Tin buồn

Sản lượng cà phê của Braxin sẽ đạt kỷ lục mới

Kỳ vọng Braxin sẽ sản xuất 48,97 – 52,27 triệu bao cà phê trong năm 2012, cao hơn nhiều so với 43,48 triệu bao của vụ 2011.

Braxin, nước trồng và xuất khẩu cà phê số một thế giới, dự kiến sẽ đạt sản lượng cao kỷ lục trong năm 2012 nhờ chu kỳ cho sản lượng cao ở cây. Đó là dự báo đầu tiên về vụ mới của Văn phòng dự báo nông nghiệp thuộc Bộ Nông nghiệp Braxin, hay còn gọi là Conab.

Trong dự báo lần này, Conab kỳ vọng Braxin sẽ sản xuất 48,97 – 52,27 triệu bao cà phê, cao hơn nhiều so với 43,48 triệu bao của vụ 2011.

Cây cà phê arabica ở Braxin (chiếm 75% tổng sản lượng) phát triển theo chu kỳ cho sản lượng cao hai năm một lần. Chu kỳ sản lượng cao năm 2010, sản lượng đạt 48,09 triệu bao.

Ngoài chu kỳ tốt, theo Conab, sản lượng tăng còn do diện tích cây cà phê ở Braxin tăng 3,2% trong năm nay, lên 2,35 triệu héc ta. Sản lượng lẽ ra được kỳ vọng cao hơn nữa trong năm tới nhưng vì thời tiết xấu trong giai đoạn cây bung hoa vừa qua (khô hạn sau đó lại mưa quá nhiều) làm giảm khả năng đậu quả.

Bang Minas Gerais ở phía đông nam đất nước là nơi trồng cà phê lớn nhất của Braxin. Thời tiết tại bang này được đánh giá là tốt hơn so với các bang khác, nên sản lượng vụ tới có thể tăng 4,7% so với năm 2010.

Sản lượng cà phê ở Braxin từng lập kỷ lục là 48,48 triệu bao trong vụ 2002/03.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. trần ai

    Tôi cũng làm cà phê nhưng cách đây gần 10 năm có hiên tượng cà phê nhà tôi bị một loại cây nấm (tôi xin nhấn mạnh là cây nấm ăn và hủy hoại tất cả các loại cây trồng từ Thảo và Mộc) đã đi hỏi khắp nơi nhưng chưa nơi nào biết cả, cũng như lúa có ốc bưu vàng hoặc như rùa tai đỏ loại nấm này cũng như vậy nếu tôi khuếch tán ra thì Tây nguyên này sẽ trở thành sa mạc.
    Vậy Tôi xin quý vị nào biết cách DIỆT TRỪ giúp tôi.
    xin cảm ơn

  2. Nông dân cà phê

    Lại một tin vịt được tung ra, dựa vào chu kỳ của cây mà suy đoán vớ vẩn. Không biết bên Braxin có ve sầu không chứ như ở Việt Nam thì ve sầu kinh khủng lắm, sản lượng cứ năm nay thấp hơn năm trước. Đúng là tin Vịt.

  3. phamvanloi2608

    Đúng là tin vịt. Ở đâu ra mà sản lượng cao. Thiên tai thảm họa, rồi khủng hoảng kinh tế. Gớm có mà tăng thế nào cho nổi.
    Theo tôi đây là dự báo ngược.

  4. Lê thị Thúy Nga

    Cách đây mấy năm giá gạo tăng khủng do tin đồn VN thiếu gạo,đó là tin đồn trong nước. Cà phê đang chịu cả tin đồn trong nước lẫn cá mập quốc tế, dân cà mình phải thật bình tĩnh mới được.

  5. phamduc'

    Mới hôm qua dự báo giảm, nay thổi phồng nhanh thế, cái chu kỳ 2 năm 1 này nghe lạ quá, ở nước ta không có chu kì này ha? kệ người ta “kì vọng” i’ mà, không đạt được sản lượng thi giá lại lên thôi.

  6. danngheo

    Thông tin này có thể các nhà kinh doanh trong nước và nước ngoài đưa ra, để cho dân mình “lung lay” về tinh thần (bán hàng sớm), để họ mua được nhiều hàng.

  7. minh nhut

    Xin bà con làm cà phê cứ yên tâm đi! Năm nào có EURO hay WORLDCUP là cả thế giới uống cà phê để xem bóng đá… thì cơ hội cà phê năm nay có giá cao là rất phù hợp. Cho dù tình hình chung là kinh tế thế giới đang có vấn đề nhưng khi quả bóng lăn ra sân thì cũng là lúc giá cafe sẽ tăng.
    Bà con thấy có lý không !

  8. Dỗi Hơi

    * @bác danngheo Trích: “Thông tin này có thể các nhà kinh doanh trong nước và nước ngoài đưa ra, để cho dân mình “lung lay” về tinh thần (bán hàng sớm), để họ mua được nhiều hàng”.

    Bác thông cảm, viết thế thì may ra mới có người lo để bán cà cho em mua tạm trữ chứ bác.

  9. Ngọc Thạch

    Bà con cứ yên tâm mà găm hàng. Giá này đại lý ko ôm thì bà con có kinh tế cũng mua vào. Lạm phát thì tăng, giá thì bèo nhèo, cùng lắm năm sau bán. Bán cho người ta vay có khi bị xù, cứ để đấy đã.

  10. Cafe con

    Chu kỳ cây cà phê arabica cho năng suất cao 2 năm 1, thế mà có nhiều bác không biết còn nói này nọ, có phải là dân cà phê không nhỉ?

    Nhiều bác chỉ thích nói ngọt, nói điêu, bài viết nói sự thật thì tỏ ra khó chịu. Hèn gì mà khổ mãi.
    Tui chỉ mong các bác thật tỉnh táo để nhận định đúng đắn khi đọc tin.

    Giá lên hay xuống không còn theo qui luật cung cầu nữa khi mà thị trường đã bị các nhà tư bản tài chính lèo lái. Cái này thời ông Mác chưa có đâu các bác ơi!

  11. mua tây nguyên

    Cà phê có năng suất hay không thì một phần chăm sóc nữa bạn à, chứ ở Dak Hà tôi có hộ 3 đến 4 năm liền đươc mùa, còn giá cả thì đạt đến 40.000đg là bán được rồi!

  12. Khoa

    Cho hỏi năm nay xu hướng giá cà phê sẽ ra sao. Mình thấy gần đây giá cả thất thường quá. Mà tết cũng sắp tới rồi

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80