Thơ Y5Cafe – Huề vốn!

Từ lâu, bà con độc giả trang giacaphe.com đã có một Nhà thơ nông dân, thổn thức từng ngày từng giờ với ruộng nương, ít ai ngờ Nhà thơ ấy mấy năm nay cũng muốn thử sức với thị trường.

Nữ sĩ đã mấy lần mua trữ cà phê, không may giá xuống, đành đợi. Đến nay, giá tăng lên lại, nữ sĩ tốc ra bán.

Chị bảo là huề vốn! Chúc mừng chị. Nhưng tôi tin chị có lời, lời cái cảm giác của thị trường, lời cái tình cảm thú vị khi tham gia thị trường đầy hỉ nộ ái ố ai lạc.

Nhưng lời nhất là bạn đọc giacaphe.com. Nữ sĩ Dương Thị Oanh cho độc giả bài thơ thật lòng, không thiếu dí dõm. (Lời giới thiệu: Phạm Kỳ Anh)

HUỀ VỐN!

Năm ngoái tồn kho bốn tấn
Mua Cà giá bốn lẻ năm,
Khóa kho đề đỡ buồn lòng
Vì giá về dần: ba mốt !

Mùa rồi,đầu kỳ giáp hạt
Ba sáu ! Thấy rẻ quá chừng
Mua thêm bốn tấn để dành
Hỡi ôi! Thua thêm mùa nữa.

Tuần này: cộng hai,chia nửa
Bình quân giá ba tám hai,
Thở phào: hú vía,huề rồi !
Tưởng đâu toi công hai vụ.

Tính đợi thêm vài phiên nữa
Gỡ gạc chút lãi tiền vay
Bỏ công muối mặn gừng cay
May chưa; kinh doanh HUỀ VỐN !

Dương Thị Oanh

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. tranthuha

    Hiểu tâm lý của người đi vay để kinh doanh! May mắn hơn chị Oanh là em cũng mới bước chân vào thị trường cà phê hồi đầu năm, nhưng mà đã sớm biết đến diễn đàn nên em luôn theo sát nhận định và ý kiến của mọi người trên diễn đàn. Em nghĩ giá cà phê nhiều năm gần đây đỉnh cao chỉ tầm 40, khả năng lên 50 là điều không tưởng. Mọi người thường chọn đầu tư vào lúc giá đầu 3. Vậy không hiểu sao chị lại chọn đầu tư khi giá 40,5? Chị chọn cách mạo hiểm quá!

    1. Dương thị Oanh

      Thực ra mình cũng theo trào lưu thôi, năm ngoái thấy ai cũng trữ, người người để dành, nhà nhà cất trữ, thông tin thì Cà phê mất mùa…bạn tranthuha biết không, mình nghĩ tuy thua mà thắng; coi như ta mua kinh nghiệm vậy. Oanh thấy mình vẫn rất may mắn, kinh doanh có lời có lỗ! Mình chưa lỗ là may lắm rồi. Thật hú vía !

      1. Dương thị Oanh

        Chứng tỏ Oanh có đồng minh, cứ tưởng có mỗi mình mình bị HUỀ chứ.

      2. Dương thị Oanh

        Anh Kinh Vu nói làm em ngại quá, quê một cục. Giá mà chưa huề vốn thì sẽ chưa có tâm sự hôm nay đâu ạ. Chuyện xong rồi mới kể đó anh.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

92