Tin buồn

Tay hái cà phê, công cụ hỗ trợ bà con khi vào vụ

Đối với nông dân trồng cà phê, khi mùa vụ tới gần cũng là muôn vàn nổi lo chồng chất. Ngoài sự thấp thỏm về giá bán lên xuống thì nguồn nhân công hái cà, số lượng và chất lượng cà hái luôn được bà con chú trọng.

Bà con có thể phần nào yên tâm khi một sản phẩm “cực hot” nhằm giúp người dân có thể hái cà phê nhanh, chất lượng và giảm ảnh hưởng đến đôi bàn tay gấp nhiều lần từ sản phẩm hái bằng dụng cụ đã ra đời.

Sản phẩm tay hái cà phê của công ty Xanh Cà phê
Sản phẩm tay hái cà phê của công ty Xanh Cà Phê

Sản phẩm tay hái cà phê

“Từ thực tế cho thấy, cứ đến mùa vụ là người dân trồng cà phê trên các tỉnh Tây Nguyên lại lo chuyện nhân công. Với mức thù lao chừng 80.000 đến 100.000 đồng một ngày công thì quá lớn. Nhưng đôi lúc chuyện thiếu người hái cà lại khiến con em phải nghỉ học phụ bố mẹ hay không có người hái khiến cà phê chin thường bị bọn xấu hái trộm… khiến đội ngũ của công ty Cà Phê Xanh đã nghiên cứu và tìm ra một sản phẩm nào đó có thể giúp được bà con nông dân. Qua một thời gian nghiên cứu bằng công nghệ hiện đại và bám sát thực tế trên địa bàn Tây Nguyên, công ty đã nghiên cứu thành công sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam về việc hái cà phê”. Anh Hoàng Xuân Hưng, trưởng phòng Marketing cho biết.

Dụng cụ được làm bằng công nghệ tiên tiến bằng sắt không rỉ, cán cầm bằng nhựa với tuổi thọ trên 10 năm, có thể tuốt cà phê mà không bị ảnh hưởng đến thân, cành và lá. Nếu khi người dân thường hái cà phê bằng tay theo hình thức truyền thống thì sẽ gây đau tay, rát tay, ướt tay…khiến năng xuất hái sẽ thấp. Còn khi dụng cụ ra đời thì những khó khăn ấy đã được khắc phục để năng xuất hái đạt số lượng cao hơn.

Để thử nghiệm sản phẩm mới vừa ra đời, công ty Cà Phê Xanh đã hái thử nghiệm ở  Thị Trấn Ea D’Răng – Ea H’leo – Đak Lak và đạt được kết quả ngoài sự trông đợi. Việc hái thử nghiệm đã cho thấy phần nào đã đem lại lợi nhuận cho người nông dân nhiều hơn so với hái theo kiểu truyền thống bằng tay. Ông Trần Hữu Thái ở TT Ea D’Răng cho biết “Tôi thấy dụng cụ hái rất dễ dàng, có thể hái trên cao mà người hái không thể với tới, ngoài ra còn có thể hái nhanh mà không ảnh hưởng đến cành lá mà giá cả thì rất rẻ nữa”.

Từ lâu, người dân đã quá quen thuộc với Cà Phê Xanh khi hàng loạt máy móc hữu ích được đưa vào sử dụng quá quen thuộc như Máy diệt cỏ, Hệ thống tưới nước tự động….thì nay Công ty đang gấp rút đưa sản phẩm vào Thị trường Tây Nguyên để sớm đáp ứng kịp thời mùa vụ hái cà đang đến gần.

Đó là một tín hiệu vui và hài lòng với sự gắn bó mật thiết, luôn đặt quyền lợi của người dân lên hàng đầu của Cà Phê Xanh.

Tin đã hết hạn

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. TRẦN QUỐC THẾ - BẢO LỘC

    Nhìn sao đơn giản quá
    Ở Bảo Lộc chưa thấy có nên chưa biết hiệu quả ra sao. Anh Hưng có thể gửi cho một cái làm mẫu được không? nếu sử dụng tốt như vậy chúng tôi sẽ đặt hàng
    Địa chỉ liên lạc: 112 Tăng Bạt Hổ, Lộc Phát, Bảo Lộc, Lâm Đồng.

