Thị trường cà phê ngày 11/04/2014: Giá trong nước tăng thêm 400đ/kg

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng 300 – 400 đồng, lên lại mức 41.000 – 41.800 đồng/kg.

Biểu đồ cà phê Robusta London T5 ngày 10/4/2014
Biểu đồ cà phê Robusta London T5 ngày 10/4/2014

Thị trường London:

Trên sàn NYSE Liffe, giá cà phê Robusta đảo chiều tăng trở lại. Kỳ hạn giao tháng 5 tăng 21 USD, tương đương tăng 0,97 %, lên 2.162 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 7 tăng 25 USD, tương đương tăng 1,16 %, lên 2.158 USD/tấn, các mức tăng khá. Khối lượng giao dịch ở mức trung bình.

Cấu trúc giá đảo thu ngắn lại khoảng cách.

Thị trường New York:

Trên sàn ICE, giá cà phê Arabica kéo dài chuỗi tăng liên tiếp lên phiên thứ sáu. Kỳ hạn giao tháng 5 tăng thêm 6,25 cent, tức tăng 3,03 %, lên 206,1 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 7 tăng thêm 6,3 cent, tức tăng 3,02 %, lên 208,4 cent/lb, các mức tăng cũng rất mạnh. Khối lượng giao dịch trong phiên tiếp tục duy trì ở mức rất cao.

Thời tiết khô hạn tại Brazil, quốc gia sản xuất và xuất khẩu cà phê lớn nhất thế giới, tiếp tục nung nóng thị trường. Giá cà phê Arabica đã tăng lên mức cao 25 tháng do lo ngại nguồn cung toàn cầu sẽ thiếu hụt trầm trọng khi bước sang niên vụ mới. Báo cáo mới nhất của bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) cho rằng sẽ là năm đầu tiên trong vòng 5 năm thế giới thiếu hụt cà phê

Chuyên gia Jack Scoville, phó chủ tịch tập đoàn môi giới Price Futures tại Chicago, cũng cho rằng sự quan ngại về nguồn cung đã trở nên sâu sắc và vấn đề này có lẽ sẽ kéo dài không chỉ trong một niên vụ.

Giá cà phê Arabica đã tăng tới 88 % kể từ đầu năm, mức tăng lớn nhất trong rổ hàng hóa mà không một nhà đầu tư nào có thể dự doán dù trong tưởng tượng.

Theo các nhà quan sát, giá chênh lệch giữa hai loại cà phê hiện đã lên tới 2,12 lần, là mức rất hấp dẫn để kích thích nhà đầu tư chuyển sang mua cà phê Robusta. Hiện đà tăng của giá cà phê này vẫn chưa mạnh mẽ do nhà đầu tư chốt lời và cân đối trạng thái trước hạn quyền chọn.

Thị trường cà phê nội địa Việt Nam đã lắng dịu lại do lượng hàng vừa được bán ra khá mạnh. Tuy nhiên cơ hội vẫn còn nhiều ở phía trước cho nhà đầu tư ngắn hạn lẫn trung hạn.

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng trở lại thêm 300 – 400 đồng, lên ở mức 41.000 – 41.800 đồng/kg.

Giá cà phê ngày 11/04/2014

Thị trường Trung bình Thay đổi
Đắk Lắk 41,800 +400
Lâm Đồng 41,000 +400
Gia Lai 41,800 +400
Đắk Nông 41,600 +300
Hồ tiêu 131,000 0
Tỷ giá USD/VND 21,075 0

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. nguyễn toàn

    Giá cà R đang giao dịch cầm chừng quá. Hy vọng phiên chiều nay sẽ thay đổi. Thường phiên cuối giá sẽ cao hơn, kinh nghiệm của em là vậy.

  2. phap1306

    Đúng như các bài phân tích trước thì phiên chiều nay của cuối tuần sẽ tăng mạnh đây bà con ! mai lên 42 chốt hết luôn !

  3. Dat185

    Hôm nay ở Krong ana chỗ mình bán nhiều quá mình tính bán những đại lý ép giá có 41.5 thôi mình thì không cần tiền lắm không biết có nên bán hay chờ đến tháng sau ko nữa mong mọi người cho Lời khuyên

    1. Ngoc Huynh

      Năm sau bán giá trên 50k, chắc chắn là thế, mình nghĩ giá còn lên nữa, nhưng 1, 2 tuần tới giá có lẽ giảm hơi sâu nhưng sẽ tăng mạnh trở lại, quyết định là do chính mình.

