Tin buồn

Kon Tum: Người trồng cà phê bất ngờ nhận “lộc trời” ngày đầu năm

vuon cay ca phe tay nguyen
Những rẫy cà phê trải dài theo sườn đồi

Trận mưa lớn tưới mát cho cây trồng, giúp hàng nghìn hộ trồng cà phê tại Kon Tum bớt được một đợt tưới.

Chiều 19/2, tức chiều ngày mồng 1 Tết, tại tỉnh Kon Tum bất ngờ có mưa lớn trái mùa. Trận mưa đã tưới mát cho cây trồng, đặc biệt giúp hàng nghìn hộ trồng cà phê tại địa phương bớt được một đợt tưới. Nhận lộc trời ngày đầu năm, nông dân Kon Tum hy vọng một năm mới mưa thuận, gió hòa.

Trận mưa giữa mùa khô lại đến đúng vào ngày mồng 1 Tết giúp cây cối giải tỏa cơn khát và mang lại niềm vui bất ngờ cho người trồng cà phê tại địa phương. Theo phản ánh của người dân huyện Đắc Hà, vùng trọng điểm cà phê của tỉnh Kon Tum với diện tích hiện có trên 7.000 héc- ta, trận mưa bắt đầu khoảng 5 giờ chiều và kéo dài gần 1 tiếng đồng hồ.

Nhờ trận mưa này, đa số các hộ trồng cà phê bớt được đợt tưới nước thứ hai trong mùa khô năm nay. Nhờ không phải tưới một đợt nước, mỗi héc- ta cà phê người dân tiết kiệm được khoảng 4,8 triệu đồng tiền mua dầu và tiền thuê nhân công.

Cùng với địa bàn huyện Đắc Hà, vào chiều tối nay tại một số khu vực của huyện Sa Thầy và thành phố Kon Tum trời cũng có mưa. Đây là trận mưa trái mùa đầu tiên tại địa bàn tỉnh Kon Tum trong mùa khô năm nay. Nhận lộc trời ngày đầu năm, nông dân Kon Tum hy vọng một năm mới mưa thuận, gió hòa.

Theo Khoa Điềm (VOV)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Bienho

    Sáng nay tôi đã nhận nhiều cuộc gọi xác nhận thông tin này, không hiểu ai đã đưa lên, trong khi trời mưa không nhiều như thế. Giá chắc sẽ còn rớt sâu nữa, tội nghiệp cho nông dân VN vì những thông tin như thế này nên xét duyệt chặt chẽ trước khi công bố.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

83