Giá cà phê ngày 25/5/2018: tăng ngập ngừng do quá nhiều tin tức

Thời tiết và diễn biến sản lượng của Brazil đang là tâm điểm thị trường dù vẫn còn đó các tin tức về việc công nhân cảng Santos chặn đường ra vào cảng nhằm phản đối giá nhiên liệu tăng do chính phủ của ông Temer đánh thuế cao, tuy nhiên việc đình công phản đối này hầu như không tác động mạnh đến thị trường.

Chốt phiên ngày thứ Năm, giá kỳ hạn tháng 7 sàn Robusta tăng 4$ chốt tại mức 1.755 USD/tấn. Kỳ hạn tháng 7 sàn Arabica tăng 1,2 cent chốt tại mức 120,55 cents/lb. Lượng giao dịch cả hai sàn đều ở mức trung bình thấp.

Theo các thương nhân và các phân tích quốc tế thì các giới giao dịch vẫn theo dõi chặt chẽ tìn hình các đợt lạnh trên các vùng cà phê của Brazil, hiện tại các vùng trồng Arabica nhiệt độ đang “hơi lạnh” và thời tiết khô hạn kéo dài trong khi đó các vùng trồng Conilon (Robusta) đã ghi nhận có mưa nhỏ rải rác. Tuy nhiên các quỹ đầu tư còn ngập ngừng do chờ đợi thêm cuộc họp của ECB, sự không rõ ràng về chính trị tại Ý, cũng như căng thẳng tăng thêm khi Trump quyết định hủy cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ – Triều đã làm cho các quỹ ở vào tâm thế lo bảo vệ trạng trái các trương mục đầu tư hơn là mạo hiểm dòng vốn của mình trong bối cảnh không rõ ràng như hiện nay.

Đêm qua, các báo cáo của kinh tế Mỹ không mấy khả quan khi số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tuần kết thúc 18/05 cao hơn dự báo và doanh số bán nhà cũ tháng 4 thấp hơn tháng trước đó. Cùng với quyết định giữ nguyên các mức lãi suất điều hành, biên bản kỳ họp tháng 4 của NHTW Châu Âu ECB cho thấy các quan chức NH này bày tỏ lo ngại về những bất ổn địa – chính trị trên thế giới và trong Eurozone. Tuy nhiên, các quan chức ECB cũng cho rằng lạm phát sẽ tăng đạt đến ngưỡng mục tiêu trong trung hạn và tăng trưởng mức lương danh nghĩa được củng cố giúp triển vọng kinh tế vẫn ở mức khá vững chắc.

Các phân tích kỹ thuật đang dần thừa nhận vùng cản tâm lý mạnh ngay tại ngưỡng 1760 trên kỳ hạn tháng 7 sàn Robusta và khả năng sẽ dao động dưới mức này trong phiên cuối tuần, đáng lo là các dao động theo kiểu đỉnh sau thấp hơn đỉnh trước và mức hỗ trợ 1744 khá mong manh và giá rất dễ ép về vùng đáy lâm thời 1719. Khả năng cao thì thị trường vẫn là dao động tích lũy trong vùng 1744 – 1760 trong phiên cuối tuần.

Biểu đồ kỳ hạn giá tháng 7 sàn London phiên 24/5/2018

Trong khi đó kỳ hạn tháng 7 sàn Arabica cũng gần như xác nhận vùng 121,5 là mức cản tâm lý khá cứng lúc này và giá chỉ cần bể mức hỗ trợ 118,6 thì giá có thể tuột xuống các mức sâu hơn, tuy nhiên khả năng cũng giống sàn Robusta khi phiên cuối tuần này cũng được xem là dao động tích lũy khung 118 -120,5 là chủ đạo.

Phạm Vỹ (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

87