Bản tin thị trường cà phê ngày 09/02/2010

Thị trường London

Giá giao dịch không ổn định trong cả phiên nhưng cuối cùng cũng kết thúc tại mức tăng nhẹ! Thị trường vẫn còn đó các tia hy vọng khi giá không thể phá qua mức 1,275 như các lo ngại của các giao dịch bởi tác động của các “ con nợ châu âu” gây tâm lý hoang mang đến sàn giao dịch.

Tuy nhiên chỉ cần đồng USD giảm nhẹ ( rất nhẹ) và dầu thô tăng giá thì ngay lập tức gây tâm lý tốt trên sàn giao dịch. Lúc này thị trường vẫn chưa có các thay đổi cơ bản về mặt kĩ thuật, trong ngắn hạn thị trường vẫn đối mặt với hướng giá xấu mà chưa có các thay đổi căn bản. Điểm đáng chú ý duy nhất chính là các lệnh mua lại chính là mua lại các lệnh đặt bán của 2 phiên cuối tuần trước!

Sát tết Nguyên đán nhưng tình hình giao dịch tại Việt Nam chưa có nhiều thay đổi, các nông dân cơ bản vẫn không bị tác động mạnh trong khi theo ghi nhận các đại lý có vẻ như đang đi đến giới hạn cuối cùng của sự chịu đựng !

Tổng khối lượng giao dịch ước đạt 8,900 lots.

Giá cà phê trong nước ngày 09/02/2010

Thị trường Trung bình Thay đổi
Đắk Lắk 23,300 0
Lâm Đồng 23,300 0
Gia Lai 23,300 0
Đắk Nông 23,300 0
Hồ tiêu
Tỷ giá USD/VND 0

Thị trường New York

Giá càphê giao dịch tăng khi các quỹ đổ ra mua lại các hợp đồng đã bán trong ngày cuối tuần trước trong bối cảnh USD giảm và dầu thô tăng. Các kĩ thuật cho biết trong ngắn hạn thị trường vẫn đang đối diện với 1 sức giảm với mô hình nến Harami, tuy nhiên các kĩ thuật cũng cho thấy sức mua khống sẽ tăng cục bộ trong các phiên giao dịch, theo quan sát lượng giao dịch vẫn rất nhiều.

Lượng giao dịch chuyển tháng mà đích đến là tháng 5 cũng không hề nhỏ. Các tin tức cơ bản vẫn tiếp tục là nhân tố hỗ trợ cho giá. Lượng cà phê tiêu thụ tại Braxin có thể đạt 21 triệu bao vào năm 2012. Sara Lee vẫn là nhà rang xay hàng đầu của nước này. Lượng cà phê xuất khẩu từ Ấn Độ trong năm 2009/2010 giảm 4.4% so với cùng kỳ năm trước.

ICO cho rằng lượng tiêu thụ toàn thế giới cũng sẽ tăng đến ngưỡng 134 triệu bao so với mức 128 triệu bao trước đây. Các kĩ thuật cũng cho biết ngày hết hạn hợp đồng quyền chọn T3 NY là ngày 10/02/2010 nên các mức sàn trần từ thị trường này là khu vực 130 và 140 cent của hợp đồng tháng 3.

Ngày thông báo giao hàng đầu tiên của hợp đồng tháng 3 là ngày 18/02/2010. Ngày 15/02/2010 ( tức ngày thứ 2 –mùng 2 tết) thị trường NY sẽ đóng cửa nghỉ lễ theo ngày lễ của Tổng Thống Mỹ. Thị trường Liffe vẫn giao dịch bình thường.

Tổng khối lượng giao dịch ước đạt 29,734 lots

Tổng hợp thị trường

Các dấu vết kĩ thuật khá rõ trên sàn và điều chỉ đến 1 kết quả là xu hướng sẽ vẫn xấu trong ngắn hạn. Tuy nhiên các lệnh mua khống đó có giúp thị trường tăng lên thật sự hay không vẫn còn là 1 dấu hỏi to đùng. Lời khuyên của chúng tôi cho các tay chơi hàng giấy là : giảm các trạng LONG hay tất toán các hợp đồng mình đang nắm giữ sẽ là 1 lựa chọn “ hợp lý” trong thời điểm này

Nguyễn Vỹ

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

72