Việt Nam: Xuất khẩu cà phê tháng 2/2013 giảm 54,2%

Giá bình quân xuất khẩu trong tháng 2/2013 đạt 2.178 USD/tấn, tăng 4,91% so với giá bình quân xuất khẩu của tháng 1/2013.

Doanh nghiệp kinh doanh cà phê - Ảnh minh họa
Doanh nghiệp kinh doanh cà phê – Ảnh minh họa

Việt Nam xuất khẩu 100.380 tấn cà phê trong tháng 2/2013, giảm 54,2% so với tháng Giêng và giảm 50,3% so với cùng kỳ năm trước, số liệu của Tổng cục Hải quan Việt Nam vừa công bố hôm nay, thứ Tư 13/3.

Doanh thu từ cà phê xuất khẩu trong tháng 2/2013 đạt giá trị kim ngạch 218,58 triệu USD, giảm 51,9% so với tháng trước, theo số liệu vừa công bố của ngành Hải quan.

Lũy kế 5 tháng đầu niên vụ cà phê 2012/2013, bắt đầu từ ngày 1 tháng 10/2012, Việt Nam đã xuất khẩu khối lượng cà phê tổng cộng 706.110 tấn, tăng so với 572.660 tấn xuất khẩu trong 5 tháng đầu của niên vụ 2011/2012.

Giá bình quân xuất khẩu của tháng 2/2013 đạt 2.178 USD/tấn tăng 4,91% so với giá bình quân xuất khẩu của tháng trước.

Đức, Hoa Kỳ, Bỉ là những thị trường truyền thống nhập khẩu khối lượng lớn cà phê Việt Nam trong tháng 2.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. vu

    Số liệu trên của Hải Quan cho thấy lượng hàng năm nay đã gần hết các nhà rang xay không mua vào sẽ hết caphe bây giờ. Trên thực tế năm nay do mất mùa cà A mà giá cà A lại hạ đáng kể, do đó bà con phải bán caphe rô từ trước tết số lượng rất nhiều để tiêu và trả nợ đầu tư vì vậy caphe còn trong dân là ít hơn mấy năm trước nhiều, chủ yếu nằm một ít trong các nhà đầu cơ nhỏ lẻ có tiềm lực kinh tế nếu không được giá họ sẽ không bao giờ bán. Như vậy dù giá hiện nay đang xuống nhưng chắc chắn sẽ lên lại bà con còn caphe cứ an tâm.

    1. đăknia

      Bên Lâm Đồng các bác mưa suốt nhỉ, en ở Đăk Nông có mưa 2 lần nhưng lượng mưa không đáng kể chỉ đủ mát cây thôi buồn quá, cứ tình hình này thì lại mất mùa thôi. Cầu mong mưa một trận thật to nhưng khó quá.

  2. hoàng tuyển

    nắng hạn mất mùa nông dân giờ này còn mấy nhà còn cà phê.lên xuống là thú thuật của các nhà đầu cơ mà thôi.

  3. huy

    Đợt giảm giá này sẽ là bước đệm cho đợt tăng giá mạnh tiếp theo…. Giá cà phê sẽ đạt được gần 50k trong 1 tháng tới.

    1. NĐT

      50k sẽ không còn xa nữa đâu vì hàng bây giờ ko có nên khan hiếm sẽ tiếp tục đưa giá lên những đỉnh cao mới…

  4. HỒ XUÂN HƯƠNG

    Biến đổi khí hậu đã làm cho nông dân thay đổi cách trồng cấy, vì từ nay không còn ai mạo hiểm trồng cấy trên các vùng đất mà không có nước tưới, không chỉ năm nay mà còn các năm sau tình trạng nắng hạn như thế này sẽ vẫn còn tiếp diễn nếu việc hạn chế phá rừng chưa được mọi người quan tâm. Để giảm nắng nóng và gió cho vườn cây, các bạn hãy trồng cây keo lá nhỏ chung quanh và xen kẽ trong vườn caphe cũng giúp cây chịu hạn tốt hơn.

  5. blao

    Nhà mình năm nay muốn ghép cải tạo cafe và trồng một số cafe ghép mới. Nhà bạn nào có chồi giống mới thì giới thiệu cho mình nha, mình đang ở Bảo lộc. Hiện nay mình biết một số giống như: thiện trường, lá xoài, tr3, ts1 nhưng mình ko ưng ý lắm.

  6. Nông dân 1/2

    Thấy nhiều nơi đã có mưa mừng quá. Ở Chư Sê, Gia Lai thì trời vẫn xanh cao vời vợi, thời tiết này thì năm nay phải tưới ít nhất là 4 đợt trở lên. Cũng may rẫy nhà mình vẫn có nước để tưới.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

86