    1. nham ha

      Toi la Nham Ha , nhan vien ma ket tinh cua cong ti Ca phe Xanh . Hien toi dang o Dak nong . Neu ba con nao muon lien he lam dai ly ban dung cu hai ca phe hay lien he voi toi theo SDT:0977241696.
      Mong bạn sử dụng tiếng Việt có đầy đủ dấu cho phản hồi lần sau. Xin cám ơn. BQT.

      1. Ducmanhcoffice

        Nham Ha
        Lâu nay tôi vẫn ao ước có sự hổ trợ của khoa học kỹ thuật về công cụ thu hái cà phê, đang chờ mỏi cả mắt để xem tay hái nó như thế nào, xem Y5CaFe thì được biết bạn đang ở ĐăkNong
        Vậy xin hỏi địa chỉ của bạn ở đâu? Để mong được mục sở thị, tiện lợi cho nông dân đến mức độ nào khi công thu hái ngày một khan hiếm.
        Gia đình tôi ở DakMil – DakNong.
        Kính Chào và mong gặp.

      2. Công ty Xanh Cà Phê

        Cũng như các tỉnh Gia Lai , Đăk Lăk , Lâm Đồng,… từ nhiều năm nay người trồng cafe ở Đăk Nông gặp rất nhiều khó khăn khi đến vụ thu hoạch. Bình quân chung giá nhân công thu hái cafe 3triệu/tháng nhưng vấn đề lại ở chỗ nhân công rất khan hiếm, công việc thu hái cafe nhọc nhằn. Hiểu nỗi vất vả của người trồng cafe, công ty Xanh cafe đã tìm hiểu nghiên cứu cho ra thị trường 1 dụng cụ hái cafe để hỗ trợ bà con nông dân khi vào vụ.
        Theo tính toán, nếu 1 gia đình có 5ha cafe phải mất 15 nhân công/tháng x 3triệu/nhân công= 45 triệu đ. Nếu hái bằng dụng cụ của công ty Xanh cafe, năng suất lao động tăng gấp đôi, số nhân công giảm xuống 1 nửa. Khi đó, tiền công thu hoạch cho 5ha =27.5 triệu, chi phí cho việc mua dụng cụ hái cafe là 7 chiếc x 50000đồng = 350000đồng. Như vậy, chi phí mua dụng cụ hái cafe rất rẻ đó là chưa kể đến việc sử dụng công cụ hái cafe của công ty Xanh cafe sẽ không đau tay, rát tay, ướt tay,…
        Từ cuối tháng 9 đầu tháng 10 công ty Xanh cafe đã đưa sản phẩm vào thực nghiệm ở Đăk Lăk, kết quả thu được ngoài sự mong đợi. Hiện nay, công ty đang gấp rút đưa sản phẩm vào thị trường Tây Nguyên, với lỗ lực nhanh chóng đưa sản phẩm đến tay bà con nông dân, công ty đã thành lập chi nhánh tại Đăk Nông. Bà con ở Đăk Nông có nhu cầu đặt mua sản phẩm hãy liên hệ với bộ phận của công ty tại đây theo số ĐT: Hà Việt Quang – 0977241696
        Trân trọng!

      3. SANG115

        Tôi có 2 chiếc tay hái cà phê của Cty Cafe Xanh. Tôi đã hái thử rồi.
        Sau đây là nhận xét của tôi:
        -ít đau, rát, ướt tay.
        – không rụng lá (nên nhớ cuống quả cứng hơn lá).
        – phải tập hái cho người hái vài bửa mới quen.
        – không hái đươc ở nơi phân cành (phải dùng tay).
        Theo tôi dụng cụ này chỉ hợp cho cây cà phê tơ, đứng hái dưới đất. Đứng trên cao (ghế hái) ra sức tuốt quả dễ bị mất thăng bằng hơn hái bằng tay vì lực tập trung về 1 bên. Năng suất khá cao khi hái thuần thục. Tôi mong nhà sản xuất cải tiến thêm những hạn chế nêu trên.
        Giá 50.000 hơi đắt đấy, một cặp móc thùng (nước..) chỉ vài nghìn à !

