Giá trôi theo hướng giảm trong biên độ hẹp trên cả hai sàn giao dịch (22/2/2018)

Thị trường cà phê vắng bóng hoàn toàn các sức mua từ các quỹ, cho dù không tiếp tục bán mới nhưng vì thiếu sức bật nên giá vẫn bị đè nén ở khu thấp.

Giá đóng cửa hai sàn cà phê kỳ hạn đều giảm và dao động trong khung hẹp, sàn Robusta gần như không thấy sức ép của ngày hết hạn quyền chọn kỳ hạn tháng 3 dù giá giảm trong suốt phiên trong khi đó sàn Arabica vẫn là những lí do cũ khi thị trường vắng bóng hoàn toàn sức mua từ các quỹ và giá vẫn bị đè nén ở khu thấp.

Đóng cửa phiên ngày thứ 4 giá kỳ hạn tháng 3 sàn Robusta giảm 5$ chốt tại mức 1.807 USD/tấn, lượng giao dịch ở mức trung bình khá dù là ngày đáo hạn quyền chọn trong khi đó kỳ hạn tháng 5 sàn Arabica tiếp tục giảm 0,8cent chốt tại mức 118,9 cents/lb, lượng giao dịch sàn cà phê Arabica chủ yếu tập trung trên kỳ hạn này nhưng cũng không đột biến về số lượng giao dịch.

Theo các nhà phân tích quốc tế thì chính sự kỳ vọng sản lượng vụ tới của Brazil đang gây những sức ép nhất định lên giá sàn New York, khả năng các giới sẽ thay đổi thái độ khi các dự báo mưa tại các vùng Brazil chấm dứt, hiện tại các quỹ đầu cơ không bán ròng mới nhưng cũng chưa cho thấy họ sẽ ra tay mua tất toán các vị thế bán ròng quá mức của mình. Điều đáng lưu ý mà các thương nhân quốc tế cho biết chính là triển vọng được mùa của Indonesia nhưng gần như không gây sức ép nào lên giá của Robusta hiện nay.

Tồn kho cà phê Arabica chứng nhận đạt chuẩn sàn ICE Futures US tại New York giảm 4.101 bao vào ngày 20/02/2018, đăng ký tồn kho ở mức 1.901.180 bao. Tồn kho cà phê Robusta chứng nhận đạt chuẩn sàn ICE Futures Europe tại London giảm 65.000 bao tức giảm 4,12% trong tuần giao dịch tính đến ngày 19/02/2018, đăng ký tồn kho ở mức 1.511.167 bao.

Theo Biên bản kỳ họp chính sách ngày 30-31/01/2018 vừa được công bố lúc 2h sáng hôm nay, Fed không điều chỉnh lãi suất cơ bản, nhưng cho rằng lạm phát được kỳ vọng sẽ tăng trong năm nay, tuy vẫn duy trì dưới mức mục tiêu 2%. Đồng thời, Biên bản cũng cho thấy Fed tiếp tục điều chỉnh dần dần chính sách tiền tệ của mình với khả năng tăng lãi suất 3 lần trong năm 2018. Đây có lẽ là những tin tức tốt hơn mong đợi của thị trường hàng hóa.

Theo các phân tích kỹ thuật thì biến động giá kỳ hạn tháng 3 sàn Robusta lúc này rơi vào tình trạng “ đi ngang và tích lũy” trong khung 1755 – 1815 và giá phá biên nào của khung này sẽ dẫn hướng giá thị trường đi theo hướng đó.

Biều đồ giá kỳ hạn tháng 3 sàn London cuối phiên 21/2/2018

Trong khi đó kỳ hạn tháng 5 sàn cà phê Arabica lúc này đang trong giai đoạn dò đáy và rất có thể sẽ có nhưng dao động sát vùng 118 trước khi có hướng phục hồi ngắn hạn. Tình trạng chung cho sàn Arabica là các quỹ lớn đang đứng ngoài cuộc chơi và thị trường được dẫn dắt bởi “tâm lý” của các nước sản xuất như Brazil và Mexico ngay lúc này.

Phạm Vỹ (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

75