  4. trực trương

    Tôi ko đồng ý với bạn phap1306 . Chiều nay co thể giá sẽ vượt mức 2200 nhưng đó chỉ là khởi đầu cho đợt tăng giá, nếu bà con còn hàng thì rán đợi mức giá đỉnh sẽ là 50k . Mình đợi đến lúc này không lí gì phải bán khi giá đang lên, nhất định vậy.

  5. haminhduc

    Ngoài VN ra các nước SX cà R khác như Braxin, Indo đã ở vào thời gian cuối vụ . Vì vậy các nước nầy còn cà R rất hạn chế chỉ VN là còn nhiều (theo tôi khoảng 40% = 10 tr bao).
    Nếu DN XK VN chậm bán hàng ra thị trường TG thì giá cà R sẽ tăng mạnh tức thì chứ không phải như hiện nay là cà R chỉ tăng khoảng 30% so với cà A (quá thấp )
    Hiện nay chênh lệch cà A và R là 2,12 lần .
    Nếu DN VN chậm bán cà R thì giá có thể là : cà A 208,40 cent : 0,454 = $4590 /tấn : 1,8 lần = $2550/tấn . Vậy giá nội địa có thể ngoài 50000đ
    Nếu làm được vậy thì DN XK +ĐẠI LÝ + NÔNG DÂN VN tất cả đều có lợi. Chứ như hiện nay thì làm giàu cho CÁ MẬP TG. Ý kiến chia sẽ cùng các bạn.

  6. Vo Thanh Thuy

    Nhiều thông tin tốt hỗ trợ cho giá lên lắm, nhưng biết bao suy nghĩ, âu lo, trăn trở cho những ai còn cà. Nếu cà lên giá thêm được tiền mà đau đầu ăn ko ngon ngủ ko được, nửa đêm giật mình thức giấc dậy theo dõi ảnh hưởng đến sức khỏe thì theo tôi nên chia nhỏ ra bán cho an toàn. Bản thân tôi cũng vậy, mỗi năm cứ vào đợt bán cà cơ thể mệt mỏi mắt thâm quầng, sụt ký…thì thử hỏi có tăng thêm vài triệu chứ hơn nữa cũng có đáng gì đâu. Ta phải đặt sức khỏe lên hàng đầu các bạn ạ. Nếu các bạn trẻ có sức thì tiếp tục chờ còn riêng bản thân tôi U50 rồi nên chọn giải pháp an toàn. Hôm vừa rồi 42k tôi xuất 1 nửa, còn 1 nửa có thể chiều nay hay đầu tuần sau bán nốt cho thanh thản.

    1. yennguyen

      em cũng giống bác, chả mấy khi bán được giá đỉnh, tự nhủ không bán giá rẻ là được. đầu mùa em cũng như nhiều người chỉ mong giá 40 cho nó tròn. khi giá nên 40200 em bán gần 1 nửa xong rồi lại thấy mình bán rẻ nhiều người giờ mong ước giá 45- 50 bán được giá đó rồi nhiều khi vẫn thấy rẻ. thôi cứ đại khái đi chứ không mình đã là nhà buôn chứ trồng cà làm chi cho nó vất vả phải không bác!

    2. Thanh Tâm - CưKuin

      Vo Thanh Thuy, sao mà căng thẳng vậy bạn? Tôi nay cũng U50 rồi, nhà mình cũng vừa làm viên chức vừa làm nông, thu nhập chính của gia đình chủ yếu nhờ làm nông, nay trong kho còn cả gần 10 tấn tiêu và 9 tấn cà, tối nào cũng vào mạng xem giá cả, nhưng xem xong vẫn lên giường ngủ ngon ko suy nghĩ căng chi lắm. Kệ nó bạn ạ, khi nào mình thấy cần tiền và giá cả hợp lý thì mình bán, không thì cứ chờ vận may thôi.