    2. Đặng Văn Huy

      nói thật sao mà lo quá các anh ơi ! , mình cũng có cà phê chứ , nhưng mà … nói thật hơi vướng mỗi khi phải cầm nó theo trong khi đó còn phải (kéo bạt) , lượm cà nữa
      mình đã đặt mua hai cái nhưng có khả năng mình mua cho vui thôi chứ cảm thấy hơi bất tiện
      nhưng đặc biệt là nhà xản xuất lo mà đi đăng ký độc quyền sớm đi.

  2. Nguyễn Cao Trần

    Ôi, cái thiệt bị bao ngày trông chờ chỉ đơn giản có thế thôi sao.

    Nhưng giá thành rẻ quá không biết hiệu quả thế nào, với mẫu mã này này thì bà con bắt chước 30 giây anh Hưng nhỉ :D

  3. noi ngang

    Theo tôi nhận định loại công cụ này không thể giúp bà con hái cà phê được. Vì hái thì không thể gọi là tuốt được.
    Công cụ này chỉ có thể giúp tuốt cà phê nhanh và hậu quả là cành cà phê đó sẽ bị hỏng luôn vì không còn lá. Các chùm cà phê khi bị tuốt ra sẽ bong luôn lớp vỏ ở mắc cành tạo nên vết thương lớn làm cho cành đó chết luôn. Chẳng khác nào dùng kéo cắt cành rồi ngồi tuốt. Nói vui là giúp cho việc tuốt trộm thì tốt hơn.
    Nếu dùng mà ko hư cành, rụng lá thì quá tốt. Điểm 10 cho Xanh Cafe.
    Xin bà con cùng thẩm định, cho ý kiến.
    (dễ làm quá bạn Cao Trần nhỉ ! chủ nhật này làm 1 cái theo mẫu để thử nghiệm xem sao)

  4. Thị Tủn

    Làm cái này đơn giản quá nhỉ. Lấy thanh sắt gấp đôi lại hai đầu uốn cong xong tẻ ra chút xíu, xong lấy dây cao su quấn lại ở phần gấp đôi để làm cán cho êm tay, chắc mất 30 phút với 1 thanh sắt, hao phí khoảng 5 ngàn đồng

  5. lam quen

    hái kiểu gì cũng sót phải gỡ lại bằng tay thôi, cái này hái còn chậm hơn hái tay. chỉ được cái khỏi ê tay hehe…làm ăn kiểu công tử mà…

  6. Nguyễn Vịnh

    Ban Biên Tập xin giới thiệu sản phẩm ứng dụng mới của Cà phê Xanh.
    Bà con nào muốn làm đại lý phân phối ở địa phương mình hay mua sản phẩm xin vui lòng liên hệ với Anh Hưng theo số máy, địa chỉ đã giới thiệu trên (không liên hệ qua diễn đàn).
    Đặc biệt bà con nào có điều kiện thực nghiệm rồi xin phản hồi trên diễn đàn cho mọi người cùng tham khảo để biết được tính hiệu quả của sản phẩm.
    Xin cám ơn. BBT.

  7. Thành Tín

    Nghe anh chàng nói ngang này thì cũng có lý đó chứ. Nhưng mà tôi cũng chưa biết được làm cái đại lý này, không biết khi nào nó mới tới được Lâm đồng đây. Phải thực nghiệm rồi mới biết được chứ.

  8. toanrcafe

    Dùng cái này có thể đỡ đau tay. Nhưng năng suất sẽ kém hơn vì không nhanh và linh hoạt như hái bằng tay được. Còn ở những chỗ ngóc ngách chắc phải dùng tay thôi.
    Dụng cụ thô sơ, cũng rẻ mà nên ko yêu cầu cao hơn được.

  9. krajanthinh

    Một sáng tạo khá hay đấy nhưng có đảm bảo rằng ” tuốt trái cà phê mà không tuốt cả lá đấy chứ”, hi hi.
    Dẫu sao đó cũng là một sáng tạo, mong các bạn đọc dựa vào đó mà sáng tạo ra cái hoàn thiện hơn, thiết thực hơn… Chào tạm biệt.

