Sản lượng cà phê của Brazil năm 2010 có thể bất ngờ giảm sâu

Sản lượng cà phê của Brazil từng được dự báo tăng trong năm nay bởi cây cà phê tại nước này bước vào thời kỳ nửa năm mang lại nhiều sản lượng hơn.

Bộ Nông nghiệp Brazil cho biết sản lượng cà phê tại Braxin, nước sản xuất cà phê lớn nhất thế giới có thể đột ngột giảm trong năm 2010, mưa nhiều khiến hạt không thể phát triển.

Bộ Nông nghiệp dự báo sản lượng cà phê năm 2010 của nước này có thể là 39 triệu bao, thấp hơn mức 39,5 triệu bao của năm 2009 và thấp hơn 20% so với dự báo của bộ này được công bố ngày 07/01. Khi đó, dự báo của Bộ Nông nghiệp ở trong khoảng từ 45,9 triệu bao cho đến 48,7 triệu bao.

Những cơn mưa lớn tại khu vực đông nam Braxin, khu vực sản xuất cà phê trọng tâm của nước này đã cản trở quá trình ra hoa và chín hạt cà phê, sản xuất cà phê vì thế chịu ảnh hưởng nghiêm trọng.

Sản lượng cà phê của Brazil được dự báo tăng trong năm nay bởi cây cà phê tại nước này bước vào thời kỳ nửa năm mang lại nhiều sản lượng hơn. Thời kỳ này diễn ra 2 năm một lần.

Bộ trưởng Nông nghiệp Brazil trong bài phỏng vấn ngày 06/01 cho rằng nước này có khả năng sản xuất lượng cà phê nhiều kỷ lục trong năm 2010. Thế nhưng dù vậy mưa lớn sẽ ảnh hưởng đến chất lượng hạt và làm chậm quá trình thu hoạch.

Giá cà phê giao tương lai giảm 0,9% xuống mức 1,38USD/pound tại thị trường Mỹ. Trong phiên giao dịch, đã có lúc giá cà phê tăng 0,7% lên mức 1,4015USD/pound.

Mưa quá nhiều, tình hình sản xuất đậu tương tại khu vực Mato Grosso và Goias cũng chịu ảnh hưởng xấu.

Một bao cà phê nặng 60 cân tương đương 132 pound.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

72