  7. Cua Đồng

    Trực trương nói như đinh đóng cột ấy, không biết sao đây, kể ra thì hàng trong dân còn rất ít, ở xóm tôi có nhà trữ tới 2 năm nhưng đợt tăng trước đến 40.3 thì cùng nhau tháo chạy, nhà nào gửi đại lý thì sợ phá sản nên cũng bán hết cả rồi. Hiện giờ còn ít lắm.

  8. Nông Dân

    Theo kinh nghiệm nông dân của tôi, chiều nay là phiên khởi đầu cho một đợt giảm giá mạnh lâu và dài ngày. Có vài tấn cà tôi cũng đã bán hết giá 41.9, cũng mong là tôi sai để những nhà nông còn cà bán đc giá tốt hơn.

  9. Trường Tùng

    Ở Đắk Nông đại lý mua 41,8. Chiều nay tôi chốt 4 tấn rồi, còn lại 13 tấn nghe ngóng tuần sau xem sao.

    1. Khiêm

      Nếu bạn có chừng ấy thật cũng ko nên loan trên này. Mình ko tin những gì bạn nói nhưng nó ảnh hưởng ko nhỏ đến giá đó bạn. Mong thông cảm.

  10. Ca phe cao nguyen

    Hôm kia anh Nguyên Nguyễn có phân tích kỹ thuật thì cafe sẽ tăng trong vòng 2,3 phiên nữa. Sau đó có thể là sẽ giảm, chẳng những giảm mà còn giảm mạnh.
    Hôm nay Anh Văn lại nhận định vẫn còn nhiều cơ hội phía trước.
    Hix, phân vân quá thể luôn !

  11. Hồ Xuân Huơng

    Mở cửa đã trừ 4 sau 10 phút tụt luôn 19, giá trồi lên sụt xuống chóng cả mặt, thị trường caphe không phải sân chơi của những ai non gan .

  12. anhdung

    Mấy ngày hôm nay người sản xuất và các đại lý bán ra nhiều kết hợp với giá tăng nóng trong thời gian ngắn thì việc điều chỉnh giá xuống là bình thường , không có gì phải lo Bà con ạ ! ai cần chi tiêu đến đâu thì bán đến đấy , để càng lâu thì giá thưởng càng lớn !

  13. Nga Nguyễn

    Theo như nhận định của các chuyên gia của diễn đàn ngày hôm qua thì dự báo trong 2-3 phiên tới giá cà phê sẽ tăng chạm mức 2200, tôi đã thấy mừng vì chốt phiên ngày hôm qua đã thấy tăng, hy vọng hôm nay sẽ tăng tiếp. Vậy mà mới đầu phiên giao dịch giờ này đã âm 18 đô rồi không biết chốt phiên có dương không? Mong sao lên cà phê lên được 42.000 đồng/kg là bán thôi chứ cứ thấp thỏm như thế này thấy mệt quá các bác ơi……

    1. Ca phe cao nguyen

      hihi Vài chục tấn thì còn liều, chứ dăm ba tấn thì lời lóm thêm không bao nhiêu, bán cho nó lành. Chứ thêm tiền mà mua thuốc đau tim chắc còn quá nữa.

    2. Khiêm

      Theo mình nghĩ thế này:
      – Thường đầu phiên nếu có tin xấu hoặc tốt thì cả nhà đầu tư lớn & nhỏ đều cùng bán ra hay mua vào làm giá tăng hoặc giảm ngay và kéo dài suốt phiên.
      – Nếu không có tin gì đáng kể thì đầu phiên nhà đầu tư lớn sẽ có động tác điều chỉnh để có thể bán ra hoặc gom hàng vào. Họ bán tay trái mua tay phải nên đầu phiên các bác thường thấy giá chất ngất trên cao hoặc rớt sâu thê thảm nhưng kết thúc phiên GD thường ngược lại. Vài lời chia sẻ nếu có gì ko đúng mọi người thông cảm.

