Guatemala: Dự đoán xuất khẩu cà phê niên vụ 2012/13 giảm xuống 3,1 triệu bao

Quốc gia vùng Trung Mỹ này chủ yếu trồng cà phê Arabica và xuất khẩu sang các thị trường Bắc Mỹ.

Dự đoán về xuất khẩu cà phê của Guatemala trong niên vụ 2012/13 một lần nữa được điều chỉnh giảm xuống 3,1 triệu bao (bao = 60kg), vì loại nấm roya gây hại tồi tệ hơn so với dự kiến, một quan chức hàng đầu về cà phê của Guatemala cho biết hôm qua, thứ Sáu ngày 4/1.

Mức xuất khẩu này giảm 15% so với niên vụ trước, ông Nils Leporowski, chủ tịch Hiệp hội Cà phê Guatemala (Anacafe), cho biết trong một cuộc phỏng vấn.

Đây là lần thứ hai Anacafe hạ dự đoán đối với mức xuất khẩu do thiệt hại trên diện rộng ảnh hưởng đến năng suất bởi nấm roya gây ra. Mùa cà phê bắt đầu từ ngày 1 tháng 10 và kéo dài đến tháng 9 năm sau. Guatemala xuất khẩu hầu hết cà phê mà họ sản xuất được.

Ông Leporowski cho biết Anacafe đang có kế hoạch gặp gỡ các quan chức chính phủ, bao gồm cả Tổng thống Otto Perez, vào cuối tuần tới để thảo luận về khả năng phục hồi một quỹ cà phê đã bị hủy bỏ vào năm 2011.

Các nông dân trồng cà phê thường gặp khó khăn trong việc vay vốn từ ngân hàng do sự biến động chung của ngành công nghiệp, và gói hỗ trợ  tài chính của chính phủ sẽ giúp ích rất nhiều khi giá cà phê trên thị trường thế giới đang rất thấp và sản lượng lại giảm.

Theo dữ liệu của Tổ chức Cà phê Quốc tế (ICO), xuất khẩu cà phê 11 tháng đầu năm 2012 của Guatemala đạt 3.604.202 bao. Xuất khẩu cà phê của quốc gia vùng Trung Mỹ này những tháng gần đây giảm mạnh vì giá thấp không kích thích nông dân bán hàng ra.

Trên sàn ICE New York, giá cà phê Arabica kỳ hạn đã giảm tới 36,6% trong vòng một năm qua.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84