Tin buồn

Ấn Độ sẽ gia tăng nhập cao su

Trong năm nay, do nguồn cung cao su nội địa bị thắt chặt nên Ấn Độ có thể thực hiện việc nhập khẩu mặt hàng vô cùng quan trọng này. Cho dù đang trong mùa cao điểm khai thác nhưng sản lượng cao su đã giảm xuống nghiêm trọng.

Việc nhập khẩu trông có vẻ hấp dẫn bất chấp những biến động tỷ giá của đồng rupi so với USD trong khi có một sự chênh lệch rất lớn giữa giá cao su thế giới và giá nội địa.

Giá cao su toàn cầu được các công ty lốp xe mua vào 167 rupi/kg, rẻ hơn khoảng 25 rupi so với giá nội địa. Cao su khối, được sử dụng rộng rãi trong việc sản xuất lốp xe, trên các thị trường toàn cầu có giá 150 rupi/kg, thấp hơn 40 rupi so với giá cao su tấm của Ấn Độ.

Việc nhập khẩu cao su, chủ yếu theo chương trình cấp phép trước, đang tiến gần đến con số 100.000 tấn, cao hơn khoảng 23% so với cùng kỳ năm ngoái. Năm ngoái, việc nhập khẩu cao su đạt mức kỷ lục là 205.000 tấn. Tiến sĩ Binoi K Kurian, phó giám đốc tiếp thị của Hiệp hội Cao su cho biết, “về cơ bản, không có lý do gì giá cao su Ấn Độ vẫn ở mức như vậy khi giá quốc tế xuống thấp.” Theo xu hướng tăng giá trên thị trường kỳ hạn, việc các nông dân găm hàng đợi giá cao hơn và nhu cầu gia tăng dường như đã gây ảnh hưởng đến giá cao su Ấn Độ.

Các công ty lốp xe đang tìm kiếm nguồn hàng để mua trong mùa cao điểm khi hàng tồn kho của họ đã cạn kiệt. Rajiv Budhraja, tổng giám đốc Hiệp hội Các nhà sản xuất Lốp Ô tô cho biết “Nhu cầu không thể làm chúng tôi vừa lòng, nhưng có một vài biến động. Chúng tôi hy vọng việc giá dầu diesel tăng sẽ không ảnh hưởng đến cảm tính thị trường.” Vì việc cung cấp bị thắt chặt nên các công ty sẽ nhập khẩu nhiều hơn, ông nói thêm.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

81