      1. yennguyen

        cái đó người ta gọi là “lũng đoạn” hay VN mình gọi là “làm giá”. cái nguy hại hơn cả là phương tây những người có tiền để đầu tư họ ủy thác cho công ty hay quỹ đầu tư. các quỹ đầu tư(cá mập) nhiều khi họ liên kết với nhau(hoặc sở hữu, chi phối lẫn nhau) người nghèo (nông dân trồng cà phê nghèo) và những đàn cá đông đúc sẽ mang lại lợi nhuận cho chúng. ngày xưa Các – Mác nghĩ ra mô hình sản xuất tập trung( hợp tác xã) để chống lại sự lũng đoạn. lý thuyết thì rất khoa học nhưng thực tế nó làm cho người nghèo trở nên cùng cực. mong sao tương lai lại có những thiên tài đứng về người nghèo để cuộc sống có thêm chút công bằng.
        (viết xong thấy lý sự như thời đi học nhưng không lỡ xóa. biết đâu có người thấy hữu ích. mong các bác đừng chê cười)

  14. Ca phe cao nguyen

    Đang giằng co ghê quá.
    Tuy nhiên đỏ 10-20 còn có thể hy vọng xanh vào cuối phiên, chứ hơn nữa thì xác định luôn, sáng mai đỏ chắc !
    Có chừng 50 nữa thôi là 2200 rồi, sao mà khó khăn thế không biết.

  15. Tiểu Nông

    Không biết các bác thế nào, riêng tôi lại thấy rằng xuống giá lúc này lại bình thường, nếu nguyên tuần mà lên hoài thì đáng lo hơn.
    Cứ xuống 1 tí mà chúng ta bán ra ào ào như thế thì người mua họ đâu nhất thiết đưa giá lên cao mà làm gì. Tôi nghĩ đơn giản vậy thôi.

  16. haminhduc

    Kết quả dự báo thời tiết 2 bang trồng cà phê chính của Braxin ngày hôm qua thứ năm 10/04 ” vẩn không mưa ” . Do vậy về cuối phiên NY có thể đảo chiều tăng trở lại kéo theo LD . Xin bà con hãy yên tâm .

  17. Dan Tay Nguyen

    Tôi thấy mấy bác cứ nói là giá Càphê khoảng 40 ngàn là hòa vốn, lời chút đỉnh. Thế mà, mới có 42k mà hầu như ai cũng hăm he xả hàng. Nên tôi nghĩ giá 42k là nông dân đã lời lắm rồi. Mấy bác đừng có mong cà lên nữa làm gì. Giá 42k đã làm vừa lòng nông dân VN –> Giá sẽ không cao hơn 42k.

    1. TRỰC TRƯƠNG

      bạn dan tay nguyen thân mến ! bạn nói đúng một nữa rồi đấy giá 42k thì chấp nhận được rồi nhưng ko phải thời điểm này bạn a ! giống như bạn trúng số 100k mà bạn chỉ nhận được 50k thì không thể nói là “đã lời lắm rồi ” được . cơ hội bao nhiêu năm mới có 1 lần .

    2. Khiêm

      Nhà nông lấy công làm lời, giá nào họ cũng bán vì nợ đáo hạn bủa vây. Chỉ mấy bác mua trữ, nông công thương kết hợp hay các nông trại lớn giờ mới còn chứ nông dân thực thụ làm gì còn hạt cà nào bạn. Hơn nữa từ đầu vụ tới nay đã 5 tháng rồi, chờ tới mức này mõi lắm nên tháo hàng cho đỡ đau tim chứ ND không lãi mấy. Chúc mừng các bác mua ngày >30k/kg và chia sẻ nỗi niềm các bác ND chỉ còn nhìn giá để hy vọng mùa sau…

      1. yennguyen

        bác nói hay lắm, nông dân mà giờ này còn hàng (nhiều khi chưa bán hạt nào) nếu nhìn thực tế thì hình như có vấn đề.

    3. yennguyen

      “Mới có 42” đầu mùa giá có 29 – 33.000 đ nên bà con bán là phải, bác không bán thì đợi mức cao hơn mà bán. Diễn đàn này bà con nông dân chỉ ít người biết và tham gia không nên trách cứ bạn ạ. Kỳ vọng mỗi người khác nhau thế mới tạo nên thị trường.

