Tin buồn

Thái Lan sẽ chi 17 tỷ baht để đẩy tăng giá cao su

Con số này cao hơn 7 tỷ baht so với thông tin mà Bộ trưởng Bộ nông nghiệp Thái Lan ông Theera Wongsamut cho biết hôm 12/1 vừa qua.

Thứ trưởng Bộ Thương mại Thái Lan Kittiratt Na-Ranong cho biết, chính phủ nước này có kế hoạch chi 17 tỷ baht hay 535 triệu USD để mua cao su của nông dân với giá cao hơn thị trường nhằm đẩy tăng giá.

Con số này cao hơn 7 tỷ baht so với thông tin mà Bộ trưởng Bộ nông nghiệp Thái Lan ông Theera Wongsamut cho biết hôm 12/1 vừa qua.

Theo ngài thứ trưởng, nhằm đảo chiều giá cao su, vốn đã giảm 29% trong năm ngoái, Chính phủ sẽ thông qua Ngân hàng Nông nghiệp và Hợp tác xã cung cấp khoản vay không lãi trị giá 15 tỷ baht cho Tổ chức Cao su nhà nước và các hợp tác xã mua cao su tại địa phương với giá 120 baht/kg. Kế hoạch này sẽ được Nội các thông qua vào tuần tới.

Ngoài ra, Ngân hàng Nông nghiệp sẽ cung cấp khoản vay 2 tỷ baht cho các tổ chức cá nhân thu mua cao su của nông dân với giá cao hơn thị trường.

Sau tin này, giá cao su giao sau 6 tháng trên sàn giao dịch Tocom ở Tokyo đã tăng 3,8% lên 293 Yên/kg – cao nhất kể từ ngày 8/12/2011. Giá cao su tại Thái Lan hiện ở quanh 100 baht/kg.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Quang hcm

    Những thông tin rất quý giá. Cảm ơn những chia sẻ của các bạn Y5Cafe, chúc các bạn năm mới thành công và hạnh phúc.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

91