  10. Cafein

    Tôi rất hoan ngênh những phát minh dành cho ngành nông nghiệp để giúp cho nông dân tăng sản lượng và đỡ cực nhọc trong việc sản xuất.
    Cây cà phê hiện giờ có nhiều loại, mỗi loại có một đặc tính cành quả khác nhau. Tôi nghĩ ứng dụng này thích hợp cho dân làm cafe dù tại Bảo Lộc, Lâm Đồng vì một cành chỉ ăn một lần rồi chặt bỏ. Còn phần đa các giống cà phê cành thì không thể dùng loại này được.
    Ngoài ra đây là phát minh từ nghiên cứu thì anh phải nói rõ là nhờ thiết kế đặc biệt như thế nào, tác dụng lực ra sao để không làm rụng lá, hư cùi sau khi hái, còn nếu cứ nói suông vậy thì không thuyết phục được nông dân. Rất mong nhận được ý kiến đóng góp thêm…

  11. trần lê nguyên vũ

    Mình cũng đã một thời gian dài hái cà phê. Theo mình nghĩ dụng cụ này khó mà ứng dụng để tuốt cà phê nhanh được. Theo nguyên tắc tuốt thì tay phải nắm chùm cà phê tạo nên một lực ép để quả cà phê bung ra khỏi cành và tuốt. Loại dụng cụ này theo mình nếu tuốt không sẻ gây thương tổn lên cành cà phê, hơn nửa mình nghĩ khi cầm công cụ này sẻ gây một số khó khăn khi hái….
    Đây chỉ là ý kiến cá nhân của bản thân mình, mọi người cùng ghóp ý

  12. Mr Dan

    sản phẩm mới này khá đơn giản, với giá 50 000 thì hơi mắc. nếu nói về bắt chước thì quá dễ dàng. bác có thể chia sẻ cho bà con biết cụ thể hơn về lợi ích nó mang lại ( thời gian ) không ? và không lẽ nó lại hoàn không có tác hại gì với cây cà phê như xức cành, tụng lá…

  13. sonhai_le2010

    theo toi san pham nay chi danh cho nhung nguoi khi hai bang tay dau qua roi thi dung vua nghi giai lao vua tuot chac cung duoc
    Mong bạn vui lòng sử dụng tiếng Việt có đầy đủ dấu. Xin cám ơn. BQT.

  14. cruiser7485

    Tôi thấy tay hái cà phê này cũng là một sáng tạo nhưng chưa biết hiệu quả thế nào, trong phần giới thiệu có nói đã hái thử nghiệm ở EaH’leo. Theo tôi nghĩ đã là phát minh mới thì chắc cũng phải làm hoành tráng ở EaH’leo lắm chứ nhỉ, không lý 1 phát minh mà chỉ giới thiệu sơ qua thôi sao, và tên tuổi của người thử nghiệm cũng chẳng có địa chỉ gì cả(có bạn nào ở TT Ea D’răng thamgia thì chia sẻ giúp). Và tại sao phát minh mà chỉ thử nghiệm ở 1 nơi thôi vậy. Vậy nếu đã thử nghiệm thì xin vui lòng cho Clip để chúng tôi thực tế xem hiệu quả qua Video clip.
    Xin Cảm ơn!

    1. Thục Nhi

      Cái tay hái này có gì mà cứ gọi là phát minh, to tát thế. Bạn làm thử 1 cái và thực nghiệm là biết liền, có gì khó khăn lắm đâu! hoặc mua, giá cũng chấp nhận được. Theo SĐT bạn Nham Ha trên.

    2. vo tan si

      Xin chào. Tôi ở khối 4 TT Ea D’rang, tôi cũng đã đọc tài liệu về tay hái cà fê rồi. Không biết hiệu quả nó ra sao?
      Chổ bạn có cho tôi mượn sử dụng thử. Có hiệu quả thì tôi quay video các bạn xem. Xin cho biết ý kiến nha bạn.

  15. Thumuacaphe

    Chào bà con, Mình cũng ở thị trấn Ea D’rang Daklak. Mình hiện đang thu mua, Giá bên mình rất linh hoạt và uy tín. Bà con mình ai là đại lý hoặc có nhu cầu bán cà phê cho mùa vu mới hãy liên hệ theo số 0932 477 266

    1. vo tan si

      vậy bạn là doanh nghiệp nào vậy.nếu giá cả cao vài chục đồng so với bên ngoài thì mìn. liên hệ trao đổi mua ban với nhau được chứ.mìn hay mua bán hàng xô số lượng cũng khá nhiều đó.nếu có nhu cầu ban liên hệ vào số 0987919177 hoặc e-mail: silocmy_loveyou@… hẹn gặp lại bạn sau nha?

