4 tách cà phê một ngày là giới hạn an toàn

Dường như mỗi ngày mang đến một nghiên cứu khác về tác dụng của caffeine hay cà phê nói riêng.

Các nhà nghiên cứu đã xem xét ảnh hưởng của cà phê đối với hầu hết mọi khía cạnh của sức khỏe, từ tỷ lệ tử vong chung đến tim, xương, thận, gan, khả năng sinh sản và nhiều hơn nữa, theo UPI.

Đôi khi, các nghiên cứu về việc tiêu thụ caffeine có kết quả trái ngược nhau, tạo ra sự nhầm lẫn. Vì vậy, những gì bạn cần biết trước khi uống hơn một tách cà phê là gì?

Một phân tích đầy đủ của 1.277 nghiên cứu hiện có được công bố trên Tạp chí Toàn diện về Khoa học Thực phẩm và An toàn Thực phẩm cho thấy lợi ích tiềm năng của việc uống một lượng cà phê vừa phải vượt xa rủi ro. Trên thực tế, nghiên cứu về lợi ích sức khỏe cho tim nhờ caffeine, được công bố trên tạp chíCirculation.

Nghiên cứu được thực hiện tại Trung tâm Sức khỏe Chính xác Úc đã xác định chính xác phần trên của phạm vi an toàn, nhận thấy rằng uống 6 tách cà phê trở lên mỗi ngày sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe tim mạch. Lượng này có thể dẫn đến huyết áp cao, một yếu tố nguy cơ cho bệnh tim, theo UPI.

Caffeine không phải là thành phần hoạt động duy nhất trong cà phê, nhưng theo dõi milligram caffeine là một cách tốt để đo lượng tiêu thụ, với 400 miligam caffeine mỗi ngày là giới hạn được đề xuất bởi Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ. Trung bình một tách cà phê pha 250 ml thường có trung bình 80 miligam caffeine.

Các tác giả bài báo trên UPI cho biết, luôn đọc nhãn trên nước cà phê pha và các mặt hàng có chứa caffeine khác để biết lượng caffeine.

Ngoài ra, hãy kiểm tra lượng calo của nước cà phê có thể cũng quan trọng nếu bạn đang cố gắng giảm cân, theo UPI.

> Uống Cà phê bao nhiêu là đủ?

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Nguyễn Vịnh

    Bài báo nói cà phê rang xay phối trộn Ara+Rob mới uống được 4 tách…
    Còn cà phê lề đường thì vô tư vì chỉ có mùi cà phê hoặc rất ít caffeine.
    Nhưng cà phê Rob nguyên chất BMT uống tới 4 ly là trợn mắt đó.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

87