Tin buồn

Ngân hàng cam kết tài trợ cho cây cà phê

Theo Phó Thống đốc Đào Minh Tú, cây cà phê là thế mạnh của Đắk Lắk, nếu các ngân hàng thiếu vốn ngân hàng nhà nước sẽ hỗ trợ.

Ngân hàng cam kết tài trợ cho cây cà phê
Ngân hàng cam kết tài trợ cho cây cà phê

Tại Hội nghị triển khai các giải pháp tiền tệ ngân hàng nhằm thúc đẩy, hỗ trợ phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Đào Minh Tú cho rằng, Đắk Lắk là một tỉnh có vai trò quan trọng với cả khu vực Tây Nguyên, nhưng hiện nay dư nợ tín dụng vẫn còn khiêm tốn, nhiều dự án có tính khả thi còn thấp.

Các ngân hàng và doanh nghiệp cần phải có sự phối hợp chặt chẽ và hiệu quả hơn.

Theo Phó Thống đốc Đào Minh Tú, cây cà phê là thế mạnh của Đắk Lắk, nếu các ngân hàng thiếu vốn ngân hàng nhà nước sẽ hỗ trợ. Hiện nay, cùng với Agribank đã cam kết tài trợ 6000 tỷ đồng cho cây cà phê Tây Nguyên, một số ngân hàng thương mại cũng đã cam kết tài trợ cho cây cà phê. Các ngân hàng cũng phải xem đây là cơ hội của mình khi cùng các doanh nghiệp và địa phương đầu tư cho cây cà phê.

Phó Thống đốc lưu ý: “Các tổ chức tín dụng trên địa bàn cần lưu ý đến vấn đề cơ cấu lại nợ, tiếp tục hạ lãi suất góp phần tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Đặc biệt là xây dựng được chiến lược vốn cho cây cà phê cũng như cung ứng vốn cho các cây công nghiệp khác ở lĩnh vực nông nghiệp nông thôn”.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. huunhi

    Toàn là những hội nghị cưỡi ngựa xem hoa, toàn là nếu thiếu vốn, đã cam kết, nào là cơ cấu lại nợ, giảm lãi suất, ưu tiên cho cây Cafe…toàn những điều tốt đẹp cả nhưng thực tế thì chẳng có gì hết. NHTM rất thích cho vay và cho vay rất nhiều với những DN biết nói dối, biết chung chi, càng chung chi nhiều thì càng cho vay lớn mặc dù trong kho chỉ toàn là vỏ…trấu cafe. Báo cáo tài chính thì báo thực lỗ, NH không chịu mà yêu cầu phải sửa thành…lãi mới cho vay…
    Nếu lần sau này ngành Bank Daklak có hội nghị nên mời Bác Nguyễn Bá Thanh vào nói chuyện thì mới đúng nghĩa của một hội nghị và biết đâu đấy có lác đác vài… con sâu chẳng hạn là biết run biết sợ vì ông Thanh cho hốt liền, hốt hết.

    1. Thanh Sơn

      NH buộc sửa lại thành lãi mới cho vay là đúng, tuy rằng…(?) Thử hỏi, nếu NH của bạn thì bạn có cho những nhà kinh doanh báo cáo lỗ… vay không?
      Ưu tiên cho cây cà phê chỉ là cách nói hoa mỹ, chơi chữ… nói chính xác phải là ưu tiên cho DN kinh doanh cà phê mới đúng !
      Còn nông dân khó mà có cửa.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

81