  16. Thumuacaphe

    Chào anh Votansi.Giá chênh lệch vài trăm đồng/kg chênh lệch dao động 100-200. Rất hân hạnh được hợp tác với anh. Chúc anh vụ mới nhiều thắng lợi.

  17. Thumuacaphe

    Chào anh Votansi. Em đã gởi mail cho anh, nhưng phản hồi lại là gởi lỗi em gửi cả yahoo và gmail. Không biết anh co vui lòng cho em lại chi tiết địa chỉ mail không? em cảm ơn anh, sẽ gửi mail anh sớm

  18. Lê Anh Đồng

    Chú THẾ ở Bảo Lộc mình đã thấy bán chưa , mà mình tìm ko thấy. Nếu có cho mình biết với theo số dt : 0919259169. Cảm ơn.

  19. Lê Anh Đồng

    Mình đã mua được rồi 60.000 đ . Đưa vào thử không đạt . Nếu ai có cà phê tơ thì dùng được, nhưng thực lòng nếu ai chưa mua thì không nên mua , phí tiền.
    10 ngón tay muôn năm .

  20. Phan văn Thành

    Mình thấy sản phẩm này cũng có nhiều ưu điểm. Tuy nhiên có đúng như thực tế không. Nhà mình ở Gia Lai cũng trồng cà phê nhưng toàn hái tay thôi. có thể gửi cho mình 1 cái để mình gửi về nhà xem hái có tốt không. Địa chỉ của mình: 196/12 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê, Đà Nẵng. Mình sẽ đặt hàng nếu sản phẩm tốt. Cảm ơn.!

    1. toanrcafe

      Một cái dụng cụ tay hái cà phê có vài chục ngàn. Bạn lại yêu cầu gửi cho bạn dùng thử đã rồi mới đặt hàng. Biết bạn đặt mấy cái mà yêu cầu như vậy, tôi nghe hơi bị trái khoáy.
      Xin bà con giao tiếp, trao đổi trên diễn đàn nên thực tế hơn.

    2. Cún con

      Ở Thanh Khê cá nhiều lắm, chắc bạn đem về để chọn cá phải không. Khi nào về ĐN mình sẽ tặng cho bạn 1 cái nhé.

  21. kaodzung

    Không có gì có thể thay thế 10 ngón tay và đôi bao tay, em thấy cái tay hái cà phê có ích khi ta vơ lá khỏi bạt. Mất 60.000 oan uổng.

  22. Lâm Anh Huy

    Tôi thấy các bác cứ tò mò và thắc mắc là không biết nó hiệu quả như thế nào? Thay vì cứ nghĩ như vậy một là đi mua về, hai là làm thử một cái rồi đưa vào thử nghiệm vườn cà phê nhà mình xem sao. Tôi thấy nó cũng đơn giản mà.
    Chúc các bác một mùa bội thu nhé! Giá cà phê đang tăng cao. Theo phân tích của cá nhân tôi thì mùa này khả năng bà con có giá tốt để bán rồi.

  23. Le@

    Kính báo quý bà con,
    Le@ tôi đã sử dụng “Tay hái cà phê” và đã trực tiếp làm thử nghiệm với đại diện của Công ty Cà phê Xanh, kết quả như sau :
    – Do khoản cách giữa hai que sắt đã được hàn cố định có khỏan cách là 8mm nên khi hái sẽ gặp nhiều trở ngại, như : Gặp cành nhỏ thì sót lại nhiều, phải hái tay trở lại; gặp cành cà to hơn 8mm thì bị kẹp làm hư cành. Không thể lúc nào cũng kẹp theo cái búa thì quá buồn cười.
    – Đây là dụng cụ cào thì đúng hơn, do vậy dễ rụng lá (lá rụng nhiều nhất là cuối cành), khi cào kéo cả chùm quả làm hư cành,
    – Do lực kéo nên quả cà phê sau khi rụng làm bắn tung tóe ra ngoài bạc hái, dẫn đến phát sinh nhân công quét và lượm…
    Nói chung thì không thể sử dụng được. Mà cũng phải thôi vì Công ty thì ở Vĩnh Phúc nên không thể có kinh nghiệm hái cà phê như bà con Tây Nguyên .
    Xin trông chờ sự cải tiến của Công ty Cà phê Xanh cho lần giới thiệu sản phẩm sau.