  18. yennguyen

    tôi vẫn thấy khả năng tăng giá còn rất nhiều, trong các thông tin trái chiều chỉ có thông tin lượng hàng và giá nội địa làm mình phân vân nhất. cá mập trong nước không đánh lên, các công ty FDI với doanh nghiệp xuất khẩu phát giá làm mình bất an (trước hôm tăng 50$ và giá hôm nay bằng nhau, không lẽ nào hàng thật giá này khó bán?). đợi số liệu hải quan tháng này không khéo có nhiều điều bất ngờ. mức cản kĩ thuật 2200 rất quan trọng mà thị trường hàng thật tan tác. cũng may là thị trường cà Arabica bứt phá mạnh mẽ tạo ra lực đỡ cho thị trường LIFFE, thế kịch bản nếu thị trường Arabica không còn động lực tăng giá nữa thì điều gì sẽ xảy ra?(điều này không khó xảy ra lắm) theo coffee industry association Abic ước tính sản lượng cà phê Brazil đạt 47 triệu bao trong năm 2014. khi thu hoạch thực tế mọi việc không nghiêm trọng như mọi người đã nghĩ thì sao? giá còn rất nhiều yếu tố hỗ trợ nhưng mình thấy bất an trong ngắn hạn quá.

  19. Trần Thương

    chủ yếu là đây :

    “Thị trường cà phê nội địa Việt Nam đã lắng dịu lại do lượng hàng vừa được bán ra khá mạnh. Tuy nhiên cơ hội vẫn còn nhiều ở phía trước cho nhà đầu tư ngắn hạn lẫn trung hạn”
    Cảm ơn bài phân tích của tác giả. Chúc chú gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống !

  20. chân đất

    Theo như phân tích của anh NGUYÊN NGUYỄN : Nếu như vượt mức quá mua thì doanh nghiệp sẽ lấy hàng đâu mà giao dịch… và nếu như bà con chúng ta ko bán với mức giá hiện tại, buộc dn sẽ tăng giá phải hok ? Còn ko tăng giá thì dn sẽ đền hợp đồng phải hok bà con,… Nếu thật sự như vậy bà con chúng ta quyết giử hàng trong kho

  21. Ca phe cao nguyen

    Chứng khoán Mỹ đỏ rồi. Nên hy vọng là cuối phiên cà sẽ xanh lại thôi. Còn mốc 2200 thì hẹn tuần sau vậy.

  22. kho

    Nói tóm lại.Theo tất cả những đóng góp trên diễn đàn,mình cảm nhận được rằng,giá sàn NY và LD là sân chơi của mấy chú cá mập,còn giá nội địa là sân chơi của HHCP,BDPCP,doanh nghiệpFDI,doanh nghiệp NỘI, và những người nông dân.

  23. chư sê

    Hôm qua ở chỗ tôi (Chư Sê – Gia Lai) ai còn cà fê đua nhau xuất hết , giá có 41400đ cân tại nhà, ko trừ… hôm nay +400 thì ai cũng tiếc nhưng mà hết zùi. Theo tôi ai còn thì nên cố giữ qua đợt bán tháo của nông dân việt nam này. Chắc chắn giá sẽ lên như diều gặp gió cho mà coi… gia đình tôi lỡ bán hôm 40300 giờ chỉ biết nhìn và tiếc thôi…

  24. Lan nguyễn

    Tôi thi cư mong lúc nào cũng màu xanh là mừng dẫu cho mình còn hay hết cũng vậy bởi cho nông dân vui không người này thì người khác cũng vui vậy.

  25. HaMy

    Chào cả nhà. Tất cả chúng ta ai cũng hy vọng phiên hôm nay sẻ tăng nhưng từ chiều đến giờ giá đang phụ lòng chúng ta, xem ra có rất nhiều người đang lo thấp thỏm. My đã từng nói mua bán giá lên xuống là chuyện bình thường thôi, quan trọng là chúng ta hãy bình tĩnh.Cuối phiên hôm nay sàn sẻ xanh . Ai cùng quan điểm thì lích cho My nha.Chúc mọi người mạnh khỏe, bình tỉnh, tự tin chờ thắng lợi.

  26. vanhung

    đọc qua diễn dàn mình thấy có một số phản hồi thiếu trung thực chỉ đe dọa người yếu tim thôi, chứ lấy cơ sở nào mà dám nói đây là một đợt giảm giá dài hạn vậy, nếu giỏi và tài thì ngồi đó mà làm thầy bói để sống.

