Tin buồn

Khởi nghiệp với cà phê ba gác kiểu… Anh

BikeCaffe là một kiểu “cà phê dạo” lạ lẫm ở nước Anh cho phép các khách hàng “trải nghiệm cà phê thực sự khác biệt”.

Quán thực chất là một chiếc ba gác đạp nặng khoảng 400kg, có đầy đủ đồ nghề pha chế cà phê.

quan ca phe biker - ca phe dao
BikeCaffe – cà phê dạo nước Anh

Dù nhỏ hơn so với các quán cà phê truyền thống, mỗi xe cà phê dạo BikeCaffe vẫn được trang bị đầy đủ dụng cụ, cho phép các chuyên gia pha chế làm ra các loại thức uống không khác gì các quán cà phê điển hình.

Với máy pha espresso Astoria, máy xay sinh tố, tủ bánh ngọt, tủ lạnh, bồn rửa tay, bảng thực đơn có thể thay đổi và “khăn bàn” , xe cà phê BikeCaffe có thể phục vụ khách những thức uống hấp dẫn, từ espresso, latte đến trà sữa, trà, sinh tố và nhiều món khác. BikeCaffe đã thực hiện “hành trình” đầu tiên đến các ngõ hẻm thị trấn quê hương Shakespeare – Stratford-Upon-Avon, ngoại ô thủ đô London nước Anh.

Cà phê dạo BikeCaffe là đứa con tinh thần của Will Shakesheff – “một người bị cà phê ám ảnh”. Ông yêu cà phê đến nỗi cảm thấy rằng các chuỗi cà phê lớn đang phá hủy hương vị tuyệt hảo của loại thức uống ông đam mê. Sau nhiều lần lên kế hoạch thử nghiệm và thất bại, BikeCaffe đã ký được hợp đồng với tất cả các nhà sản xuất cà phê trong tổ chức Fair Trade.

Với mục đích “trả” lại cà phê cho thế giới, Will Shakesheff định vị cho sản phẩm BikeCaffe dùng 100% trà và cà phê mua từ nhà sản xuất trồng theo cách bảo tồn đa dạng sinh học và phát triển bền vững.

Kiểu cà phê mới lạ này ngay lập tức đã thu hút sự chú ý và nhanh chóng chinh phục khách hàng Anh. Trung bình một “chi nhánh” BikeCaffe bán được 500 ly/ngày.

Theo Village Coffee, kiểu cà phê dạo này đang mọc lên khắp châu Âu và mô hình này có vẻ như lý tưởng với người Mỹ thích cà phê thuận tiện, tiết kiệm thời gian. Hiện BikeCaffe đã được nhượng quyền thương mại tại Mỹ và có mặt tại bang Denver, Phoenix và Philadelphia. “Tuyên ngôn” của BikeCaffe là “High in flavor, low in guilt” (tạm dịch: Hương vị thơm ngon, thân thiện môi trường), 100% rác thải từ xe cà phê dạo này đều được tái chế.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

83