    1. noi ngang

      Cám ơn anh Lê@ nhiều!
      Như vậy là không dùng được. Ngay từ đầu tôi đã nhận định khi nhìn vào hình trên trang Veb là không được. Nhưng trân trọng sự cố gắng của Cà phê Xanh nên mong có nhiều người cùng thẩm định. Dù sao cọng thép cũng không thể linh hoạt như ngón tay được.
      Rất mong Cà phê Xanh cải tiến cho phù hợp hơn nữa.
      Bà con đang đón đợi kết quả.
      Thân chào.

    2. thanh son

      Nhưng trong phản hồi của bạn SANG 115 ngày 16/10 ở trên kia thì bạn ấy thực nghiệm rồi, không rụng lá ?
      Bà con cho thêm ý kiến.

  24. caphenhan

    Kinh chào bà con đang hái cà phê !
    Tôi đã mua hai cái tay hái cà phê , theo tôi đây là dụng cụ móc cà phê thì chính xác hơn , chưa thể thay thế tay con người. Dùng lực móc tuốt mệt hơn động tác hái và không linh hoạt , cà phê cao nguyên hái bằng mười ngón tay thì năng suất hơn .
    Tôi giử một cái làm kỷ niệm , còn một cái biếu bạn bè.

  25. HoaThuan

    Cái bảng hiệu của công ty có mấy chữ mà còn viết sai chính tả nằm chình ình trên bộ mặt trang web của mình. Thử hỏi làm được trò trống gì mà tin ?!

    1. noi ngang

      Không phải họ sai đâu! Ngoài bắc cả làng đều viết như vậy cả.
      (nghĩa là để ngoài bắc ko ai bảo sai, đưa vào nam thì ai cũng nói sai)
      Trường hợp này là “chân lý thuộc về số đông”, Hòa Thuận ạ !

  26. mai danh kha

    Sao lại bán ở Phúc Yên-Vĩnh Phúc. Đem đến Đắc Lắc, Kon tum, Gia Lai, Lâm Đồng mà bán sẽ có rất nhiều người mua. Mùa cà phê đã bắt đầu rồi, đem tới ngay đi.

  27. công trương

    Xin chào Công ty!
    Sau khi nghe công ty giới thiệu về tính năng của sản phẩm “Tay hái cà phê”, và tham khảo khá nhiều ý kiến của người dân. Mình có một vài ý kiến góp ý như sau:
    + Thứ nhất: Sản phẩm trên làm bằng chất liệu Fe và cành cà phê có nhiều kích thước, cứng mềm khác nhau nên điều này ảnh hưởng nhiều đối với sự tiếp xúc giữa cành cà phê và tay hái.Vì sao?, vì trên thực tế nếu bạn thử nghiệm với một sản phẩm tự chế như thế này khi hái sẽ để lại nhiều vết xước dọc thân cành dẫn đến cành sẽ phát triển kém có thể là bị chết luôn nên dẫn tới năng xuất kỳ sau sẽ giảm.(So sánh với kiểu hái thông thường là một bất lợi khá rõ.)
    + Thứ 2 : Đặc tính của cây cà phê là cành mọc không theo một nguyên tắc nào, cành này đan xen cành kia và cành cà phê thường đan xen rất nhiều nhánh, nếu cơ động bằng tay mình có thể linh hoạt được, còn dùng sản phẩm tay hái sẽ gặp rất nhiều khó khăn, do tính linh hoạt kém.
    + Thứ 3 : Người nông dân thường để ý tới giá cả tương quan với lợi tức trong khi đó giá của sản phẩm lại quá cao nên dễ dẫn đến người dân sẽ bắt chước có thể là giá chỉ vài nghìn và ít nhiều cải tiến hay phát minh được một sản phẩm phù hợp với đặc tính của cành cà phê nhà mình. Nên cần phải điều chỉnh lại giá cả.
    Và sau đây mình cũng góp ý một số hướng giải quyết như sau:
    + Cần cải tiến ở khe hở 2 thanh sắt, tạo tính cơ động ở chỗ này cho phù hợp với đặc tính của nhiều loại cành cà phê.Nếu làm bọc bằng chất liệu mềm thì càng tốt.
    + Xem lại giá thành sản phẩm
    + Và điều mà người dân cần nhất là có xác nhận đạt tiêu chuẩn của sản phẩm sản phẩm, Kết quả lợi tức mà sản phẩm mang lại so sánh với cách hái thông thường,……
    +….,..
    0989703719
    Thân góp ý. Cảm ơn!.

