Tin buồn

Giá tiếp tục tăng với các hỗ trợ kỹ thuật, tin cơ bản nhạt nhòa (4/5/2018)

Giá tiếp tục dao động tăng kỹ thuật trên cả hai sàn giao dịch trong tâm lý chờ đợi thêm tin kinh tế Mỹ đêm thứ Sáu để nhằm làm rõ hơn việc tăng lãi suất của Fed vào cuộc họp tháng 6 này, trong khi đó tin cơ bản đang hỗ trợ khi có dấu hiệu “tất toán nhẹ” trên sàn Robusta.

Chốt phiên ngày thứ 5, giá kỳ hạn tháng 7 sàn Robusta tăng 10$ chốt tại mức 1.831 USD/tấn, trong khi đó sàn Arabica kỳ hạn tháng 7 cũng tăng nhẹ 0.6 cent chốt tại mức 124,35 cents/lb. Lượng giao dịch giảm nhẹ so với ngày trước đó và vẫn chủ yếu tập trung trên kỳ hạn tháng 7.

Theo các thương nhân quốc tế thì mọi dự đoán phương hướng tiếp theo của giá vẫn đang còn ở phía trước khi các động thái mua bán cho thấy đang có dấu hiệu “tất toán” bớt trạng thái trên sàn Robusta khi các báo cáo cho thấy lượng Conilon tại Brazil đang dần cạn dự trữ trong khi đó vụ Conilon mới đang thu hoạch và chưa sẵn sàng bán ra thị trường. Trong khi đó thời tiết Brazil lúc này đang khô hơn bình thường so với năm ngoái và lượng nước ngầm cũng đang được dự báo giảm đi rõ rệt, điều này có thể sẽ gây khó khăn cho các đợt ra hoa sau thu hoạch Conilon của Brazil. Hiện tại các lệnh mua bảo hiểm từ Việt Nam cũng tăng mạnh trong vài ngày gần đây e ngại giá có thể tăng mạnh bất chợt và hành động đó đã kìm đà tăng của giá. Tuy vậy, các thương nhân vẫn đánh giá việc giá tiếp tục tươi sáng trong thời gian gần bởi chưa xuất hiện bất cứ yếu tố nào cho thấy giá có thể suy thoái.

Đêm nay (19h30 giờ Việt Nam) Mỹ sẽ công bố báo cáo bảng lương phi nông nghiệp (non-farm) và theo các nhà đầu tư thì báo cáo này cũng tốt và khả năng sẽ đẩy USDX giảm, trước mắt điều này có thể hỗ trợ giá hàng hóa nguyên liệu.

Các phân tích vẫn có tâm lý lạc quan về tình hình Robusta hiện nay khi giá vẫn tiếp tục đà tăng dù là tăng “dè dặt” và đích nhắm của các dao động lúc này là sẽ là vùng giá 1841 – 1850 gần như giá chấp nhận tạm thời vùng 1800 sẽ là cản cứng cho hướng xuống lúc này, tuy nhiên các kỹ thuật cho rằng sức tăng sẽ là từ từ chứ không có pha tăng giảm đột biến như những ngày trước.

Biểu đồ giá tháng 7 sàn London phiên 3/5/2018

Trong khi đó sàn Arabica cũng tương tự sàn Robusta khi sức tăng cũng từ từ và giá đang cố tiếp cận cao hơn vùng 125.8 để xác nhận đà tăng trung hạn, giá chỉ chuyển xấu nếu các dao động dưới 122.6 và theo tình hình hiện nay thì hướng xuống rất nhạt nhòa .

Phạm Vỹ (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

81