Giao dịch cà phê trên thị trường Brazil tăng trở lại

Hoạt động giao dịch cà phê tại Brazil diễn ra sôi động trở lại trong tuần này nhờ giá cà phê kỳ hạn tại Mỹ tăng đã khuyến khích người trồng cà phê bán cho các nhà rang xay và xuất khẩu.

Tại Sở giao dịch hàng hoá kỳ hạn New York (ICE), giá cà phê Arabica giao tháng 3/10 đóng cửa phiên 14/1 ở 1,44 USD/lb, giảm 80 điểm so với phiên liền trước. Trong phiên 13/1, kỳ hạn này tăng 205 điểm.

Eduardo Carvalhaes, một đối tác với công ty xuất khẩu cà phê Escritorio Carvalhaes tại  Santos cho biết, giao dịch cà phê tại Braxin tăng lần đầu tiên trong năm nay khi người sản xuất sẵn sàng bán ra. Kết quả là, nhiều công ty như Sara Lee Corp., Kraft và Stockler đều mua được hàng.

Còn John Wolthers, một thương nhân thuộc Comexim ở Santos cho biết công ty Comexim cũng mua được khối lượng khá cà phê nhân trong tuần này.

Ngoài giá tăng tại ICE, việc đồng USD mạnh lên so với Real cũng giúp giao dịch sôi động hơn. Ngày 14/1, 1 USD đổi được 1,76 BRL.

Trong tuần này, những người bán cà phê loại Swedish Arabica muốn bán với giá trừ lùi 12 – 22 điểm so với giá kỳ hạn tháng 2 tại ICE, nhưng người mua lại muốn trả giá trừ lùi 23 điểm so với giá kỳ hạn.

Theo Gil Carlos Barabach, chuyên gia phân tích cà phê thuộc Safras & Mercado, cho biết giá cà phê Arabica trên thế giới tăng trong tuần này là do những lo ngại về nguồn cung.

Hiện Brazil là quốc gia sản xuất và xuất khẩu cà phê lớn nhất thế giới.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78