  28. cuba

    Bác nhiệt tình với dụng cụ này quá. Tôi đang có một phát minh sắp thành công, tốt hơn cái này: tôi đang lai tạo thành công trái cafe chín và ruồi!!!. Đến mùa trái chín chỉ cần đem mật ong hay mắm nêm bôi vào bao đựng cafe, lập tức cafe lai ruồi này bay vào đầy bao, nông dân chỉ việc buộc miệng bao lại và mang về !!! ??? !!!
    BBT cho hiển thị để bà con thư giản nghe ! cảm ơn !

  29. sonhai_le2010

    Tôi cũng là nguoi làm cà phê nhưng cũng mua máy pat cỏ họ độ thành máy hái cà phê mà cũng đang phải đi hái lại thật quá cực, nếu ở Đăc lác có tay hái cà phê bán ai biết xin chỉ dùm tôi mua xem thử mua cái về thực nghiệm.
    Xin cảm ơn…..

  30. vietphu

    Cái anh công ty sản xuất tay hái cafe này cũng đáo để thiệt đó! biết được tâm lý bà con mình khao khát cái máy để hái cafe cho nhanh và đỡ cực ,nên làm cái “CÀO” cafe này để dụ bà con mình mua đó chứ gì? Thử đặt 1 phép tính cho chi phí sản xuất 1 cái dụng cụ hái cafe này xem. Người trồng cafe ở Lâm đồng mình có bao nhiêu? trong đó có bao nhiêu người tò mò mua về xài thử ? vậy là công ty này sẽ lãi được bao nhiêu …? Khuyên bà con mình đừng vì tò mò mà mua cái này ,mất tiền mua mà không sử dụng được. Còn nếu ai cần cái cào lá cafe ra khỏi bạt để hốt quả thì nên mua 1 cái xài chơi…ke ke ke thiệt đó.

  31. dak lak

    Bác vietphu nói có lý quá đi chứ. Hái cà phê mà cầm cái cào này thì không gảy cành cũng te tua cây cà phê hết. Chúng ta hái cà phê phải dưỡng cành như dưỡng trứng mà công ty cho ra đời cái cào này thì hỏng hết.

  32. trancom

    Tay hái cà phê loại này không ăn thua gì . Nếu có ai đó biếu không bà con cũng nên tìm cách trả lại dùm vì nó hái quá chậm . Đang mong bà con mình sẽ có ai đó có những cải tiến vượt bậc trong công nghệ thu hái . Còn chờ viện nghiên cứu thì còn phải chờ vài thế kỷ nữa .
    Thực tế từ trước tới nay tôi chưa nghe viện chế tạo đc cái gì hỗ trợ cho nông dân . Từ máy gặt lúa đến máy thu hoạch mía , máy đập bắp , máy xay tiêu … đều là sản phẩm của người nông dân chế tạo .

    1. Nông dân thực tập

      Tôi ở Krông Năng, mới mua về nhà dùng… ai có nhu cầu tôi kỷ niệm lại cho, ở huyện tôi bán với giá 80.000đ. Mong bà con đừng phí tiền mua, thà lấy thép tự làm rồi tận hưởng thành quả “made in tutui” nghe thú vị hơn đó!

  33. Trương Công Nguyên

    Các bác lại cứ nói thế, khi nghiên cứu một nông cụ nào thì cũng muốn tốt đối với nông dân mình thôi. Bất cứ cái gì nó đều có mặt tốt và xấu của nó và do người sử dụng có biết dùng nó hay ko thôi. Tất nhiên những cái gì ban đầu đều không được hoàn thiện nhưng rồi ta đúc kết kinh nghiệm để hoàn thiện cho đươc tốt hơn. Tôi cũng là một người nông dân cũng đắn đo nhiều về dụng cụ để có thể hái cà fê cho bà con tôi cũng cải tiến vài chi tiết giúp cho dụng cụ có thể sử dụng dễ dàng hơn. Tôi sử dụng cũng tương đối đạt hiệu quả, lúc nào đó tôi sẽ gởi mẫu của tôi về cty để tham khảo thêm.