  27. trọng quỳnh

    tôi thì thông tin caphe tăng là rất mừng.nhưng đừng theo thông tin nào là trên 50k.nhà nào cần tiền thì giá này cũng bán dần mà chi trả.dừng có hy vọng quá.tất cả do các nhà đầu cơ thế giới hết đợt đầu mùa lên 2200usd cũng thế rùi cũng những tin đồn này kia.diễn đàn ai cũng kêu lên cao.rồi giá xuống tất cả ai to tiếng đi đâu hết,mà diễn đàn này được mấy nông dân thực thụ đâu,hy vọng giá sẽ lên 43k là chuẩn rùi

  28. phuhaipro

    Giá caphe A đã tăng nhảy vọt, với nhận định này tôi nghĩ ra 2 trường hợp:
    1) Các tập đoàn tài chính đổ xô vào caphe coi đây là một kênh an toàn và đầu tư vào và họ đã chi phối được nó.
    2) Hạn hán ở Brazil đã vượt mức báo động,và các tập đoàn đã đi trước gom hàng trước khi mọi việc đã rồi.
    Cá nhân tôi thiên về trường hợp 2, do vậy theo tôi thì giá caphe A còn tăng cao cũng như caphe R, cũng như các nhân định trước giá từ 43 trở lên tôi mới bán. Hi vọng bà con biết chờ đợi, nhiều bức phá sẽ lập trong năm nay. Chúc Bà con may mắn!

    1. yennguyen

      Cà A đã tăng 80% giá trị trong khi sản lượng thiệt hại là bao nhiêu? Quan điểm của tôi lợi nhuận quá hấp dẫn cũng 1 phần tạo nên cơn sốt trên thị trường cà A. Nó lý giải 1 phần lý do cà với rô tăng không tương xứng.

  29. Tân BL

    Sắp hết hạn quyền chọn tháng 5 nên mấy chú bán để tất toán hợp đồng nhiều quá.
    Tôi vẫn hy vọng cuối phiên sẽ có màu xanh đệp mê luôn, mọi người đồng ý ko?

  30. tiep phạm

    Mình cả mùa bán hết hơn nửa hồi 34 rồi, giờ còn có hơn tấn để chờ lên 50 bù lại những gì đã mất, với lại để hàng ngày zdô Y5 cho hấp dẫn cảm giác cũng thú vị. hi hi!

  31. Dương Sỹ

    Ban biên tập Y5 giải thích giùm tôi những con số trong cột (hợp đồng mở) của bảng trực tuyến có ý nghĩa gì. Tôi xin chân thành cảm ơn

  32. hoa binh

    có bạn nào biết lễ phục sinh là ngày nào ko vậy ? giá giảm nhẹ thôi mà nên bà con đừng có lo , riêng mình từ hôm giá lên 42k là mình cũng ko quan tâm đến nó , vì nó chưa chạm mức của năm ngoái , mà năm nay lại có nhiều yếu tố để giá cà phê tăng . nên mình cứ nhâm nhi ly cà phê và xem diễn biến giá cả thôi , khi nào giá hợp lý thì mình mới bán , giờ thì đi ngủ thôi ! hi !

  33. ngu ngo ca phe

    Tôi chưa từng thấy bảng giá trực tuyến nào như đêm qua, cả chứng khoán và giá cà phê đều màu đỏ. Chẳng hiểu cá mập muốn gì nữa. Có ai đã từng đi câu cá thì cho lời khuyên nhe, xem con cá mập muốn gì?

  34. Two famer

    Mấy ngày nay giá lên rồi lại xuống, các nhà đầu cơ đang thao túng thị trường, gây tâm lý bất ổn cho người nông dân. Vì lo sợ kịch bản như năm 2013 lặp lại bà con ta thi nhau bán hết, sau khi đã thu gom hết lại đẩy giá lên. Bà con ta hãy cố lên, năm nay ngoài các yếu tố ảnh hưởng đến giá như thời tiết còn có world cup nữa mà. Chúc bà con nghỉ cuối tuần vui vẻ, lấy sức đầu tư cho mùa vụ mới.

  35. leevantin

    cả R và A đều có động lực trong trung hạn để tăng giá mạnh, nhưng trong ngắn hạn mình thấy mức giá cao đã phản ánh hết những thông tin hỗ trợ => giá A phải chịu sự điều chỉnh, kéo theo R xuống thôi, nhưng chắc chỉ giảm 3 phiên là cùng, với điều kiện chỉ số USD ko mạnh lên

Tin đã đăng

Tin mới nhất

90