Tin buồn

Brazil sẽ gia tăng bán hàng khi giá trên sàn ICE biến động lớn

Các nhà xuất khẩu cà phê ở Brazil, nhà sản xuất lớn nhất thế giới, có thể gia tăng doanh số bán hàng nếu có biến động lớn về giá trên sàn ICE ở New York, Công ty TNHH Thương mại Cazarini, một nhà môi giới tại Varginha, Brazil, cho biết.

Nông dân trồng cà phê có thể sẽ bán ra nếu giá lên 1,55 – 1,60 USD/lb hoặc xuống 1,35 – 1,40 USD/lb, Thiago Cazarini, nhà môi giới của công ty, cho biết trong một báo cáo ngày hôm qua.  Cà phê Arabica giao dịch trên sàn kỳ hạn ICE ngày hôm nay đứng ở mức 1,497 USD/lb sau khi giảm gần 37% so với năm ngoái.

“Thị trường sẽ tạo nên một dòng thác nếu xảy ra biến động lớn về giá lên hoặc giá xuống “, ông nói.

Năm ngoái, nông dân Brazil đã giữ cà phê lại khi giá thấp khiến cho xuất khẩu cà phê của quốc gia giảm tới 16% so với năm trước đó, Hội đồng xuất khẩu cà phê của Brazil (Cecafe) cho biết trong một báo cáo gửi đi hôm thứ Năm, ngày 10/1.

Đối với hàng xuất khẩu là phải đón đầu nhu cầu, Cazarini cho biết trong báo cáo. Các chuyến hàng vận chuyển đi từ Brazil trong năm nay dự kiến sẽ tăng 9,5%, theo Cecafe.

Ngành công nghiệp Brazil ước tính xuất khẩu sẽ tăng mạnh lên 31 triệu bao so với chỉ 28,3 triệu bao của năm trước.

Người mua cà phê từ Brazil đang nhận được mức giảm 18 – 19 cent/lb dưới giá trao đổi cho loại chất lượng tốt và giảm giá 10 cent/lb cho hạt chất lượng cao, dữ liệu của công ty Flavour Coffee từ Rio de Janeiro cho thấy. Hạt cà phê chất lượng cao thường đắt hơn bởi hương vị đặc sắc.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78