  34. Trương Công Nguyên

    Tất cả do mình có biết sử dụng nó đúng cách hay không . Tôi rất ủng hộ những phát minh mới giúp bà con nông dân cải tiến trong nông nghiệp. Tất nhiên cần điều chỉnh hơn nữa .

  35. Coffee_fancier

    Hình như bác Trương Công Nguyên tính làm tiếp thị cho Cà Phê Xanh thì phải. Đã là phát minh thì phải có hiệu quả, chứ cái cào này hay cái máy hái cà phê “độ” vừa sót trái nhiều lại hỏng cành, mùa sau mất ăn. Không ai hiểu cà phê hơn người trồng cà phê. Nếu sản phẩm tốt, có hiệu quả sao không trình diễn tại Buôn Ma Thuột mà lại đưa về Ea H’leo? Mà tại sao phải liên hệ mới cho clip? Nếu tốt đến thế thì post lên Youtube để bà con thưởng lãm, có hiệu quả là bà con mua ngay, làm ngày làm đêm không hết việc đó chớ. Lén lút kiểu rỉ tai này không hiệu quả chút nào…

    1. Trương Công Nguyên

      Theo tôi nghĩ máy móc cơ khí hơi phức tạp mà bà con ta còn làm được nói gì đến cái tay hái cà fê. Điều quan trọng là những ý tưởng mới của bà con gúp chúng ta có những phương tiên hiệu quả hơn trong tương lai.

  36. Bạch Cúc

    Theo tôi thì không có máy móc nào có thể thay thế đôi tay con người để hái cà phê cả. Sao các nhà khoa học không chế tác một đôi bao tay thần kỳ có thể giúp cho người nông dân hái cà phê nhanh hơn mà không đau rát đôi tay, và đôi bao tay này phải có tính bền bĩ không mau rách nát.
    Còn về tay hái cà phê thì theo tôi cây cà phê trái to trái nhỏ. Sao không làm một tay hai có bên ngoài thì rộng, càng về bên trong thì hẹp lại. Như thế có thể hái được tất cả cành to cành nhỏ.

  37. v3dalat

    Cái này cần cải tiến thêm, thiết kế gần giống cái kéo để 2 móc có thể mở to và thu nhỏ linh hoạt, mở to thì dùng lò xo đẩy như kéo cắt cành, thu nhỏ thì lực tay người khi tuốt tất sẽ dùng lực bóp và kéo, mức thu nhỏ hết cỡ nên có 1 độ hở khoảng 1,5cm. Tay cầm đến móc ko cần quá dài làm mất thăng bằng khi hái và cũng đỡ bị mỏi. nói chung là thiết kế nhỏ gọn, dài tầm 20 đến 25cm là vừa. Khi đó bán ra tầm 50k là có người mua vì ko dễ thi công. Còn cái món này bà con ta bắt chước giỏi lắm!

  38. nông văn dền

    Xin cảm ơn các nhà phát minh đã giúp bà con tôi nhiều lắm. Nhưng tôi xin nhắc là hái cà phê chứ không phải là tuốt cà phê đâu. Bởi vì hái là lựa quả chín, vừa giữ cành, vừa đảm bảo chất lượng chứ tuốt thì không phải những gì chúng tôi mong muốn. Cà phê Việt nam sở dĩ chưa áp dụng được máy móc hiện đại trong việc thu hái là vì thời tiết khí hậu và thói quen đã có từ lâu. Chúng ta nên thực hiện đúng theo yêu cầu của thị trường là chất lượng, không nên áp dụng những gì chỉ mang lại lợi ích trước mắt. Tôi đã tìm hiểu một số nhà sản xuất giới thiệu máy hái cà phê, nhưng có lẽ ta chỉ nên áp dụng những sản phẩm hữu ích mà thôi. Trong cơ chế này quảng cáo nhiều khi chỉ là quảng cáo mà thôi, sản phẩm hái cà phê này không phù hợp với chúng ta đâu. Bà con ta là người sống chết với cà phê cũng nên có những việc làm thiết thực để góp phần đưa chất lượng ngày càng cao theo yêu cầu của thị trường.

  39. Nguyễn Thị Liễu

    Ở Lâm Đồng quê Liễu giờ đang thu cà fê đó. Năm nay mình đi học xa nhà nên không có cơ hội đựơc hái cafê nữa.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

87