Nhận định trước phiên giao dịch cà phê ngày 5-1-2017

Kết quả đóng cửa phiên giao dịch ngày 4-1-2017 cơ sở 3-2017:

Sàn robusta 2165+41 USD/tấn (2167-2128)

Sàn arabica 141.80+4.40 cts/lb (142.95-137.45)

Dự kiến giá mở cửa sàn robusta London từ không đổi đến tăng nhẹ.

Hôm qua cà phê có giá đẹp, hai sàn kích nhau nổ như pháo mừng năm 2017. Dự cảm giá New York tăng thì hôm qua sàn này thực hiện tròn nhiệm vụ, thậm chí tốt hơn kỳ vọng. Các nhà kỹ thuật đang tin chí ít NY cũng quay lên 145 cts/lb trong qui luật bù trừ, mất nhiều trong tháng 12-2016  thì nay phải được nhận nhiều hơn. Đợt tăng hôm qua lên 142.95 cũng có thể xem như cú đầu của đợt điều tiết vốn trên các sàn hàng hoá, ước đầu cơ phải mua chừng 4.000 lô cho sàn NY trong đợt này.

Nếu hướng nhìn này đúng, London theo hướng tăng vì sàn này hiện rất “hung hăng” muốn tăng chứ chưa muốn giảm. Xin đọc thêm bài bình luận thị trường và kỹ thuật giá London ngày hôm nay tại đây. Hướng tăng 2200/2250 đầy triển vọng.

Nguyễn Quang Bình

Nhận định kỹ thuật trên là góc nhìn riêng của người viết về hoạt động giá kỳ hạn trên các sàn cà phê, chỉ dùng  để tham khảo. Tác giả không sử dụng nó cho bản thân/cho người khác vì bất kỳ một mục đích kinh doanh kỳ hạn, hàng thực hoặc một sản phẩm dịch vụ kinh doanh nào. Kỹ thuật thị trường thường là suy nghĩ và một nhận định tức thời và ngắn hạn chứ không có ý định áp dụng cho dài hơi.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Minhhieu

    Tác giả có thể cho cháu hỏi tại sao đến giờ này fob vẫn con nâng mức trừ lùi cao đến vậy. Tài thời điểm này thỳ làm gj còn hàng tồn kho hàng cũ nữa

    1. Nguyễn Quang Bình

      Xin chào Minhhieu. Mức trừ lùi bao nhiêu gọi là cao? -100$ hay -20$. Theo tôi nên gọi -100 là thấp và -20 là cao. Nhưng tôi hiểu bạn ám chỉ -100 là cao, phải không?
      Lý do giá trừ lùi giảm có nhiều. Nói cho công bằng, xuất phát từ hai phía bên người mua và bên người bán. Đại khái, giá trừ lùi giảm khi 1) nguồn cung nhìn chung chưa có vấn đề, khả năng cung ứng còn dồi dào theo con mắt người mua, theo con mắt người bán thì hàng nhiều sợ bán chậm giá rớt nữa…2) người mua thấy mua đủ lượng theo kế hoạch trong ngày, trong tháng, trong mùa; 3) người bán tỏ ra có thừa hàng để bán giá rẻ hơn, chấp nhận bán rẻ một vài giá để giải phóng hàng; 4) cộng rủi ro về chất lượng hay khả năng giao hàng – tức uy tín từng công ty; 5)và nhiều lý do khác nữa.
      Hiện nay, bán giá trừ lùi rẻ có thể sẽ đưa đường cho cà phê lên sàn London để đấu giá hoặc để làm reo giá. Nhìn chung ai đưa hàng lên sàn London thường không có khách hàng rang xay và đó chính là nhà đầu cơ hoặc được đầu cơ tài chính chống lưng.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84