, Trung Đông và các thị trường Nhật Bản, công ty thực phẩm của Thụy Sỹ cho biết trong một tuyên bố.

Là một phần của chương trình tái cấu trúc, một nồi hơi sinh khối đã được lắp đặt để xử lý bã cà phê thải ra sau quá trình sản xuất, nồi hơi sinh khối này đã tạo ra 60% điện năng tiêu thụ của nhà máy sử dụng bã cà phê như nhiên liệu. Hệ thống xử lý mới này sẽ cho phép giảm 37.000 tấn khí thải CO2, tương đương với lượng khí thải của khoảng 11.800 xe hơi chạy trên đường thải ra trong vòng 1 năm.

Nestle đầu tư 130 triệu USD mở rộng nhà máy sản xuất cà phê hòa tan ở Mexico

Tổng thống E.Pena Nieto ca ngợi không chỉ tăng kinh phí đầu tư mà còn tăng năng lực sản suất của tập đoàn đa quốc gia, và nhấn mạnh rằng bằng cách chỉ tăng lực lượng lao động của mình thêm 10%, nhưng sẽ mở rộng năng lực sản xuất của mình lên 30% nhờ vào việc ứng dụng các kỹ thuật mới.

Lý do tại sao Mexico “không thể phát triển hơn” là vì năng suất lao động của quốc gia này đã giảm đi liên tục trong vòng 30-40 năm qua, Tổng Thống đã nhấn mạnh sự cần thiết phải thay đổi cấu trúc để thúc đẩy thị trường nội địa và giảm phụ thuộc vào điều kiện kinh tế toàn cầu.

Mexico là một trong những nước sản xuất cà phê hàng đầu thế giới và là quốc gia sản xuất cà phê hữu cơ lớn nhất, theo số liệu từ khu vực, hiện đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng bắt nguồn từ sự lây lan của một loại nấm bệnh từ khu vực Trung Mỹ.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

74