Giá cà phê tăng: bên này hào sảng, bên kia e dè (ngày 20/04/2016)

Giá cà phê trên hai sàn kỳ hạn đóng cửa phiên giao dịch 19-4 tăng. Đáng ra phải mạnh hơn nữa vì các yếu tố bên trong và bên ngoài thị trường đều ủng hộ điều này.

Đồng Real Brazil BRL tăng, chuyện đương nhiên như mọi người dự đoán khi bà tổng thống Brazil Dilma Rousseff bị hạ viện bỏ phiếu luận tội. Chỉ số đồng USD giảm giúp giá các mặt hàng trên các sàn kỳ hạn giao dịch bằng USD mạnh hơn.

Giá dầu thô tăng. Khi chỉ cần thấy giá dầu thô khá ổn, thị trường cổ phiếu thế giới đều ngóc đầu dậy. Chỉ số Dow Jones ngày hôm trước đã từng đóng cửa trên mức 18.000 điểm, đây là lần đầu tiên tính từ tháng 7-2015 mới thấy lại, chỉ cần rướn bằng “một cọng tóc” nữa là lên mức cao kỷ lục lịch sử. Giá cổ phiếu xem ra còn tăng tiếp.

Sàn arabica New York lấy lợi điểm ấy đã có lúc tăng lên mức cao nhất trong phiên là 129.30 cts/lb nhưng quay về chốt mức 127.90 cts/lb, dương 1.95 cts/lb, giá robusta London chỉ tăng 10 USD đạt mức 1565 USD/tấn khi đóng cửa cơ sở tháng 7-2016.

Người ngồi trước màn hình chắc chắn phải sốt ruột cho giá cà phê trên sàn robusta. Dù có lúc sức mua rất mạnh nhờ lực đẩy của sàn Ice New York, các quỹ đầu cơ chóng vánh rút lệnh do thấy các nước sản xuất vẫn bán tốt trên sàn, từ bán mới hàng thực đến bán chốt giao kho đến cả hàng “giấy”.

Trên sàn kỳ hạn arabica New York, thực sự có thêm động lực mua theo “tiếng gọi” kỹ thuật khi giá chạm mức 128.75 cts/lb tuy nhiên khi lên đỉnh đã vấp phải sức bán khá mạnh từ Brazil và Colombia.

Còn trên sàn robusta London, hình như vẫn chần chừ bằng hình thức tích lũy. Hay là để chỉ đến khi vượt 1581 USD/tấn, còn 16 USD nữa so với giá đóng cửa hôm nay mới dám tỏ thái độ như New York?

Dự kiến mở cửa sàn kỳ hạn robusta London thứ Ba 20-4  cơ sở giao dịch tháng 7-2016  giảm từ nhẹ đến khá.

Nguyễn Quang Bình 

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Tâm

    Đơn giản là chỉ có lên được 5usd và xuống lại 5usd vòng vo chỉ có vậy sàn cafe bữa nay không có đột phá mới

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80