Tin buồn

Tin nhanh trong phiên 15/5/2014 – cập nhật lúc 22h10

Nguồn tin mà cả thế giới cà phê đang mong đợi từ Conab cuối cùng cũng đã được phát hành trong ngày thứ Năm hôm nay.

Conab đã chính thức công bố dự báo mới, giảm so với dự báo trước của chính họ về vụ thu cà phê của Brazil năm nay chỉ đạt khoảng 44,6 triệu bao sụt giảm 9,3% so với năm 2013. Riêng lượng cà phê Arabica được dự báo là sẽ sụt giảm khoảng 15,8% so với năm ngoái, chỉ nằm ở mức khoảng 32,2 triệu bao, trong khi đó loại cà phê Robusta của Brazil hay còn gọi là Conillon thì được dự báo là tăng khoảng 13,5% nằm ở mức 12,3 triệu bao.

Theo một nhà kinh doanh có tiếng tại Chicago thì đây là một con số dự báo khá hợp lý và họ đang cân nhắc về một con số giá cả tích cực hơn bởi nó càng thể hiện tình trạng nguồn cung eo hẹp.

Cơn hạn hán tồi tệ nhất trong 80 năm qua ở những vùng trồng trọng điểm của các bang Mato Grosso và Sao Paulo là những nơi ảnh hưởng lớn đến sản lượng. Trong khoảng thời gian từ tháng Giêng đến tháng Hai là những tháng quan trọng cho sự phát triển và hình thành nhân cà phê, với khoảng lượng mưa ít hơn đến 70% so với bình thường đã rơi xuống ở những vùng vừa nêu.

Thông tin này đã lập tức tác động đến thị trường hôm nay đang giao dịch trên hai sàn kỳ hạn khi giá tháng 7 New York đụng mức cao nhất là 197,75 dương đến 13,75 cent, khá xa mốc giá trần 192,9 cents  mà người ta tin rằng sẽ khiến đột phá một mốc cao mới .

Ý kiến riêng của người tổng hợp: Có lẽ không cần phải bình luận gì thêm với tình hình giá tăng hiện nay, những gì cần bình luận đã được chúng tôi đưa ra vào trưa hôm nay.

Kinh Vu (Giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Dinhtung

    Em cảm ơn a Kinh Vu rất nhiều.
    Nhờ anh mà nông dân tụi em mới có nhiều sự nhìn nhận mới để cuộc sống tốt hơn.

  2. Trần Thương

    Liệu rằng Tháng 5 sẽ là tháng mà giá cà phê đạt đỉnh vượt 2200…hy vọng giấc mơ sẽ thành hiện thực

  3. Nguyen Hoa

    Lâu giờ mình cứ khuyên ba mẹ đừng vội bá để chờ giá cao hơn
    Thấy giá lên xuống mà phát ngại
    Hị vọng mọi nhận định của anh Kinh Vũ sẽ chính xác
    Giá cà phê sẽ lập một kỉ lục mới trong tháng 5 này

  4. Hoa Ly

    chung tôi rất cảm ơn đến anh kinh vu đã có nhiều thông tin hữu ích giúp ba con thật là đang kinh trong anh
    chuc anh luôn khỏe hạnh phúc thành đạt nhé!

  5. nguyên văn nam

    cảm ơn anh K V rất nhiều.Chúc mừng bà con trồng cà.Nhửng ai còn cà cố lên sẻ thắng lớn .thân chào

  6. thanhvannguyen

    Anh Kinh Vu ơi! Liệu giá cà phê còn lên nữa không anh? Anh cho bà con nông dân những tin tức rất đáng quí xin chân thành cảm ơn anh nhiều.

  7. duongthitonga

    Anh Kinh Vu là người hết lòng với bà con nông dân. Những bài viết của anh giúp bà con có thêm niềm tin vào tương lai tươi sáng của hạt cà phê, có thêm động lực niềm vui để hăng say chăm bón cho cây cà phê. Cảm ơn anh rất nhiều, mong anh có thêm nhiều bài viết đáng tin cậy hơn nữa giúp cho bà con nông dân có định hướng chính xác trong việc xuất hàng, nâng cao đời sống. Góp phần làm cho dân giầu nước mạnh đủ sức chống lại sự xâm lược chủ quyền biển đảo của Trung Quốc, Cám ơn anh.

  8. Ca phe cao nguyen

    Lên khá rồi, nhưng quan trọng là có qua nổi 42k ko thôi, chứ lên lên xuống xuống mãi, nên giờ cũng không chắc là sẽ giữ đc bao lâu.

  9. phan thi thu ha

    thật thà gì ko a hôm nay lại rớt giá nữa rồi kìa,e có ít vốn đang định đầu tư vào mà thấy nguy hiểm quá,giá cả lên xuống thất thường có lẽ bỏ ngân hàng chắc ăn hơn,lợi nhuận ít nhưng ko có rủi ro lắm

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80